4 đặc điểm mà người nghèo tiền bạc, dư sĩ diện luôn có: Chỉ cần sở hữu một thì phải nhanh chóng thay đổi

Trong cuộc sống, có không ít những người nghèo ham sĩ diện, bản thân khốn khó chẳng bằng ai nhưng nhất quyết phải đua đòi để tỏ ra hơn người.

Chi Nguyễn
17:13 12/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên đời này, có không ít người sống thật giả tạo, bản thân chẳng có gì nhưng cố làm mọi cách để tỏ ra là mình giàu có. Họ không ngần ngại bày ra chiêu trò, gồng gánh và tiêu xài hoang phí để "làm màu". Thế nhưng, chẳng có thứ sĩ diện hão nào có thể tồn tại lâu, trái lại còn khiến họ khốn khổ sống trong nợ nần. Nếu sở hữu đặc điểm của kẻ "nghèo tiền bạc, dư sĩ diện" dưới đây, hãy sớm thay đổi kẻo rước họa vào thân

Giả vờ mình giàu có

4-dau-hieu-cua-nguoi-ngheo-tien-bac-du-si-dien-neu-co-phai-thay-doi
Không ít người nghèo quá tự ti vào bản thân mình, luôn cố tỏ ra là mình giàu có trong khi sự thật không phải thế

Không ít người nghèo quá tự ti vào bản thân mình, luôn cố tỏ ra là mình giàu có trong khi sự thật không phải thế. Họ khoe mẽ mọi lúc mọi nơi, cố thể hiện rằng mình cũng có "đẳng cấp", biết thưởng thức mọi thú vui trên đời. Trên thực tế, nhưng người như vậy chỉ là "trưởng giả học làm sang", hữu danh vô thực mà thôi.

Dốc tiền đua đòi

Dù không có đồng nào trong tay, bản thân thì nợ nần chồng chất, nhưng không ít người vẫn dốc tiền ra để đua đòi bắt trend. Kẻ sĩ diện hão sẽ sẵn sàng cắn răng bỏ ra vài chục triệu mua chiếc điện thoại mới, nhịn ăn nhịn mặc để mua hàng hiệu cho "bằng bạn bằng bè".

Chi tiền để gây sự chú ý

Bên cạnh việc chi tiền đua đòi, kẻ sĩ diện hão còn chấp nhận tiêu hoang để "làm màu". Dù bản thân chẳng có bao nhiêu tiền, họ vẫn hô hào sẽ thanh toán tất cả, ra vẻ hào phóng nhưng sau đó lại ăn mì suốt cả tháng. Không có tiền mua đồ xịn liền ngay thì chấp nhận bỏ tiền ra thuê, mượn sử dụng cho người ta chú ý, "lác mắt" chơi.

Ngập trong nợ nần

4-dau-hieu-cua-nguoi-ngheo-tien-bac-du-si-dien-neu-co-phai-thay-doi
Trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng, sang chảnh kia, không ít người đang chật vật với nợ nần

Trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng, sang chảnh kia, không ít người đang chật vật với nợ nần. Tất nhiên, để có tiền đánh bóng tên tuổi như vậy, họ sẵn sàng dùng cạn tiền lương rồi vay mượn khắp nơi để tỏ vẻ. Đồng tiền không phải của mình thì không biết xót, đến khi nhận ra thì đã quá muộn. Lúc ấy, cuộc đời họ chỉ xoay quanh một vòng luẩn quẩn ngập trong nợ nần, chỉ có ngày càng lún sâu thêm chứ để thoát ra thật khó.

Sĩ diện hão là một liều "thuốc độc", khiến ta xa rời cuộc sống bình thường và càng khó trở nên giàu có. Càng tiêu hoang mua danh dự lại càng dễ tự ti hơn khi hiện thực được phơi bày, nhận ra người giàu thật vẫn cứ giàu còn kẻ nghèo thì vẫn cứ nghèo. Thay vì sĩ diện hão, cố mặc cái áo không phải của mình thì hãy thay đổi bản thân ngay bây giờ. Học những thói quen chi tiêu khôn ngoan, biết đầu tư đúng nơi đúng chỗ, học cách để mình trở nên giàu có thật sự đi.

Theo Business Insider

Xem thêm: Quan điểm kiếm tiền của người giàu: Chăm động não là nguồn gốc của tiền tài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận