Quan điểm kiếm tiền của người giàu: Chăm động não là nguồn gốc của tiền tài

Có không ít người vất vả cả đời vẫn hoàn nghèo, trong khi người giàu làm việc trông rất nhàn hạ lại kiếm bộn tiền. Vì sao lại như vậy?

Chi Nguyễn
17:30 17/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống, không khó để chúng ta thấy rằng có những người cả đời làm việc vất vả, cống hiến hết mình nhưng chẳng kiếm được bao nhiêu tiền. Trong khi đó, có người trông làm việc rất nhàn hạ, nhưng lại kiếm được bộn tiền. Câu trả lời nằm ở sự khác biệt trong quan điểm kiếm tiền.

Khó làm giàu với việc lao động chân tay

quan-diem-kiem-tien-cua-nguoi-giau-muon-lam-giau-phai-biet-dong-nao
Người giàu dùng trí tuệ khiến tiền làm việc cho mình

Lao động chân tay vẫn có thể kiếm ra tiền, đây là sự thật, thế nhưng đó thường là việc ai cũng có thể làm. Vì thế, nếu chọn làm việc lao động chân tay, ta rất dễ bị thay thế. Trong khi đó, lao động trí óc lại có yêu cầu cao hơn, đòi hỏi người lao động phải có tri thức, trình độ, phẩm chất được đào tạo qua nhiều năm...

Những công việc không yêu cầu cao, ai cũng làm được thì đương nhiên không thể có thu nhập cao. Vì thế, người giàu thường tránh chọn những công việc đó. Tất nhiên, đã làm việc thì không thể "kén cá chọn cạnh", nhưng ta đừng vì thấy công việc tay chân ổn định mà cứ duy trì mãi không muốn thăng tiến.

Người nghèo khác người giàu ở chỗ, họ làm việc vì tiền, còn người giàu dùng trí tuệ khiến tiền làm việc cho mình. Muốn kiếm tiền như người giàu, hãy tìm cách khiến tiền đẻ ra tiền chứ đừng để tiền điều khiển cuộc đời.

Chăm động não

quan-diem-kiem-tien-cua-nguoi-giau-muon-lam-giau-phai-biet-dong-nao
Một vị tỷ phú từng nói: "Chăm động não là nguồn gốc của tiền tài"

Một vị tỷ phú từng nói: "Chăm động não là nguồn gốc của tiền tài". Không sit người tỏ ra ghen tị với người giàu, cho rằng họ "làm ít hưởng nhiều". Thực ra, không phải người giàu không làm việc, mà họ làm việc bằng đầu óc.

Có những người nghèo quanh năm suốt tháng bôn ba vất vả, thực ra không biết việc mình đang làm có ý nghĩa gì và tác dụng gì. Lúc nào cũng chỉ nghĩ tới chuyện vụn vặt đời thường, tốn sức vào chuyện không đáng. Những người biết vận dụng đầu óc để kiếm tiền, kẻ đó ắt sẽ giàu có. Bằng chứng không ở đâu xa, hãy nhìn xem những triệu phú, tỷ phú nông dân, họ cũng làm lao động chân tay mà vẫn có thể kiếm ra tiền tỷ, âu là nhờ động não.

Tỷ phú Charlie Munger, Phó Chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway, cánh tay phải của Warren Buffett dành cả đời để kiên trì làm một việc - ấy là đọc sách. Ông sẽ đọc sách trước buổi họp, và chỉ hạ cuốn sách mỗi khi bắt đầu họp. Không chỉ vậy, ông còn mang theo một cuốn sách mỗi ngày để có thể đọc bất cứ lúc nào. Ông nói: "Việc đọc đã nuôi dưỡng tư duy đa dạng cho tôi, giúp tôi tiến bộ mỗi ngày".

quan-diem-kiem-tien-cua-nguoi-giau-muon-lam-giau-phai-biet-dong-nao
Việc đọc đã nuôi dưỡng tư duy đa dạng cho tôi, giúp tôi tiến bộ mỗi ngày

Thực ra suy cho cùng, không có công việc nào là không cần nỗ lực, không tốn công sức. Nhưng người giàu vất vả cũng là vất vả về mặt trí óc, hơn nữa cũng không phải cố sống cố chết kiếm vài xu lẻ. Cho nên, chỉ có học cách kiếm tiền bằng đầu óc, mới có thể theo kịp tốc độ phát triển của thời đại, thực hiện giấc mơ đổi đời của mình.

Xem thêm: Công thức 4-2-72-21 của người thành công: Muốn làm nên chuyện, đơn giản là đừng trì hoãn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận