10 chân lý về tiền bạc không phải ai cũng biết: Khi vay tỏ lòng người, lúc trả tường nhân phẩm

Cuộc sống hàng ngày ta không tránh khỏi những lúc khó khăn phải cần đến tiền, vì thế trước khi vay mượn ai đó ta cần ghi nhớ 10 chân lý về tiền bạc không phải ai cũng biết này để tránh những điều không hay.

Chi Nguyễn
10:17 11/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiền là thứ không thể thiếu trong xã hội này, dù nó không thể mua được hạnh phúc nhưng nó là công cụ để ta có được hạnh phúc. Trong cuộc sống, sẽ có lúc ta không tránh khỏi việc phải vay tiền, vì thế trước khi vay mượn ai đó ta cần ghi nhớ 10 chân lý về tiền bạc không phải ai cũng biết này để tránh những điều không hay.

10-chan-ly-ve-tien-bac-khi-vay-to-long-nguoi-luc-tra-tuong-nhan-pham
Sẽ có lúc ta không tránh khỏi việc phải vay tiền, vì thế trước khi vay mượn ai đó ta cần ghi nhớ 10 chân lý về tiền bạc không phải ai cũng biết này để tránh những điều không hay.

1. Dù ta có tiết kiệm hay chi tiêu hợp lý ra sao, thế nào cũng có lúc cần kíp phải dùng tiền gấp. Người có thể sẵn lòng cho ta vay tiền vô điều kiện vào lúc khó khăn, đó chính là quý nhân trong đời bạn. Hãy nhớ kỹ, đừng bao giờ người đã giúp đỡ khi ta túng thiếu.

2. Khi ta cần tiền mà được người khác cho vay một cách vô điều kiện, thì đó không chỉ là tiền bạc nữa, mà còn là sự tin tưởng, sự động viên, cổ vũ.

3. Khi vay tỏ lòng người, lúc trả tường nhân phẩm, đừng để người ta phải trải qua cảm giác lúc cho vay thì thoải mái, lúc hỏi trả lại phải lạy lục. 

4. Không phải ai cũng sẵn sàng cho người khác vay tiền, vì thế, đừng coi nhẹ hành động cho mượn tiền bạc đó. Không quan trọng thời gian quen biết, quan trọng là tình cảm dành cho nhau bao nhiêu.

10-chan-ly-ve-tien-bac-khi-vay-to-long-nguoi-luc-tra-tuong-nhan-pham

5. Không phải cứ cho ta vay mượn tiền thì người đó giàu có, người giúp ta, mục đích chỉ có một, đó là mong ta có thể sống tốt hơn. Hãy trân trọng những người chịu cho ta vay tiền, bất kể đó là người thân, người thương, tri kỷ, hay bạn bè, bởi vì họ không phải giàu có của cải, mà chỉ giàu có tình cảm với bạn thôi.

6. Người sẵn sàng cho bạn vay tiền, không phải vì họ có nhiều tiền, cũng không phải vì họ ngốc nghếch, nhẹ dạ, mà bởi vì thời khắc đó họ cảm thấy bạn quan trọng hơn tiền... Bạn bè không cần nhiều, quý ở chỗ dù đi qua mưa gió, phong ba, vẫn có thể bên nhau thân thiết như ngày đầu. 

7. Đừng khoe khoang tiền ta có bao nhiều tiền, có bao nhiêu tài sản, giàu sang phú quý ra sao. Cuộc sống vốn vô thường, ai rồi cũng phải chết đi, mà chẳng ai có thể đem dược những tiền bạc của cải kia theo mình.

8. Tiền bạc có thể kiếm cả đời không bao giờ đủ, nhưng sinh mệnh lại chỉ có hạn mà thôi. Liều mạng có thể kiếm ra tiền, nhưng dồn hết tiền chưa chắc đã kiếm được mạc. Sai lầm lớn nhất ở đời chính là dùng sức khỏe để lấy vật ngoài thân.

10-chan-ly-ve-tien-bac-khi-vay-to-long-nguoi-luc-tra-tuong-nhan-pham

9. Cái gọi là chân tình tức là chỉ cần anh cần, chỉ cần tôi có thì sẽ cho, chỉ cần anh nhờ, chỉ cần tôi làm được thì sẽ giúp. Cái gọi là trọng nghĩa không phải là lời nói hoa mỹ khi đắc ý, mà là cánh tay kéo ta lên lúc quan trọng. Dám cho đi tiền bạc, của cải mà không mong hồi đáp, người đó là kẻ trọng tình nghĩa, nhất định phải báo đáp.

10. Tiền tự mình kiếm được, đó là khổ cực, là mồ hôi nước mắt, nhất định phải biết hài lòng khi cầm thành quả lao động đó trên tay!

8 triết lý thành công từ người Do Thái khiến kẻ lười cũng làm nên chuyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận