Vượt qua số phận, chàng trai mất tay lan tỏa yêu thương đến mọi người

Với nghị lực phi thường, chàng trai không tay – Nguyễn Quốc Tỉnh (SN 1998, Bình Định) đã vượt qua nghịch cảnh làm lại cuộc đời và giúp đỡ thêm nhiều mảnh đời khốn khó.

Diệu Nguyễn
3 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2020, ở tuổi 22 với nhiều hoài bão ước mơ, Tỉnh không may gặp tai nạn giao thông, mất đi một tay trái và một chân trái. Từ một chàng trai khỏe mạnh, có cuộc sống công việc ổn định, Tỉnh bỗng chốc trở thành gánh nặng cho gia đình. Sự tự ti ấy khiến anh không ít lần nghĩ đến việc kết thúc cuộc đời.

Trở về nhà sau thời gian phục hồi tại bệnh viện, gặp cô con gái bé bỏng đang trong độ tuổi sơ sinh khiến cuộc đời anh như có thêm tia sáng và lý do để sống, tiếp tục hành trình phía trước. Bình tâm lại, nhìn ra xã hội, chứng kiến những mảnh đời khó khăn hơn mình gấp nhiều lần vẫn vui vẻ, nghị lực sống từng ngày khiến anh thay đổi góc nhìn, cởi mở chấp nhận thiện thực. Mặc dù khiếm khuyết về cơ thể nhưng lòng trắc ẩn, yêu thương trong anh vẫn đủ đầy và ngày một dâng tràn.

Từ một người được mọi người giúp đỡ, anh Tỉnh nay đã tự mình đứng ra kêu gọi và giúp đỡ được rất nhiều trường hợp khốn khó trên địa bàn tỉnh. “Sau khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người, gia đình tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, cả hai vợ chồng hiện nay đều có công ăn việc làm ổn định, vợ tôi làm nghề trang điểm, tôi dạy xăm nghệ thuật. Sau khi ổn định cuộc sống, tôi nghĩ mình phải làm gì đó để có thể giúp đỡ những người khó khăn hơn mình, đó như một cách để đền đáp ơn nghĩa mọi người đã dành cho tôi”, anh Tỉnh chia sẻ.

Mới đây, khi đồng bào miền Bắc bị thiệt hại nghiêm trọng do bão lũ gây ra, chàng trai không tay này đã đứng ra tổ chức, kêu gọi các nhà hảo tâm và bà con quyên góp được hơn 3 tấn nhu yếu phẩm cùng với hơn 10 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ những người bị thiệt thại.

“Những biến cố đã mở ra cho tôi một góc nhìn mới về cuộc sống, giúp tôi hiểu được giá trị của sự sẻ chia. Chính điều này đã thôi thúc tôi phải làm điều gì đó để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn hơn trong xã hội, nhất là các trường hợp ở tại quê nhà”, anh Tỉnh chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Vỹ, Phó Chủ tịch UBND thị trấn An Lão, nhìn nhận: “Câu chuyện vượt nghịch cảnh của anh Tỉnh không chỉ truyền cảm hứng, mà còn kêu gọi hỗ trợ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hành động nhân văn của Tỉnh đã cổ vũ và động viên mọi người chung tay giúp đỡ lẫn nhau, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết và giàu tình thương”.

Hiện nay, anh Tỉnh đang sở hữu kênh TikTok có hơn 35.000 lượt theo dõi, với những video thu hút hơn 10 triệu lượt xem. Chàng trai không tay mong muốn lan tỏa câu chuyện và trải nghiệm của mình để truyền cảm hứng cho những ai đang phải đối mặt với thử thách, nỗ lực vượt qua và vươn lên trong cuộc sống.

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, nữ sinh khuyết tật tỏa sáng với giấc mơ đại học

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận