Vượt nghịch cảnh, cô họa sĩ khuyết tật dùng màu vẽ nên cuộc đời mình

Không đầu hàng số phận, cô họa sĩ khuyết tật Lê Thị Mỹ Bình (1981, Yên Bái) đã dùng đôi tay vẽ nên những bức tranh rực rỡ, thay đổi số phận của chính mình.

Diệu Nguyễn
17:00 14/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 12 tuổi chị Mỹ Bình phát hiện ra mình bị mắc một căn bệnh hiểm nghèo mang tên – viêm tủy cắt ngang, dẫn đến bị liệt hai chân. Kể từ đó, cuộc đời người phụ nữ 8X gắn liền với vòng quay của những chiếc xe lăn.

Từ một người năng động, tinh nghịch với nhiều ước mơ, hoài bão của tuổi mới lớn, giờ đây phải ngồi một chỗ khiến cô bé Bình ngày ấy không khỏi mặc cảm, tự ti về bản thân. Nỗi buồn ấy cứ ngày một lớn dần, khiến chị ngày càng suy sụp, nhốt mình vào trong phòng, trốn tránh mọi người. Nhưng đến lúc trưởng thành, nhận biết được nhiều hơn, chị thấy mẹ vất vả vì mình quá nên chị thương mẹ, chị nghĩ mình cần phải kiếm một công việc để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống, đỡ đần gánh nặng trên vai mẹ.

vuot-nghich-canh-co-hoa-si-khuyet-tat-dung-mau-ve-nen-cuoc-doi-minh

Trong một lần tình cờ lên mạng xã hội, thấy mọi người chia sẻ bức tranh của một người khuyết tật, chị như nhìn thấy tia sáng cuộc đời mình. Thế là chị Bình đã quyết tâm theo đuổi công việc này.

Điều hạnh phúc nhất của cô họa sĩ khuyết tật chính là được mọi người đón nhận những bức tranh mình vẽ. Năm 2018, 6 bức tranh của chị Mỹ Bình còn được bán nhanh nhất tại triển lãm tranh của những người khuyết tật. Chính những bức tranh ấy đã giúp mọi người có một cái nhìn khác về người phụ nữ khuyết tật này.

vuot-nghich-canh-co-hoa-si-khuyet-tat-dung-mau-ve-nen-cuoc-doi-minh

Bên cạnh mở xưởng tranh, chị Bình còn làm thêm công việc móc len để có thêm thu nhập phụ mẹ trang trải cuộc sống và nuôi dưỡng ước mơ hội hoạ của mình.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, cô họa sĩ khuyết tật bày tỏ mong muốn có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục theo đuổi đam mê hội họa. Bên cạnh đó, chị Mỹ Bình cũng mong muốn giúp đỡ những người khuyết tật khác nhiều hơn bằng việc quyên góp tặng xe lăn cho họ.

Theo Lao Động

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, cô giáo tí hon miệt mài dạy nghề cho người khuyết tật

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận