Vượt nghịch cảnh, cô giáo tí hon miệt mài dạy nghề cho người khuyết tật

Không đầu hàng số phận, cô giáo tí hon - Vũ Thị Nga (1977, Hải Dương) nỗ lực trở thành cô giáo dạy nghề, tự nuôi sống bản thân và tạo công ăn việc làm cho nhiều bạn trẻ khuyết tật khác.

Diệu Nguyễn
16:00 03/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ khi sinh ra, chị Vũ Thị Nga đã không may mắn như những đứa trẻ khác. Do ảnh hưởng của chất độc màu da cam nên từ khi mới lọt lòng, chị Nga đã bị vẹo cột sống, lưng gù và tay chân co quắp lại. Dù gia đình cố gắng chạy chữa nhưng bệnh tình vẫn thế. Vì dị dạng bẩm sinh nên việc di chuyển của chị Nga rất khó khăn, thậm chí việc phát âm cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Lớn lên với thân hình khuyết tật, nhưng chị Nga luôn tự nhủ việc bản thân được sinh ra, được bố mẹ yêu thương đã là hạnh phúc rồi. Nên luôn cố gắng lạc quan, không ngừng học thật giỏi để thay đổi số phận, không phụ công sức của cha mẹ chăm sóc. Đến tuổi đi học, dù đường đến trường rất xa, nhưng chị Nga vẫn cố gắng đến trường mỗi ngày. Với quyết tâm của mình, nhiều năm liền chị Nga luôn là học sinh giỏi khiến bạn bè và thầy cô vô cùng nể phục.

Vuot-nghich-canh-co-giao-ti-hon-miet-mai-day-nghe-cho-nguoi-khuyet-tat

Mặc dù rất ham học, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học hết cấp hai, chị Nga đành xin nghỉ học để chuyển sang học nghề, kiếm tiền phụ gia đình. Tại trung tâm 8/3 – trường học nghề dành cho người khuyết tật tỉnh Hải Dương, chị Nga được dạy học nghề đan móc. Bằng sự chăm chỉ và ý chí vươn lên, sau 3 tháng kiên trì, tỉ mỉ chị đã hoàn thành xuất sắc khóa học thêm và được trung tâm giữ lại làm việc.

Sau nhiều cố gắng, chị Nga đã trở thành cô giáo dạy nghề đan móc cho nhiều người khác. Với đôi tay thoăn thoắt, cô giáo tí hon – Vũ Thị Nga khiến nhiều người cảm phục và ngưỡng mộ bởi những sản phẩm thủ công đan móc vô cùng tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Không chỉ dạy đan móc những sản phẩm nhỏ xinh, mà cô giáo 7X này còn dạy học trò tạo ra những sản phẩm đan mang tính ứng dụng cao như túi xách, quần áo, đặc biệt là áo dài,… Mỗi sản phẩm chị Nga làm đều thể hiện sự tinh tế, khéo léo và đầy sáng tạo.

Vuot-nghich-canh-co-giao-ti-hon-miet-mai-day-nghe-cho-nguoi-khuyet-tat

Nhắc nói đến công việc của mình, cô giáo tí hon luôn bày tỏ sự hạnh phúc và tự hào vì công việc này đã giúp chị tự nuôi sống bản thân, san sẻ gánh nặng kinh tế với gia đình, đặc biệt là tạo công ăn việc làm và truyền cảm hứng cho nhiều người khuyết tật khác.

Khi được hỏi về ước mơ tương lai, chị Nga mong muốn bản thân có nhiều sức khỏe hơn để tiếp tục công việc dạy học của mình. Bên cạnh đó, chị cũng hy vọng sản phẩm do mình và các bạn học viên làm ra sẽ có chất lượng cao hơn và có chỗ đứng trên thị trường.

Theo VTV

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, người phụ nữ 8X cống hiến hết mình cho xã hội

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận