Vượt nghịch cảnh, người phụ nữ 8X cống hiến hết mình cho xã hội

Cơn bạo bệnh không làm người phụ nữ 8X – Thái Thị Hằng Nga (1981) chùn bước, chị ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, tìm động lực sống cho bản thân và truyền cảm hứng đến mọi người.

Diệu Nguyễn
17:00 29/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2013, từ một người bình thường, sau cơn bạo bệnh, cuộc đời chị Nga từ đó buộc phải gắn liền với chiếc xe lăn. Căn bệnh viêm đa khớp khiến cơ thể chị Hằng Nga co cứng lại. Mặc dù gia đình hết lòng chạy chữa nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Thậm chí có thời gian, nghe lời mọi người mách miệng, chị uống thuốc bắc để trị, nhưng càng uống cơ thể chị lại càng thêm sưng phồng, đau đớn.

Từ một người khỏe mạnh, nay mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào người thân, lại thêm gánh nặng kinh tế đặt lên vai cha mẹ già khiến chị Nga càng thêm day dứt, thu mình lại.

nguoi-phu-nu-8X-cong-hien-het-minh-cho-xa-hoi

Đến năm 2015, gia đình đưa chị lên bệnh viện Chợ Rẫy, tại đây chị được điều trị đứng cách nên tình trạng bệnh thuyên giảm dần, nhưng đôi chân của chị Nga lại vĩnh viễn không đi lại được nữa.

“Những cơn đau hành hạ khiến ý chí của tôi ngày càng bị mài mòn, khi ấy tôi chỉ nghĩ đến cái chết. Tôi muốn giải thoát cho chính mình và giải thoát cho mẹ. 4 lần như vậy, cho đến khi gặp lại thầy chủ nhiệm năm lớp 10 tôi mới như bừng tỉnh khỏi cơn mê. Nhìn thầy đã cao tuổi mà hằng ngày vẫn miệt mài đi làm thiện nguyện, vẫn cố gắng làm những điều tốt đẹp giúp đỡ mọi người. Còn tôi khi ấy tuổi đời chỉ vừa mới đôi mươi lại buông xuôi, đầu hàng số phận? Tôi tự hỏi mình như vậy, rồi dần dần tìm lại được nghị lực sống. Đó chính là bước ngoặt cuộc đời tôi”, chị Nga tâm sự.

Dần dần, chị Nga bắt đầu mở lòng mình ra, bắt đầu tập từng bước đi, từng cử chỉ. Dù đôi chân vẫn không thể cử động, nhưng tâm trạng của người phụ nữ 8X khi ấy đã dần trở nên phấn chấn, sinh động hơn. Như một tín hiệu vũ trụ, lúc bị bắt đầu tìm lại cuộc sống thì cơ duyên cũng bắt đầu ghé đến. Một mạnh thường quân ở Hải Phòng đã kết nối và giúp chị bắt đầu công việc kinh doanh online, sau một thời gian học hỏi và làm việc chăm chỉ, chị đã có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống và phụ giúp mẹ trang trải sinh hoạt trong nhà. Lúc này, chị cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

nguoi-phu-nu-8X-cong-hien-het-minh-cho-xa-hoi

Sau khi sử dụng thành thạo mạng xã hội, chị bắt đầu đăng bài cho những trường hợp khó khăn cần giúp đỡ đến với các nhà hảo tâm, đặc biệt là những em nhỏ ham học nhưng vì hoàn cảnh mà không đến trường được. Nói về điều này, người phụ nữ 8X chia sẻ: “Một trong những dự án thiện nguyện mà mình tâm đắc nhất đó chính là dự án “Cùng em đến trường”. Qua dự án này, có rất nhiều em nhỏ có cơ hội chạm tay tới cánh cửa tri thức. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi những mầm non tương lai của đất nước có thể được học hành đầy đủ và lớn lên trong tình yêu thương của mọi người”.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, chị Nga cho biết bản thân hy vọng một ngày nào đó sẽ lại được bước đi trên đôi chân của mình, để những hoạt động thiện nguyện được suôn sẻ hơn. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, công việc thiện nguyện của chị cũng sẽ không bao giờ dừng lại, chỉ còn còn sức chị sẽ dốc hết lòng giúp đỡ mọi người.

Theo Đại đoàn kết

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, cô thủ thư “lưng gù” truyền cảm hứng đọc sách cho mọi người

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận