Viên kim cương bị nứt – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Đừng tự vẽ cho mình những chướng ngại vật, khi ấy bạn sẽ thấy những khó khăn trong cuộc sống này đều có thể dễ dàng giải quyết được như cách người thợ trẻ chia viên kim cương thành 2 nửa.

Diệu Nguyễn
10:00 23/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một doanh nhân nọ đã mua một viên kim khổng lồ, to bằng lòng đỏ trứng gà ở Nam Phi với giá tiền cao ngất ngưởng. Thế nhưng, đến khi đem về nhà người đàn ông lại phát hiện bên trong viên kim cương có một vết nứt. Ông ta đem viên kim cương đến cho một thợ kim hoàn có tiếng xem với hy vọng được tư vấn một giải pháp phù hợp với vết nứt đó.

Người thợ kim hoàn sau khi xem xét kỹ lưỡng thì lắc đầu, nói: “Viên kim cương này có thể chia ra làm 2 phần và giá trị của mỗi phần sẽ đắt hơn chính viên to này. Nhưng vấn đề ở đây là chỉ cần nhát đập có một chút sơ sẩy, viên đá quý này sẽ thành hai cục đá sứt mẻ, chẳng có giá trị gì. Ông thông cảm, tôi không thể liều mạng nhận làm việc này được. Và tôi dám chắc là những người thợ kim hoàn lành nghề khác cũng không dám giúp ông việc này”.

Vien-kim-cuong-bi-nut-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Không chịu từ bỏ, người doanh nhân đi hỏi thăm, tìm kiếm khắp nơi người có thể giúp ông chia viên kim cương thành 2 nửa. Sau đó, ông được một người quen giới thiệu một một người thợ kim hoàn có “bàn tay vàng” ở Amsterdam. Thế là vị doanh nhân này lập tức bay thẳng tới Amsterdam để tìm người thợ cao tuổi đó.

Sau khi tỉ mẩn ngắm nghía viên kim cương qua kính lúp với vẻ mặt thích thú, người thợ già lên tiếng cảnh báo trước với người doanh nhân về những nguy cơ có thể xảy ra. Không để người thợ già nói hết câu, doanh nhân đã ngắt lời và nói rằng ông đã nghe về điều đó quá nhiều lần rồi, thậm chí là đã thuộc làu nó. Người doanh nhân bảo: “Điều mà tôi quan tâm là ông có nhận xử lý được viên kim cương nứt này không?”.

Người thợ già mỉm cười đồng ý giúp và ra giá dịch vụ. Sau khi người doanh nhân ký vào giấy cam kết và biên lai dịch vụ, người thợ già liền gọi cậu học nghề trẻ tuổi đang ngồi ở phía sau chăm chú làm công việc của mình đến. Sau khi được giải thích về cách xử lý viên kim cương, cậu gật đầu tỏ vẻ đã hiểu rồi dùng búa đập một nhát dứt khoát, chia viên kim cương ra làm đôi mà không chút rụt rè. Sau đó, cậu cầm viên kim cương đưa cho ông thợ già.

Người doanh nhân quá đỗi bất ngờ hỏi: “Cậu bé đó làm chỗ ông lâu chưa?”

Người thợ già nói: “Mới có 3 ngày. Và trước khi làm nó vẫn chưa biết giá trị của viên kim cương này cho nên tay nó không run và động tác rất dứt khoát”.

Đừng tự vẽ cho mình những chướng ngại vật, khi ấy bạn sẽ thấy những khó khăn trong cuộc sống này đều có thể dễ dàng giải quyết được như cách người thợ trẻ chia viên kim cương thành 2 nửa.

Sưu tầm

Xem thêm: Tập thấy lỗi của chính mình – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận