Tin tốt lành – Câu chuyện nhân văn xúc động

Cứ nghĩ anh sinh viên sẽ tức giận khi biết mình bị lừa, nhưng anh chỉ mỉm cười bảo đó là một tin tốt lành. Cuộc sống tốt đẹp hay không, không nằm ở hành động của người khác mà là ở thái độ của chính mình.

Diệu Nguyễn
08:30 28/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một anh sinh viên vừa tốt nghiệp đại học đang trong quá trình tìm việc làm. Sau khi được mọi người giới thiệu, anh tham gia vào một cuộc thi sáng tạo chuyên ngành do Liên hiệp các trường đại trong nước tổ chức. Trải qua nhiều vòng sơ khảo kéo dài cả tháng trời, anh sinh viên lọt vào nhóm những người xuất sắc nhất để dự thi vòng chung kết.

Sau 3 ngày thi đấu căng thẳng, anh sinh viên xuất sắc vượt qua các đối thủ trong trận đấu trí cuối cùng, giành được giải nhất. Phần thưởng cho người chiến thắng là một món tiền khá lớn đối với một sinh viên vừa mới ra trường như anh.

Sau khi lên bục nhận giải, anh nhanh chóng rời hội trường, trốn nhanh khỏi ánh đèn camera của giới báo chí, chạy tới bãi để xe để ra về. Trong lúc đang chuẩn lấy xe, bất ngờ một người phụ nữ tiến đến gần anh, bà nghẹn ngào nói: “Cậu ơi, tôi xin được chúc mừng cậu, thật vinh dự cho cậu khi đạt được giải nhất trong cuộc thi khó khăn này. Tôi có một chuyện muốn nói với cậu, nhưng không biết có tiện mở lời không…”.

Tin-tot-lanh-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong

Ngập ngừng một lúc, người phụ nữ tiếp tục nói: “Con tôi đang bị ung thư nằm trong bệnh viện. Con bé cần một khoản tiền lớn để chữa trị, nhưng tôi nghèo quá…”.

“Thế bác cần bao nhiêu?”, anh sinh viên hỏi với lòng cảm thông thật sự.

Nghe anh sinh viên hỏi vậy, người phụ nữ đã giãi bày hết câu chuyện và những khó khăn của mình. Nghe xong, anh liền rút phong bì đựng số tiền thưởng vừa được trao đưa hết cho bà.

“Cầu mong con bác có thể qua được cơn nguy kịch. Bác cầm tiền về lo cho em ấy ngay đi”, anh nói.

“Cảm ơn cậu nhiều lắm, tôi không biết lấy gì để đền đáp ơn tình lớn lao này”, người phụ nữ cầm tay anh sinh viên, rưng rưng nước mắt nói.

Nói rồi người phụ nữ với vẻ mặt xúc động quay người bước ra cổng.

Vài hôm sau có việc cần quay lại trường, một người trông thấy liền tiến tới hỏi anh sinh viên: “Có người kể với tôi rằng tối hôm nhận giải anh có gặp một người phụ nữ, bà ấy xin tiền anh để chữa bệnh cho đứa con gái sắp chết phải không?”.

Người thanh niên gật đầu xác nhận.

Người kia thấy vậy ngập ngừng nói: “Vậy thì tôi phải báo với anh tin này. Bà ta là một tay lừa đảo chuyên nghiệp, bà ta chẳng có đứa con gái nào sắp chết cả. Anh quá cả tin nên bị lừa rồi, anh bạn ạ!”.

Một thoáng im lặng, anh sinh viên hỏi lại: “Vậy là không có đứa bé nào bị bệnh gần chết cả đúng không?”.

Người kia gật đầu: “Đúng vậy, tôi đảm bảo đấy!”.

“Ồ, đó là tin tốt lành nhất trong ngày mà tôi được biết đấy. Thật mừng quá!”, người thanh niên mỉm cười nói.

Đoạn anh nói thêm: “Chúng ta nên đi ăn mừng vì không có đứa trẻ nào phải chết cả nhỉ?”.

Sưu tầm

Xem thêm: Vợ chồng già ly hôn – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận