Sự kiên nhẫn và cách gặt hái những thành công từ nó

Sự kiên nhẫn nếu nắm bắt được sẽ trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công và thất bại của một người.

Diệu Nguyễn
09:00 17/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai có sự kiên nhẫn nhiều hơn, người đó sẽ đạt được thành công lớn

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mà hầu hết những mong muốn có thể thực hiện được chỉ bằng một nút bấm. Ngay cả đến tình yêu bạn cũng có thể tìm thấy trên một ứng dụng hay một chương trình truyền hình. Kết quả là não của nhiều người trở nên phụ thuộc vào các chất hóa học thần kinh nhanh như “dopamine”.

"Dopamine" là một hóa chất hữu cơ. Nó có chức năng vừa là hooc môn vừa là chất dẫn truyền thần kinh, đồng thời đóng một số vai trò quan trọng trong não và cơ thể.

Su-kien-nhan-va-cach-gat-hai-nhung-thanh-cong-tu-no-4

Do đó, họ mất đi khả năng kiên nhẫn, họ muốn mọi thứ phải luôn diễn ra nhanh chóng. Họ muốn chỉ cần tạo ra một nội dung, một lần đầu tư hoặc tham gia một buổi đào tạo, sau đó chỉ việc thức dậy và thành công.

Nhưng từ xưa đến nay thành công chỉ đến với những ai có sự kiên nhẫn và chấp nhận áp lực từ công việc không có kết quả chắc chắn. Như Seth Godin đã nói: "Những người có thể đạt được lợi ích lớn chỉ là thiểu số vì họ có thể kiên nhẫn hơn so với hầu hết mọi người".

Vậy làm thế nào để có được sự kiên nhẫn và gặt hái được những lợi ích từ nó?

Nếu bạn vượt qua được điểm thử thách, bạn sẽ đạt được kết quả phi thường

"Nếu bạn có thể vượt qua điểm thử thách, nếu bạn có thể tiếp tục khi cả thế giới như muốn bạn bỏ cuộc, thì bạn sẽ đạt được kết quả tuyệt vời" - Seth Godin.

Trong cuốn sách “Điểm thử thách” của mình, Seth Godin đã đưa ra một quan điểm cơ bản rằng: Đối với bất kỳ mục tiêu nào có triển vọng thì có có thể sẽ gặp phải điểm thử thách một lần. Đây là cột mốc có thể khiến bạn lung lay và dễ dàng bỏ cuộc.

Tuy nhiên, như Seth Godin giải thích thì nếu bạn có thể vượt qua nó, đi về phía bên kia thì bạn sẽ tới được nơi mà rất ít người từng đến.

Su-kien-nhan-va-cach-gat-hai-nhung-thanh-cong-tu-no-5

Hiện tượng này xảy ra bở vì bất cứ ai cũng có thể bắt đầu làm một cái gì đó, bất kỳ ai cũng có thể đăng một bài blog hoặc tự khởi nghiệp. Nhưng lại có rất ít người có thể trở thành bậc thầy của một thứ gì đó. Rất ít người có đủ sự kiên nhẫn để theo học hỏi, tìm tòi lĩnh vực mà họ chọn trong thời gian dài từ ngày này qua ngày khác, như Hal Elrod đã từng bày tỏ sâu sắc rằng: "Việc lặp đi lặp lại có thể gây nhàm chán hoặc tẻ nhạt - đó là lý do tại sao rất ít người có thể thành thạo một cái gì đó".

Nếu bạn muốn trở thành bậc thầy trong một lĩnh vực nào đó, bạn không chỉ sẵn sàng vượt qua điểm thử thách mà còn cần sẵn sàng tiếp tục trong khi những người khác có ý định bỏ cuộc.

Thành công là một thứ đến rất bất ngờ, chỉ cần bạn kiên trì tiến lên thì một lúc nào đó nó sẽ xảy đến với bạn một cách ồ ạt. Như Napoleon Hill đã nói: "Khi giàu có xảy đến một cách nhanh chóng, dồi dào đến mức người ta tự hỏi rằng sao nó không đến với mình sớm hơn."

Có sự kiên nhẫn bạn có thể trở thành người hùng của chính mình

"Thay vì chỉ dừng lại ở việc ngưỡng mộ người hùng của mình, bạn nên xem nó như một quả bóng tennis được đưa qua lưới về phía bạn. Công việc của bạn bây giờ là đáp trả lại bằng cách thứ gì đó thậm chí nó còn tốt hơn nữa những thứ ban đầu" - Benjamin P. Hardy.

Sự khác biệt giữa bạn và những người hùng bạn chỉ đơn giản là vấn đề thời gian. Khi bạn xem qua các tác giả bán chạy nhất của NYTimes, các vận động viên đẳng cấp thế giới hoặc bất kỳ ai khác mà bạn ngưỡng mộ, bạn chỉ thấy họ những gì họ đạt được mà không để ý đến nơi họ bắt đầu. Bạn nên biết một điều rằng, đằng sau tất cả sự nổi tiếng và thành tựu thì khởi đầu của họ cũng khiêm tốn với hàng giờ làm việc và cả tá thất bại.

Su-kien-nhan-va-cach-gat-hai-nhung-thanh-cong-tu-no-6

Do đó, Jon Acuff đã nói một cách sâu sắc rằng: "Đừng đem sự khởi đầu của bạn đi so sánh với sự thành công của người khác".

Đừng bao giờ đem bản thân so sánh và cảm thấy áp lực về những gì người khác đang làm. Thay vào đó bạn nên tập trung đi trên con đường của riêng mình. Hãy làm việc, nghiên cứu, học hỏi một cách say mê thì sớm muộn gì bạn cũng trở thành “người hùng” mà bản thân từ ao ước.

Cho dù thế giới có biến động ra sao thì những nguyên tắc cơ bản này không bao giờ thay đổi. Trong cuộc sống, để có thể đạt được thành công và đạt được bất cứ điều gì bạn muốn thì đó là vấn đề của sự kiên nhẫn. Nó đòi hỏi bạn phải đam mê và tập trung hết sức.

Trong bất kỳ quá trình theo đuổi đam mê nào cũng đều sẽ có thử thách. Khả năng và sự sẵn sàng của bạn để vượt qua điểm thử thách đó quyết định bạn sẽ đạt được kết quả tầm thường hay phi thường.

Xem thêm: Cách đầu tư khôn ngoan sẽ quyết định địa vị và sự giàu có của bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận