Rút đơn ly hôn để báo hiếu – Câu chuyện đáng suy ngẫm

10 năm sống trong đau khổ, người phụ nữ lấy hết can đảm để ra tòa nhưng đến phút cuối lại rút đơn ly hôn vì mẹ, vì đứa con thơ.

Diệu Nguyễn
13:30 10/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong 1 group kín, tâm sự của tài khoản mạng giấu tên thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Câu chuyện như sau:

“Còn một lần cuối cùng để ra tòa giải quyết. Tính ra đơn phương chưa được một tháng là mọi thủ tục ly hôn đều hoàn tất. Ấy thế mà, ngày mai em lên tòa rút đơn lại mọi người ạ.

Mẹ em khóc lóc nói em là đồ ích kỷ, chỉ biết sống cho bản thân, chia cách con cái với bố mẹ. Mẹ không đồng ý cho tụi em ly hôn.

10 năm kết hôn là 10 năm em sống trong đau khổ, chưa tính tác động vật lý nhưng là những lời nói xúc phạm nhau đến tâm can. 5 năm qua em sống không cần chồng. Một mình em làm được mọi thứ nên bây giờ em chỉ muốn sống một mình thôi.

Em chưa báo hiếu được cho mẹ mà còn làm mẹ khóc. Em không chịu được, thà em sống trong đau khổ còn hơn bất hiếu. Vậy đó, bao nhiêu lần em khóc đòi ly dị chồng thế là đổ sông đổ biển cả. Những nỗi đau em phải chịu đựng khiến em không thể không nhìn người đàn ông đó với ánh mắt căm thù. Bây giờ em rút đơn ly hôn vì mẹ, vì đứa con thơ...nhưng lòng em nặng nề quá.

10 năm qua có quá nhiều chuyện em không thể kể hết được, chỉ tóm gọn trong từng ấy chữ. Em nói ra đây cho nhẹ lòng mà thôi...”.

Rut-don-ly-hon-de-bao-hieu-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Cả 1 thập kỷ của người phụ nữ ấy, tuy chỉ gói gọn trong vài dòng cũng đủ khiến người ta đau xót, bức xúc, tức giận, thương cảm. Chẳng lẽ số phận người phụ nữ bất hạnh đến vậy? Và trong câu chuyện ấy, cuối cùng, người làm cho cô ấy tổn thương nhất lại không phải là gã chồng vũ phu mà chính là người sinh ra cô ấy – một người mẹ đầy định kiến.

Trong xã hội này có không những người bà mẹ như vậy. Họ dạy con gái mình phải hy sinh, phải chiều chồng, cung phụng chồng. Họ vẫn giữ lối tư duy cổ hủ là chỉ cần người phụ nữ nhịn nhục, nhún nhường thì hôn nhân tự nhiên sẽ êm ấm.

Tại sao phụ nữ cứ phải đóng vai phi thường trong những cuộc hôn nhân bất thường? Bạn không thể ném cho con trâu miếng thịt bò thượng hạng và bắt nó coi đấy là thức ăn cao cấp được. Bạn cũng không thể chịu đánh chịu chửi, chịu giày vò chỉ để giữ bố cho con. Bạn cũng không phải vì chưa báo hiếu được bố mẹ ngày nào nên coi việc giữ cuộc hôn nhân địa ngục là báo hiếu. Tầm nhìn của con người có thể hạn hẹp một nhưng đừng vì thế mà “nhắm mắt” cả đời.

Trên đời này không có phép màu, chỉ có thức tỉnh và suy ngẫm - Đó là sự thanh thản và nhẹ nhõm đến bất ngờ khi bạn tự quyết định làm chủ cuộc đời mình. Đời người có mấy lần 10 năm? Thay vì chịu đựng một cuộc hôn nhân đau khổ, tệ hại thì hãy dứt khoát thoát khỏi nói để cứu lấy bản thân, làm lại một cuộc đời mới.

(Theo Gia đình và sức khỏe)

Xem thêm:“20 ngàn là có lãi rồi” – Câu chuyện ấm áp về tình người 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận