Phụ nữ chọn chồng để hưởng phúc đừng quên những tiêu chí vàng cổ nhân truyền lại

Phụ nữ chọn chồng để hưởng phúc cả đời hãy nhớ những tiêu chí vàng mà cổ nhân truyền lại này: Chọn đàn ông không vi phạm đạo đức, kiên định không mê sắc và có lòng khoan dung lương thiện.

Diệu Nguyễn
18:00 13/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phụ nữ chọn chồng để hưởng phúc không chọn người đàn ông vi phạm đạo đức

Việc đầu tiên để đánh giá phẩm chất đạo đức của người đàn ông chính là việc u khẩu. Cho dù người đàn ông trầm lặng, ít nước hay linh hoạt, lưu loát nhưng nếu có thể giữ được đạo trong tầm thì rất đáng để người phụ nữ chọn làm chồng.

Phu-nu-chon-chong-de-huong-phuc-dung-quen-nhung-tieu-chi-vang-1

Không khoa trương, luôn biết cách tu dưỡng bản thân thì đó chính là bậc quân tử. Người như vậy họ sẽ không chăm chăm nhìn vào khuyết điểm của người khác, mà thay vào đó họ nhìn vào khuyết điểm của bản thân tu dưỡng, rèn luyện. Họ lại càng không miệng nói một đường nhưng tâm lại nghĩ một nẻo.

Phụ nữ chọn chồng để hưởng phúc nên chọn người quân tử tránh sắc thủ đức

Cổ nhân có câu “Vạn ác dâm vi thủ”, nghĩa là trong vạn cái ác thì tâm đứng đầu. Cho nên, dù cho người đàn ông đó có là bậc anh hùng được người đời tán dương, nhưng chỉ cần phạm phải tội tà dâm, sắc dục, quan hệ bất chính thì sẽ không còn xứng đáng với danh xưng “Chính nhân quân tử” nữa.

Một người đàn ông có tính kiên định sẽ không mêm sắc. Người như vậy, dù có sống giữa xã hội có đạo đức đi xuống thì bản thân vẫn giữ được mình không phạm tội tà dâm, sắc dục. Phụ nữ chọn chồng để hưởng phúc thì nên chọn những người đàn ông như vậy. Bởi người như vậy sẽ khiến phụ nữ hoàn toàn yên tâm vì họ biết giữ thân mình, một lòng hướng về vợ con.

Phụ nữ chọn chồng để hưởng phúc nên chọn người có tấm lòng khoan dung, lương thiện

"Người tốt với ta, ta sẽ tốt lại với người", đây là những điều mà người bình thường có thể làm. Nhưng nếu người đối với ta không tốt, mà ta vẫn không oán giận, lúc nào mong người đạt được điều hạnh phúc thì đó là người có tính khoan dung, thiện lương.

Phu-nu-chon-chong-de-huong-phuc-dung-quen-nhung-tieu-chi-vang-2

Những người có đức tính như vậy lúc nào họ cũng đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà tha thứ, khoan dung cho những sai lầm của người khác. Người đàn ông như vậy thì trong hôn nhân sẽ không vì những điều nhỏ nhặt mà làm tổn thương đến vợ con và những người xung quanh.

Phụ nữ chọn chồng để hưởng phúc nên chọn người luôn nhẫn nhịn, khiêm nhường

Từ xưa đến nay, nhẫn nhịn vẫn luôn là đức tính tốt đẹp của con người. Người biết nhẫn nhịn chưa bao giờ là người yếu đuối, cũng không phải là nhẫn nhục chịu đựng mà họ biết cách để giữ tâm thế bình tĩnh để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống, không gây ảnh hưởng đến những người khác. Cho nên, người đàn ông có đức tính này thì dù trong cuộc sống có gặp khó khăn đến mấy họ cũng có thể nhẫn nhịn cố gắng vượt qua. Phụ nữ chọn chồng để hưởng phúc thì nên chọn một người đàn ông như vậy!

Xem thêm: Tâm nhỏ việc nhỏ sẽ hóa lớn, tâm lớn việc lớn sẽ thành nhỏ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận