Những câu chuyện cảm động về tình bạn giữa người và động vật hoang dã

Mọi người thường nghĩ rằng những động vật hoang dã không thể có mối quan hệ gắn bó với con người. Nhưng với những câu chuyện có thật sau đây có lẽ bạn sẽ có cái nhìn khác về tình bạn giữa con người và động vật.

Diệu Nguyễn
15:00 19/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Câu chuyện có thật: Cô bé được quạ tặng quà

Nhung-cau-chuyen-co-that-ve-tinh-ban-giua-nguoi-va-dong-vat-hoang-da-1

Cô bé Gabi Mann đến từ Seatle, Washington hay cho lũ quạ sống gần nhà ăn. Đổi lại, chúng sẽ đem cho cô bé những đồ vật nhỏ xinh để làm quà. Gabi Mann có hẳn bộ sưu tập 100 món quà gồm hạt cườm, nút áo, mẩu kim loại, miếng nhựa hoặc xốp. Những món quà này đều là do lũ quạ kiếm được đâu đó và đem đến tặng cô bé như lời cảm ơn về những bữa ăn.

Tình bạn lạ lùng của cô bé Gabi Mann và lũ quạ bắt đầu từ năm 2011. Lúc đó, cô bé 4 tuổi rất hay làm rơi đồ ăn vì thế lũ quạ thường lởn vởn quanh đó để nhặt nhạnh chỗ thức ăn bị rơi dưới đất. Đến tuổi Gabi Mann đi đến trường thì cô bé lại chia phần cơm trưa của mình cho lũ quạ ăn. Vì thế, chúng luôn xếp thành hàng đợi cô bé xuống xe buýt vào cuối ngày khi cô bé tan học về. Gabi đã cất tất cả những món quà mà lũ quạ đem đến vào những hũ nhỏ có dán nhãn của mình.

2.   Câu chuyện có thật: Chú sư tử Christian nhớ ơn hai vị cứu tinh của mình

Vào năm 1969, John Rendall và Ace Berg có mua một con sư tử con nặng 15,9 kg có tên là Christian về nuôi. Ban đầu, hai người nuôi Christian tại nhà của họ ở London, nhưng sau một năm, con sư tử lớn lên và không thể ở trong căn nhà cùng 2 người được nữa. Dù biết rằng không thể nuôi Christian được nữa nhưng cả John Rendall và Ace Berg cũng không biết nên làm gì với nó.

Họ suy nghĩ suốt vài ngày và quyết định tìm gặp nhà bảo tồn động vật George Adamson nhờ giúp đỡ. Sau đó, Christian được đưa đến Châu Phi nơi nó có thể trở về cuộc sống hoang dã của mình.

Nhung-cau-chuyen-co-that-ve-tinh-ban-giua-nguoi-va-dong-vat-hoang-da-2

Vài năm trôi qua, John Rendall và Ace Berg quyết định đến thăm Christian. Người ta bảo rằng cơ hội để cả hai gặp lại chú sư tử là rất mong manh và khả năng mà Christian có thể nhận ra họ còn thấp hơn nhiều. Thế nhưng, khi đến nơi Christian đã xuất hiện bên ngoài trại của hai người và điều kỳ diệu là chú sư tử vẫn còn nhớ họ. Khoảnh khắc cả 3 tái ngộ đã khiến không ít người cảm động.

3.   Câu chuyện có thật: Nhà bảo tồn động vật nuôi khỉ gorilla như con đẻ

Năm 2014, Damian Aspinal - nhà bảo tồn động vật người đã quay lại cảnh hội ngộ giữa mình và chú khỉ gorilla mà anh giúp sở thú nuôi. Tổ chức The Aspinal Foundation của anh chuyên gây giống và đưa các loài khỉ đột cũng như nhiều loài động vật khác trở về thế giới tự nhiên.

Nhung-cau-chuyen-co-that-ve-tinh-ban-giua-nguoi-va-dong-vat-hoang-da-3

Chú khỉ mà Damian đến thăm có tên là Kwibi, là một trong số những con khỉ anh thả về tự nhiên 5 năm trước. Kwibi sinh ra tại một sở thú ở Anh nhưng cuối cùng được đưa trở lại rừng bảo tồn ở nước Gabon, Châu Phi. Kể từ đó, Kwibi đã có một gia đình nhỏ của riêng mình. Ban đầu, Aspinall không chắc liệu Kwibi có nhớ anh không, nhưng thật ngạc nhiên là nó vẫn nhận ra anh dù đã không gặp trong nhiều năm.

4.   Câu chuyện có thật: Cô bé tự coi mình là “mẹ” của chú vịt

Hầu như mọi đứa trẻ đều thích ngắm nhìn đàn vịt trong công viên. Nhưng với cô bé 5 tuổi Kylie Brown thì ngược lại, cô bé đem chú vịt có tên Bông Tuyết của mình đến công viên để chơi.

Nhung-cau-chuyen-co-that-ve-tinh-ban-giua-nguoi-va-dong-vat-hoang-da-4

Câu chuyện có thật này khiến không ít người ngạc nhiên, thích thú. Bởi chú vịt bông tuyết của Kylie có thể tự biết đường quay về với chủ khi được gọi. Không biết lý do là gì như chú vịt coi Kylie như mẹ của mình, nên lúc nào cũng bám theo cô bé. Kylie Brown nói: “Cháu chính là mẹ của Bông Tuyết” khi được mọi người hỏi đến và bất kỳ ai tỏ vẻ phản đối, không tin thì cô bé lại phản đối và nói rằng “Cháu chính mà mẹ của Bông Tuyết thật mà”.

5.   Câu chuyện có thật: Cậu bé có bạn thân là một con trăn

Cậu bé người Campuchia, Uorn Sambath, có bạn vô cùng đặc biệt, một con trăn tên Chomreun. Chomreun dài gần 5m và nặng gần 100 kg. Con trăn đã sống cùng gia đình Sambath kể từ khi Uorn mới 3 tháng tuổi. Cha mẹ của cậu bé không hề lo lắng gì về sự thân thiết giữa cậu và con trăn, thậm chí còn tin rằng Choreun mang đến vận may.

Nhung-cau-chuyen-co-that-ve-tinh-ban-giua-nguoi-va-dong-vat-hoang-da-6

Nhưng do con trăn có sức ăn quá lớn, mỗi tuần nó ăn hết gần 10kg thịt gà nên gia đình đã phải gửi con trăn đến nơi bảo tồn động vật. Thế nhưng, Uorn vẫn thường xuyên đến thăm bạn của mình và cả hai chơi đùa vui vẻ với nhau.

Xem thêm: Người bạn của cha - Câu chuyện xúc động đầy tính nhân văn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận