Nhựa Tiền Phong hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 nhà tình nghĩa tại Yên Bái

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) mới đây đã phối hợp cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình là người có công, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Diệu Nguyễn
12:00 22/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hai căn nhà lần này được trao tặng cho hộ gia đình bà Hoàng Thị Thơ, sinh 1952, dân tộc Tày, ở thôn Đỗng Hảo, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và bà Hà Thị Dỹ, tuổi ngoài 80, ở thôn Ngọn Đồng, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên. Cả hai hộ gia đình đều thuộc diện hộ nghèo có công với Cách mạng. Cả hai bà nhiều năm nay phải ở trong căn nhà cũ dột nát, thiếu an toàn mỗi khi mưa to gió lớn.

Nhua-Tien-Phong-ho-tro-kinh-phi-xay-dung-2-nha-tinh-nghia-tai-Yen-Bai

Cuối năm 2023 vừa qua, sau khi trực tiếp khảo sát hoàn cảnh, đoàn công tác của Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái đã lên phương án hỗ trợ bà Thơ và bà Dỹ xây nhà tình nghĩa. Sau gần 5 tháng thi công, hai hộ gia đình đã có căn nhà cấp 4 khang trang, vững chắc.

Cũng tại buổi lễ trao tặng và khánh thành nhà tình nghĩa, ông Phạm Hồng Sĩ - Chủ tịch Công đoàn Cty Nhựa Tiền Phong đã trực tiếp trao số tiền hỗ trợ 120 triệu đồng (mỗi gia đình 60 triệu đồng). “Chúng tôi hi vọng rằng, các gia đình sau khi có nhà mới sẽ ổn định cuộc sống, tiếp tục vươn lên thoát nghèo, giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, góp phần tích cực xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh”, ông Sĩ phát biểu.

Nhua-Tien-Phong-ho-tro-kinh-phi-xay-dung-2-nha-tinh-nghia-tai-Yen-Bai

Với phương châm phát triển kinh doanh sản xuất gắn với các hoạt động an sinh xã hội, phát huy tinh thần sẻ chia và trách nhiệm đối với cộng đồng, đặc biệt là tri ân những người có công với cách mạng, những năm qua Công ty Nhựa Tiền Phong đã tích cực đóng góp cho việc thực hiện công tác an sinh xã hội. Từ nguồn quỹ này, hằng năm, công ty đã tiến hành khảo sát, lựa chọn những gia đình chính sách, có công với cách mạng và những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, học sinh nghèo vượt khó để hỗ trợ xây dựng, trao học bổng…

Theo CAND

Xem thêm: PC Quảng Nam trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận