Nguyên tắc vàng cho người thành công: Đừng ngồi đợi may mắn tình cờ!

Nếu muốn đời “lên hương” bạn đừng quên 7 nguyên tắc vàng này, thay vì ngồi đời may mắn tình cờ thì hãy nỗ lực giành thấy thành công mà mình muốn.

Diệu Nguyễn
12:00 24/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Nguyên tắc vàng: Trong thời đại cạnh tranh, thành công chỉ dựa trên kết quả chứ không kể đến quá trình

Trong thời đại kinh doanh đạt hiệu quả là ưu tiên hàng đầu thì hiệu suất là yếu tố vô cùng quan trọng. Dù bạn có chăm chỉ và bận rộn đến đâu, nếu làm việc thiếu hiệu quả, không đạt được mục tiêu cần thiết thì tất cả đều vô ích. Chỉ khi đạt được hiệu quả thì những nỗ lực của bạn mới được đền đáp, những vất vả bạn trải qua mới có giá trị.

Nguyen-tac-vang-cho-nguoi-thanh-cong-dung-doi-may-man-tinh-co-1

Thành công là liều thuốc giải độc tốt nhất cho nỗi đau. Trong thời đại cạnh tranh này, thành công chỉ dựa trên kết quả chứ không kể đến quá trình. Mặc dù vậy, nếu không trải qua quá trình nỗ lực, chăm chỉ thì bạn sẽ chẳng đạt được kết quả gì.

Không có miếng từ trên trời rơi xuống, càng không có bữa trưa miễn phí trên thế giới này. Ngay cả khi bạn tình cờ đạt được sự thuận lợi, bạn cũng không thể gọi đó là thành công mà chỉ có thể gọi là may mắn. Và may mắn thì rất khó kéo dài. Thế giới này luôn thuộc về kẻ mạnh!

2.   Nguyên tắc vàng: Không còn chuyện có tài năng nhưng không gặp thời, chúng ta đều phải không ngừng tìm kiếm cơ hội

Các nhà tâm lý học đã tiến hành một thí nghiệm như sau: Đặt một con cá sấu đang đói bụng và một vài con cá nhỏ ở hai đầu của bể cá và chính giữa chúng được chặn bằng một tấm kính trong suốt. Lúc đầu, cá sấu tấn công những con cá nhỏ không do dự và thất bại, nhưng nó không nản lòng mà tiếp tục tấn công đợt thứ hai. Lặp đi lặp lại nhiều lần, nó bị thương nặng. Sau nhiều lần không thành công, nó quyết định không tiếp tục nữa.

Tại thời điểm này, nhà tâm lý học đã gỡ bỏ vách ngăn ra. Và như dự đoán, con cá sấu đã dừng tấn công. Nó nhìn đám cá nhỏ một cách vô vọng và từ bỏ mọi nỗ lực.

3.   Nguyên tắc vàng: Thành công là một quá trình hình thành và duy trì tính cách độc đáo của riêng bạn

Nền kinh tế thị trường là một nền kinh tế tự do và bình đẳng. Muốn có được sự thành công, nổi bật bạn chắc chắn phải làm nổi bật tính cá nhân của mình.

Đây là một kỷ nguyên tự do và công khai, nên thành công phải dựa vào chính bản thân bạn.

4.   Nguyên tắc vàng: Những người muốn “tình cờ” đạt được thành công thay vì “nỗ lực” đều không bao giờ có được nó

Người xưa có câu “Mã vô dạ thảo bất phì, nhân vô hoạnh tài bất phú". Câu này có nghĩa là nếu ngựa không ăn cỏ đêm sẽ không béo, người không có kế hoạch làm việc kiếm tiền sẽ chẳng thể giàu sang.

Nguyen-tac-vang-cho-nguoi-thanh-cong-dung-doi-may-man-tinh-co-2

Những người nghèo thường chờ mong vào vận may, tin vào cơ hội đổi đời trong chốc mắt. Khi không có cách nào để kiếm tiền đường đường chính chính, họ đặt hy vọng vào những nơi cung cấp cơ hội để “bỗng dưng phát tài” chẳng hạn như: sổ số, cá cược, sòng bạc,… mặc dù xác suất vô cùng nhỏ. Cứ nuôi suy nghĩ như vậy thì suốt đời bạn cũng không ngóc đầu lên được!

5.   Nguyên tắc vàng: Che giấu sai lầm thường phải trả giá đắt hơn là thừa nhận sai lầm

Tổng thống Hoa Kỳ Roosevelt đã có bài phát biểu tại một thị trấn nhỏ ở New Jersey năm 1912. Khi ông nói trong bài phát biểu rằng, phụ nữ nên tích cực tham gia các cuộc bầu cử, một người nào đó trong khán giả đột nhiên hét lên: "Thưa ông ! Câu này có khác với ý kiến ​​của ông năm năm trước không?".

Thay vì né tránh hoặc che đậy, Roosevelt đã trả lời một cách khôn ngoan: “Năm năm trước, tôi đã có một ý kiến khác và bây giờ tôi nhận ra rằng ý kiến của tôi tại thời điểm đó là sai!”. Chính câu trả lời thẳng thắn, trung thực và chân thành này đã khiến cho người hỏi cảm thấy thỏa đáng và mọi người xung quanh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

6.   Nguyên tắc vàng: Thay vì khắc phục điểm yếu bạn nên tập trung vào điểm mạnh của bản thân

Nguyên tắc chính là bạn tận dụng tối đa điểm mạnh của bản thân và tập trung vào cách sử dụng chúng  để tối đa hóa điểm mạnh của mình, cũng có nghĩa là tối đa hóa giá trị của riêng bạn.

Nguyen-tac-vang-cho-nguoi-thanh-cong-dung-doi-may-man-tinh-co-4

Đối với cái gọi là thiếu sót, nhược điểm, điểm yếu thì bạn nên tìm cách tránh, thay vì suy nghĩ về cách khắc phục.

7.   Nguyên tắc vàng: Thay đổi công việc nhiều lần mà không có định hướng là sự lãng phí lớn nhất cuộc đời

Vương Dương Trung ở cuốn sách "Người tiếp thị tự tiếp thị", trong phần "Định vị cuộc sống" có viết rằng: Con người trong cuộc sống, hoặc phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hoặc theo hướng công nghiệp. Bạn không thể "nhảy" giữa các ngành nghề, vì việc thay đổi một cách mù quáng bất kể nghề nghiệp là sự lãng phí lớn nhất trong cuộc sống.

Muốn thành công, đứng trên đỉnh cao sự nghiệp bạn phải có định hướng, biết bản thân phải làm gì để đạt được mục đích đề ra.

Xem thêm: Mãi không “phất” lên được nguyên nhân nằm ở “chính bạn”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận