Muốn thành công hãy nhớ “Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất”

Muốn thành công phải loại bỏ những kẻ “Loser” ra khỏi đời mình, hãy nhớ câu nói của Jim Rohn “Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất”.

Diệu Nguyễn
10:00 09/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Muốn thành công hãy nhớ nguyên tắc kết thân này

Jim Rohn – Một diễn giả nổi tiếng đã từng nói rằng: “Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất”. Câu nói này phản ánh vô cùng chính xác vị trí cuộc sống của bạn. Nó cho người khác thấy bạn là người khao khát, đam mê, sẵn sàng tiến về phía trước hay chỉ đơn giản là một kẻ không có mục đích sống, chán chường và thất bại.

Muon-thanh-cong-nho-ban-la-trung-binh-cong-cua-5-nguoi-ban-than-nhat-3

Muốn thành công, thay vì sẵn sàng kết thân và bù khú với tất cả thì bạn hãy nhớ nguyên tắc sau đây:

Hãy kết thân với ít nhất 1 người giỏi hơn bạn, thành công hơn bạn và sẵn sàng dạy cho bạn những điều thú vị, hay ho về cuộc sống

Hãy kết thân với ít nhất 1 người ngang bằng bạn nhưng đồng chí hướng để có thể trao đổi ý tưởng của mình một cách thoải mái, không đề phòng hay vướng bận

Sau cùng, hãy kết thân với ít nhất một người kém hơn bạn nhưng vẫn sẵn sàng học hỏi. Lúc này, bạn có thể dạy cho người đó và luôn kiếm được nhiều năng lượng tích cực từ việc này.

Muốn thành công đừng bao giờ bỏ qua Internet

Có không ít người sẽ gặp phải trở ngại, khó khăn trong việc xây dựng quan hệ, học tập và kết giao. Đó là bởi vì vị trí và hoàn cảnh xã hội của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nhờ có Internet mà bạn có thể cải thiện quá trình này đáng kể, việc kết bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Muon-thanh-cong-nho-ban-la-trung-binh-cong-cua-5-nguoi-ban-than-nhat-4

Ví dụ, để kiếm một ai đó giỏi hơn hay thành công hơn bạn trong một lĩnh vực nào đó bạn có thể lên Google, Youtube,…để tìm kiếm. Sau khi đã tìm được “đúng địa chỉ” bạn chỉ cần theo dõi và học hỏi từ học. Như thế, qua một thời gian dài lượng kiến thức và kỹ năng của bạn về lĩnh vực đó sẽ được cải thiện rất nhiều.

Hoặc khi bạn tìm kiếm về những người ngang bằng với mình, bạn có thể vào các group hoặc tham gia các diễn đàn. Như thế, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những người có cùng tư tưởng với mình để trao đổi kiến thức với nhau.

Sau cùng, để tìm thấy những người kém hơn bạn về một lĩnh vực nào đó để sẻ chia, giúp đỡ để họ trở nên tốt hơn thì bạn có thể mở một tài khoản xã hội trên Facebook, Instagram, Tiktok, youtube, Blog,… để chia sẻ kiến thức của mình. Và khi bạn càng sẻ chia, càng giúp đỡ được nhiều người thì cuộc sống của bạn sẽ ngày càng trở nên tích cực hơn rất nhiều.

Bạn bè ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của bạn?

Bạn bè không chỉ tác động mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Họ sẽ tác động đến góc nhìn cuộc sống của bạn, những thay đổi của bạn, thậm chí là biến bạn trở thành một con người hoàn toàn khác.

Những điều mà bạn bè có thể tác động hoặc làm thay đổi ở bạn mà có thể dễ dàng nhận biết đó là: Bạn bè thay đổi niềm tin về cuộc sống của bạn, tác động đến sự tự tin của bạn và khiến bạn trở thành một người khác so với mình trước đó.

Muon-thanh-cong-nho-ban-la-trung-binh-cong-cua-5-nguoi-ban-than-nhat-1

Ông bà ta có câu “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, nếu bạn gần những người bạn tốt, có kiến thức, có tài năng, lối sống lành mạnh thì bạn cũng sẽ học hỏi được từ họ những điều này, bản thân cũng vì thế mà trở nên tốt đẹp hơn. Còn nếu, bạn gần những người bạn xấu thì bạn sẽ ít nhiều lây nhiễm những thói xấu ấy và trở thành một con người thụt lùi so với mình trước đó.

Cuộc đời của bạn là một trang giấy, đừng để những nét nguệch ngoạc làm hỏng tất cả. Và nếu cuộc sống của bạn đã đủ nguệch ngoạc rồi thì đừng dại gì mà tẩy xóa cho mất thời gian, thay vào đó bạn hãy giở sang trang mới để bắt đầu một cuộc sống tốt hơn.

Xem thêm: Trẻ không nỗ lực bao nhiêu già càng khốn đốn bấy nhiêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận