“Món quà của sự thành thật”– Câu chuyện có thật khiến nhiều người suy ngẫm

“Món quà của sự thành thật” là câu chuyện có thật và cho chúng ta hiểu được một điều rằng, nếu ta không thành thật, không dám chịu trách nhiệm về hành động của mình thì ta không xứng đáng có được món quà từ người khác

Diệu Nguyễn
15:00 24/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện ‘Món quà của sự thành thật”

Đây là một câu chuyện có thật, xảy ra vào một ngày mùa đông năm 1966 ở nước Mỹ.

Vì công việc và nhiều nguyên nhân khác, nên Jack đã quyết định cùng với Paul – người bạn thân của anh, đến Texas để tránh tuyết. Sau khi xe lên đường được hơn 6h đồng hồ, họ bất ngờ gặp phải một trận bão tuyết lớn. Không còn cách nào khác, cả hai quyết định tạm dừng chạy xe để tìm chỗ ngủ lại qua đêm. Và họ quyết định đỗ xe trước một nông trại. Giựt dây chuông ngoài cổng, thì họ thấy một người phụ nữ diện mạo xinh đẹp đi ra, thì ra đó là nữ chủ chân của nông trại này.

Mon-qua-cua-su-thanh-that-Cau-chuyen-co-that-khien-nhieu-nguoi-suy-ngam-1

Cả Jack và Paul trình bày lý do nhưng cả hai không chắc người phụ nữ có cho họ ngủ lại một đêm hay không? Người phụ nữ có vẻ phân vân, rồi cất lời: “Chồng tôi mới mất cách đây không lâu, nếu để hai vị ở lại trong nhà của tôi thì tôi sợ hàng xóm sẽ đàm tiếu”.

Nghe vậy, Jack liền nói: “Cô đừng lo, chúng tôi có thể ngủ trong nhà kho chứa đồ của trang trại…Ngày mai, khi mặt trời mọc chúng tôi sẽ đi ngày”.

Nữ chủ nhân nghe vậy, ngẫm nghĩ một lúc thì đồng ý với phương án này. Trước khi đóng cửa, cô liếc nhìn Paul với ánh mắt đầy ý tứ…

Sáng hôm sau, trời quang mây tạnh, hai người bạn tiếp tục lên đường. Chín tháng sau, Jack nhận được một lá thư đến từ Texas. Sau khi mở ra, anh nghĩ vài phút mới nhờ và hiểu được lá thứ đó đến từ người quả phụ ở nông trại mà anh và Paul đã ở nhờ trước đây.

Jack liền gọi điện cho Paul, nói: “Paul ơi, cậu còn nhớ người quả phụ xinh đẹp trong nông trại mà chúng ta đã ngủ nhờ trong đêm gặp bão tuyết khi đến Texas không?”

“Ừ, tôi vẫn nhớ” – Đầu dây bên kia trả lời.

“Đêm đó, cậu đã dậy và qua phòng ngủ của cô ấy đúng không?” – Jack hỏi

“Đúng…Tôi thừa nhận tôi đã làm thế” – Paul, ấp úng trả lời

“Có phải, cậu đã dùng tên và địa chỉ của tôi và không cho cô ấy biết tên thật của cậu?” – Jack tiếp tục hỏi

“Ừ, tôi đã làm vậy” – Mặt Paul đỏ gay, ngập ngừng trả lời bạn

Im lặng một lúc, Jack mới tiếp tục nói: “Cảm ơn cậu! Cô ấy vừa qua đời và để tất cả tài sản lại cho tôi. Có tất cả giấy tờ di chúc ghi kèm theo tên tôi!”

Lời bình câu chuyện “Món quà của sự thành thật”

Câu chuyện “Món quà của sự thành thật” là câu chuyện có thật và cho chúng ta hiểu được một điều rằng, nếu ta không thành thật, không dám chịu trách nhiệm về hành động của mình thì ta không xứng đáng có được món quà từ người khác. Thành thật và dối trá sẽ mang lại những giá trị khác nhau hoàn toàn.

Mon-qua-cua-su-thanh-that-Cau-chuyen-co-that-khien-nhieu-nguoi-suy-ngam-2

Cổ nhân có câu “Trung ngôn nghịch nhĩ” (lời nói thật tuy rằng khó nghe nhưng vẫn dễ chịu hơn lời nói ngọt ngào man trá). Con người ta nên sống thật với chính mình vì con người là một thể thống nhất giữa thể xác và tinh thần. Nếu không sống thật với chính mình, con người sẽ gây ra những đau khổ tai họa cho gia đình và những người xung quanh, đặc biệt là cho chính bản thân. Nếu cứ mãi mang một bộ mặt giả tạo, con người cũng không thể sống tốt và như thế không thể đem đến hạnh phúc cho những người xung quanh.

Những lời nói thành thực là chất liệu của sự thật thà chất phác không làm cho chúng ta tốn kém tiền bạc hay hao tổn sức lực. Nó đem lại nhiều ích lợi và làm cho người nghe được an ủi, khích lệ và làm cho tình thân giữa ta với người khác được thêm thắm thiết đậm đà. Món quà của sự thành thật sẽ khiến cuộc sống tốt đẹp hơn, lòng người cũng bình yên và hạnh phúc hơn.

Xem thêm: Một ly sữa - Một câu chuyện nhân văn ấm áp về tình người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận