5 lời khuyên dành cho dân công sở: Người thường nghĩ cách làm cho xong, người giỏi nghĩ cách làm cho hay

Lời khuyên dành cho dân công sở chưa bao giờ là cũ kỹ và nhàm chán, nếu bạn thấy nó vô dụng có lẽ bạn đã áp dụng nó theo cách chưa phù hợp. Dưới đây 5 chia sẻ từ các chuyên gia nhân sự hàng đầu trên thế giới có thể giúp “dân công sở” cải thiện tình hình công việc của mình.

Diệu Nguyễn
12:00 02/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Lời khuyên dành cho dân công sở: Luôn tìm cách mở rộng mối quan hệ

Hãy gặp gỡ và làm quen với những đồng nghiệp mà chị em có ấn tượng tốt nhưng chưa từng làm việc trực tiếp với nhau. Qua những buổi hẹn uống cà phê, ăn trưa,… bạn sẽ tìm hiểu được kha khá thông tin từ các bộ phận, phòng ban khác của công ty.

Ngoài ra, đôi khi gặp những công việc khó nhằn mọi người cũng có thể dễ dàng xin ý kiến, lời khuyên từ những người bạn đặc biệt này. Chưa bao giờ là thừa thãi trong việc mở rộng mối quan hệ của bản thân cả. Càng quen được nhiều người ta càng có cơ hội tiếp thu nhiều thông tin hữu ích và trở nên hiểu biết hơn.

2.   Lời khuyên dành cho dân công sở: Tiền không phải là thứ quan trọng nhất

Xã hội có người hướng nội, có người hướng ngoại và có cả người…hướng đến tiền. Quả thật, tiền bạc rất quan trọng, nó luôn là vấn đề mà bất kỳ ai cũng phải xem xét, đánh giá khi đứng trước một vị trí công việc.

5-loi-khuyen-danh-cho-dan-cong-so-giup-cai-thien-tinh-hinh-cong-viec-2

Nhưng nếu nhìn nhận kỹ hơn, tiền nong chỉ là cái lợi trước mắt, còn các mối quan hệ xã hội, kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm mới là lợi ích đường dài mà bạn cần quan tâm hơn. Đừng biến thành con người thực dựng chỉ biết đến tiền trong mắt đồng nghiệp và những người xung quanh nhé!

3.   Lời khuyên dành cho dân công sở: Làm việc ngoài “lượng” còn phải đủ “chất”

Trong môi trường công việc, ai cũng có mối bận tâm, nỗi lo của riêng mình. Vì thế, chẳng ai quan tâm mọi người bận tối mắt tối mũi như thế nào đâu. Nên hãy dừng việc phàn nàn, kêu ca về lượng công việc đồ sộ hàng ngày của mình đi nhé!

Thay vào đó, ta nên ngồi xuống và nghỉ cách xử lý công việc sao cho thật hiệu quả. Bởi các sếp chỉ khen ngợi và cảm thông nếu hài lòng với kết quả công việc của chúng ta mà thôi!

4.   Lời khuyên dành cho dân công sở: Rời khỏi “vùng an toàn” của bản thân

Trong công việc, nếu muốn phát triển đừng ngần ngại thử điều mới hay lo sợ khi đứng trước những thử thách mà công việc đặt ra cho mình. Nếu chỉ mãi đứng yên một chỗ thì chúng ta rất khó để vươn tới những mục tiêu cao hơn.

5-loi-khuyen-danh-cho-dan-cong-so-giup-cai-thien-tinh-hinh-cong-viec-3

Rời khỏi vùng an toàn của bản thân, khám phá những điều mới để tìm bước đột phá. Con đường dẫn tới thành công chưa bao giờ là dễ dàng, sẽ không tránh khỏi những lúc gập ghềnh, nên đòi hỏi ta phải giữ tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng đương đầu vượt qua khó khăn!

5.   Lời khuyên dành cho dân công sở: Học, học nữa, học mãi

Bất kể bạn đang ở giai đoạn nào của sự nghiệp: Nhân viên, trưởng phòng, giám đốc,… thì lợi ích của việc học hỏi chưa bao giờ giảm đi. Học ở đây không chỉ là kiến thức, lý thuyết trên giấy mà còn sự tiếp thu kỹ năng, kinh nghiệm làm việc từ những người giỏi hơn.

Nghiên cứu của LinkedIn cho thấy 89% các chuyên gia cảm thấy kỹ năng nghiệp vụ quan trọng hơn chức danh nghề nghiệp. Không ngừng học hỏi khiến chúng ta trở nên linh hoạt và dễ thích nghi hơn trong mọi khía cạnh của công việc, "nhạc nào cũng nhảy được", có vậy mới trở thành một nhân sự "đa zi năng" được chứ!

Xem thêm: 3 loại người không được làm bạn nếu không muốn hạnh phúc bị hủy hoại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận