Lời cầu nguyện – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Chuyện xảy ra đã lâu nhưng đến tận hôm nay chị vẫn không hiểu tại sao lại có một xe cảnh sát giữa đêm khuya như thế, có phải Đức Phật đã nghe lời cầu nguyện của chị không?

Diệu Nguyễn
08:22 23/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng tôi quen biết cả cả hai vợ chồng anh chị, khi ấy hai người đều mới ngoài 40, còn trẻ và khỏe mạnh.

Theo lời chị kể, một buổi tối cuối tuần nọ, hai người ngồi coi tivi tới khuya, tự nhiên anh than mệt. Cơn mệt tăng dần rất nhanh, cơn đau buốt ở ngực cũng xuất hiện khiến anh nôn mửa không ngừng. Linh cảm điều chẳng lành, chị cầm điện thoại gọi ngay cho bệnh viện. Sau này nghĩ lại chị mới nhận ra đó là quyết định sáng suốt nhất trên đời, nếu muộn thêm một chút có lẽ anh đã không còn nữa.

Khi ấy, anh bị một cơn đau tim đột ngột. Các nhân viên y tế đến, cho anh ngậm ngay thuốc loãng máu và cấp tốc đưa anh đến bệnh viện gần nhất. Chị muốn lên ngồi cùng anh nhưng họ không cho, theo luật y tế của nước ngoài chị chỉ có thể lái xe theo sau. May bệnh viện này gần nhà nên chị rành đường, việc lái xe không phải vấn đề lớn lúc này.

Khi đến bệnh viện, các bác sĩ chuẩn đoán anh cần được thông tim ngay để thông một mạch máu bị nghẽn, khiến máu không lên tim được. Vấn đề là ở bệnh viện khi ấy các phòng cấp cứu đang được sử dụng cho bệnh nhân khác, trong khi đó trường hợp của anh không thể chờ đợi được. Thế là họ quyết định đưa anh tới bệnh viện khác gần đó. May mắn là bệnh viện này đang có phòng trống.

loi-cau-nguyen-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Lần này chị cũng phải lá xe theo. Chiếc xe cứu thương lao nhanh trong đêm tối. chị cố gắng chạy theo được một đoạn thì mất hút. Lúc đó đã 1-2 giờ sáng, chị đứng trước ngã tư đường không biết phải chạy theo hướng nào. Thời ấy chưa có điện thoại cầm tay như bây giờ để gọi hỏi đường hoặc mở google map. Giữa đêm tối mênh mông, không một bóng xe qua lại trên đường vắng… bị bất lực, ngồi bất động giữa đường. Là một Phật tử, trong cơn tuyệt vọng, chị bỗng nhớ đến Đức Phật, thế là chị cầu nguyện ngài cứu giúp, chỉ đường dẫn lối cho chị.

Trong lúc chị thành tâm cầu nguyện thì một ánh sáng lập lòe xuất hiện. Một chiếc xe cảnh giác dừng ngay sau, mở đèn chiếu sáng. Thấy chị dừng xe giữa đường, người cảnh sát bước đến hỏi chuyện. Chị mừng rỡ, vừa chảy nước mắt vừa kể chuyện mình đang gặp phải. Kỳ diệu thay, sau khi nghe chị trình bày xong, người cảnh sát liền bảo với chị anh ấy sẽ dẫn đường, chị cứ lái xe theo sau. Chị ngồi trên xe như kẻ không hồn, chỉ biết nhìn theo hướng ánh đèn xanh đỏ trên mui xe cảnh sát phía trước rồi chạy theo.

Một lúc sau chị tới được bệnh viện, vội vàng nói tiếng cảm ơn với người cảnh sát rồi chị chạy vào trong ký giấy tờ cần thiết cho chồng được cấp cứu ngay. Chồng chị được cứu sống kịp thời và một tuần sau thì được xuất viện.

Sưu tầm

Xem thêm: Thông suốt tuổi già – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận