Làm việc tốt không cần báo đáp chỉ cần được thực hiện lời hứa – Câu chuyện nhân văn

Làm việc tốt giúp người không cần nhận hồi đáp chỉ mong người được giúp hứa một điều “Hãy giúp người khác khi họ cần”, vậy là đủ rồi!

Diệu Nguyễn
05:00 21/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống giống như một chiếc gương phản chiếu, nó có thể ghi nhận rồi phản ánh hết thảy những chuyện tốt xấu của đời người. Vậy nên, sẽ có lúc bạn nhận ra, việc mình đã làm cuối cùng đều sẽ quy trở lại.

Câu chuyện “Làm việc tốt không cần báo đáp chỉ cần được thực hiện lời hứa”

Một người phụ nữ mù bắt taxi đến một tòa nhà. Lúc đến nơi đồng hồ hiển thị số tiền là 100 ngàn đồng, tài xế taxi dừng xe, dẫn cô vào chỗ an toàn rồi nói: “Tôi không thu tiền của cô, bởi so với cô thì việc kiếm tiền của tôi chắc là dễ dàng hơn! Chúc cô một ngày tốt lành”.

Vừa đúng lúc này, từ trong tòa nhà một người đàn ông có dáng vẻ của một ông chủ đi ra. Người đàn ông ngồi lên chiếc taxi đó rồi đi. Trên đường, hai người vui vẻ trò chuyện với nhau. Khi xuống xe, đồng hồ hiển thị là 100 ngàn đồng nhưng người đàn ông lấy ra số tiền 200 ngàn và nói: “Tiền này bao gồm cả số tiền của người phụ nữ mù lúc nãy. Tôi cũng không phải vĩ đại gì, nhưng chắc là việc kiếm tiền của tôi cũng dễ dàng hơn cậu một chút, hy vọng cậu có thể tiếp tục làm việc tốt”.

Lam-viec-tot-khong-can-bao-dap-chi-can-duoc-thuc-hien-loi-hua-1

Vào một đêm bão tuyết ở Texas nước Mỹ, một chàng trai tên Kress đi ô tô và bị mắc kẹt tại khu bão tuyết. Anh ta vô cùng lo lắng, nhưng đúng lúc ấy, một người đàn ông đi ngang qua và thấy được tình cảnh này. Không nói năng gì, người đàn ông dùng ngựa của mình kéo ô tô của Kress đi về hướng thị trấn nhỏ gần đấy. Sau đó, Kress cảm kích và lấy ra một số tiền lớn đưa cho người đàn ông để bày tỏ lòng biết ơn. Song người đàn ông không nhận, giọng từ tốn nói: “Tôi giúp cậu không cần báo đáp, tôi chỉ mong cậu hứa với tôi một điều, lúc gặp người khó khăn hãy hết lòng giúp đỡ họ!”

Sau này, nhớ lời người đàn ông Kress luôn chủ động làm việc tốt, giúp đỡ rất nhiều người. Hơn nữa, mỗi lần giúp đỡ ai đó, anh lại nhắc câu nói mà người đàn ông khi ấy đã nói với mình. Nhiều năm sau, khi Kress đột nhiên bị mắc kẹt trong trận lũ quét trên đảo, một nam thanh niên đã liều mình nhảy xuống dòng nước xiết cứu sống anh. Lúc Kress cảm ơn thanh niên kia, không ngờ câu ta cũng nói một câu giống y như câu mà Kress đã nó vô số lần “Tôi giúp ông không cần báo đáp, chỉ muốn ông hứa hãy giúp người khác khi họ gặp khó khăn!”

Lam-viec-tot-khong-can-bao-dap-chi-can-duoc-thuc-hien-loi-hua-3

Kress nghe vậy trong lòng cảm thấy vô cùng ấm áp và thầm nghĩ: “Hóa ra, mình đã tặng tình yêu thương cho nhiều người và cuối cùng nó đã thông qua cậu thanh niên này mà trả lại. Những việc tốt mà mình làm trong đời, cuối cùng mình cũng sẽ được nhận lại mọi thứ!”

Nếu bạn đang đọc được lời hứa này, xin vui lòng chuyển tiếp nó tới người thân và bạn bè của mình. Tôi tin rằng có rất nhiều người cần sự giúp đỡ của chúng ta và tình yêu thương sẽ được lan truyền. Bởi suy cho cùng, việc thiện, việc tốt mà mọi người làm ở hiện tại cũng là vì tương lai của bản thân sau này.

Lam-viec-tot-khong-can-bao-dap-chi-can-duoc-thuc-hien-loi-hua-2

“Làm việc tốt không cần báo đáo, chỉ cần bạn hứa với tôi rằng nếu gặp người khó khăn hãy hết lòng giúp đỡ họ!”

Hy vọng rằng bạn cũng hoàn thành được lời hứa này và truyền lại nó cho người tiếp theo. Lặp đi lặp lại điều tốt đẹp như vậy, xã hội này sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều!

Xem thêm: Lấy của người khác làm phước cho mình thì có gì là đáng quý

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận