Khoảng cách giàu nghèo nằm ở hai chữ: Thực thi

Khoảng cách giàu nghèo là do suy nghĩ và sự trăn trở về cách làm công việc tốt hơn tạo thành. Người biết thực thực thi có thể tạo ra giá trị ngay cả ở những vị trí bình thường nhất. Người như vậy không thể không giàu!

Diệu Nguyễn
12:00 18/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách bạn thực hiện kế hoạch sẽ tạo nên khoảng cách giàu nghèo

Nếu bạn muốn trở nên tốt hơn thì điều đầu tiên bạn nên học cách thức thi những điều bạn đã đề ra. Chúng ta thường thở tài, tại sao khoảng cách giàu nghèo giữa người với người lại cách biệt quá lớn? Tại sao khoảng cách giữa những người tốt nghiệp cùng trường sau vài năm lại lớn như vậy?

Trong số đó, có một yếu tố cực kỳ quan trọng. Những người có thể vượt lên trên người khác, ngoài việc có thể nhìn xa trông rộng họ còn sẵn sàng chịu đựng gian khổ. Nếu không thực hiện những điều đã định, họ sẽ lo lắng và đứng ngồi không yên. Giải quyết vấn đề là cách trực tiếp và hiệu quả nhất để thay đổi cuộc sống. Hãy nhớ, không ai có thể giúp chúng ta ngoại trừ chính mình cả.

Khoang-cach-giau-ngheo-nam-o-hai-chu-thuc-thi-3

Khi than thở rằng sếp chưa tăng lương cho mình, công việc hiện tại không phù hợp với sự phát triển của bản thân, chúng ta đã hành động như thế nào? Một người ở lâu trong môi trường thoải mái, dù muốn thay đổi bao nhiêu, nếu không bắt tay thực hiện thì cuối cùng cũng khó lòng đạt được thành quả lớn.

Jack Ma có một câu nói rất cổ điển nhưng rất chuẩn rằng: "Bạn có thể nghĩ về một ngàn con đường vào ban đêm, nhưng chỉ đi trên một con đường vào buổi sáng khi thức dậy mà thôi”.

Nếu bạn không thực hiện kế hoạch, thì nó sẽ chỉ mãi là giấc mơ. Vì vậy, nếu bạn muốn trở nên tốt hơn, trước hết bạn phải học cách xắn tay áo lên và làm những gì bản thân đã quyết định. Cách tốt nhất nhất để viết một bài báo không phải là thu thập thông tin, mà là gõ ngay từ đầu tiên trên bàn phím để bạn không lơ là lướt mạng. Cách tốt nhất để phá vỡ nỗi sợ hãi khi nói đó là lao lên sân khấu trước khi nói.

Chờ đợi và làm việc trong âm thầm không phải là cách chuẩn bị tốt nhất. Chỉ khi bước đầu tiên được thực hiện, đó mới là cách hiệu quả nhất để bạn đạt được những điều mình mong muốn.

Làm thế nào để cải thiện được hiệu suất làm việc?

Người thực thi tốt nhất luôn là những người chủ động tự làm hoặc tự tìm những việc cần làm theo ý mình. Chứ không phải là những người thụ động, chỉ biết chờ người khác sắp xếp công việc rồi cứ thế làm theo.

Zheng Yutong ( Trịnh Dụ Đồng) – Là nghệ nhân kim hoàn nổi tiếng của Hồng Kông. Trịnh Dụ Đồng từ một cậu bé nghèo đã trở thành ông vua kim hoàn. Vậy ông ấy đã làm điều đó như thế nào?

Trịnh Dụ Đồng sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó. Để phụ giúp gia đình, sau khi tốt nghiệp tiểu học, ông đã đi học việc tại tiệm vàng, nay là tập đoàn trang sức lớn Chow Tai Fook do người bạn của cha ông là Chow Chi-yeun mở.

Dù làm công việc ở mức thấp nhất, nhưng ông không hề chểnh mảng. Ngày nào cũng vào tiệm vàng sớm nhất để dọn dẹp, thường thì sau khi Trịnh Dụ Đồng dọn dẹp xong thì mọi người mới đến. Hầu hết những người trong tiệm chỉ biết vùi đầu vào công việc của mình, nhưng Trịnh Dụ Đồng thì khác. Ông ngoài làm việc còn rất thích suy nghĩ, trăn trở và nghiên cứu cách làm thế nào để tiệm vàng phát triển hơn nữa.

Một ngày nọ, ông chỉ yêu cầu Trịnh Dụ Đồng đi đón một người bà con ở bến tàu. Lúc này, ông ấy nhìn thấy một doanh nhân Hoa kiều Nanyang ở bến tàu đang hỏi mọi người đổi tiền Hong Kong ở đâu. Trịnh Dụ Đồng lập tức bước tới, nói tiệm vàng chow Tai Fook đổi được, giá cả lại vô cùng hợp nhất. Sau đó, liền dẫn đường đưa doanh nhân Hoa kiều vào Chow Tai Fook. Rồi Trịnh Dụ Đồng tức tốc quay lại bến tàu để đón bà con. Cách làm này của Trịnh Dụ Đồng khiến ông chủ vô cùng cảm kích.

Một lần khác, những người trong tiệm đã làm việc được một lúc thì Trịnh Dụ Đồng mới chạy đến thở hổn hển. Ông chủ thấy vậy rất tức giận và hỏi Trịnh Dụ Đồng nãy giờ ở đâu. Trịnh Dụ Đồng trả lời rằng, ông ấy đã đến xem các cửa hàng trang sức khác đang kinh doanh. Ông chủ không khỏi tò mò, liền hỏi Trịnh Dụ Đồng có thấy gì đáng học hỏi không.

Khoang-cach-giau-ngheo-nam-o-hai-chu-thuc-thi-2

Trịnh Dụ Đồng liền nói: "Tôi nghĩ các cửa hàng khác thông minh hơn cửa hàng của chúng ta. Ngay khi khách hàng bước vào cửa hàng, chủ và nhân viên trong cửa hàng sẽ luôn tươi cười chào đón khách và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Dù người giàu hay nghèo cũng sẽ được đối xử như nhau. Nên dù lúc đó việc hợp tác không thành thì họ cũng đã để lại ấn tượng tốt cho khác, nên họ sẽ tự nhiên quay lại vào lần sau. Ngoài ra, của hàng phải mở ở nơi làm ăn phát đạt, trang trí mặt tiền phải thật tinh tế, nhất là kinh doanh trang sức thì phải đề cao sự lộng lẫy, tinh xảo và hoành tráng”.

Câu trả lời của Trịnh Dụ Đồng khiến ông chủ nhìn cậu với cặp mắt khác, không ngờ những mẹo kinh doanh này lại có thể tóm gọn từ cậu thanh niên này. Kể từ đó, ông chủ bắt đầu có ý thức huấn luyện người đồ đệ này và cũng gả con gái cho Trịnh Dụ Đồng.

Sau đó, Trịnh Dụ Đồng đã trở thành người đứng đầu "Chow Tai Fook", công ty đứng đầu ngành vàng của Hồng Kông. Dưới sự quản lý của Trịnh Dụ Đồng, "Chow Tai Fook" đã trở thành đối thủ cạnh tranh với các cửa hàng trang sức và vàng trong khu vực đó.

Trong công việc nhiều người giống như những con robot, họ cứng nhắc trong việc thực hiện và tuân thủ các quy trình một cách thụ động. Trên thực tế, những người thực thi tốt nhất thường có khả năng chủ động phá vỡ các quy tắc, đưa ra sự đổi mới và sáng tạo vào thực thi và đóng góp tích cực cho các đơn vị.

Chỉ cần bạn luôn suy nghĩ và trăn trở về việc làm cách nào để công việc tốt hơn, bạn có thể tạo ra những đổi mới có giá trị ngay cả ở những vị trí bình thường nhất. Điều này là để cải thiện việc thực thi ở cấp độ cao hơn. Do đó, điều quyết định tầm cao của cuộc sống, khoảng cách giàu nghèo không phải là tài hùng biện của bạn mà là khả năng thực thi của bạn!

xem thêm: Sự khó xử của người trưởng thành đều là vì “thiếu tiền”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận