Hiệu ứng cánh bướm: Một động thái nhỏ cũng có sức mạnh thay đổi cả đời người!

Biết cách vận dụng “hiệu ứng cánh bướm” bạn hoàn toàn có thể thay đổi vận mệnh của mình. Hãy nhớ, đời người lụi bại hay thăng hoa không nằm ở số mệnh mà nằm ở chính bạn.

Diệu Nguyễn
05:00 26/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiệu ứng cánh bướm chính là một thay đổi nhỏ cũng có thể dẫn đến một kết quả lớn

Phép ẩn dụng hiệu ứng cánh bướm không chỉ là một “truyền thuyết”, mà trên thực tế nếu biết cách vận dụng nó, bạn hoàn toàn có thể xoay chuyển vận mệnh cuộc đời.

Lý thuyết hiệu ứng cánh bướm nói rằng: Khi có một con bướm đập cánh, nó có thể gây ra một cơn bão ở một khác trên thế giới. Ngày nay, nó đã trở thành một phép ẩn dụ cho sự tồn tự của những khoảnh khắc dường như không quan trọng, nhưng lại có thể làm thay đổi lịch sử và số phận.

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang làm việc tại một nơi mà ở đó bạn bị bắt nạt và không được tôn trọng. Vì thế, bạn quyết định từ chức và trước khi đi bạn chia sẻ lý do rời đi với nhóm của mình. Đồng nghiệp trong nhóm cũng quyết định từ chức vì họ không thể chấp nhận môi trường làm việc đó. Khi thấy mình không có việc làm, mọi người trong nhóm ôm ấp ý tưởng bắt đầu kinh doanh cùng nhau. Họ đầu tư thời gian và sức lực vào công việc. Sau đó, công việc phát triển thuận lợi thành công và họ bắt đầu cạnh tranh với công ty mà mình làm việc trước đó. Do bị cạnh tranh không ngừng, công ty cũ tuyên bố vỡ nợ.

Hieu-ung-canh-buom-mot-dong-thai-nho-co-the-thay-doi-ca-doi-nguoi-2

Đó là một ví dụ đơn giản về lý thuyết hiệu ứng cánh bướm – Một thay đổi nhỏ cũng có thể dẫn đến một kết quả lớn.

Nghe nhắc đến hiệu ứng cánh bướm, mọi người thấy nó có vẻ hơi xa vời. Nhưng nó thực sự có thể áp dụng vào cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Bằng cách tập trung vào những nỗ lực nhỏ hàng ngày, bạn sẽ đạt được những thay đổi lớn. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của hành động. Bởi chỉ một cử chỉ nhỏ bạn có thể thay đổi cuộc đời của một người.

Hiệu ứng cánh bướm có thể được vận dụng như thế nào?

Bạn có thể khai thác hiệu ứng cánh bướm bằng cách thực hiện một chút tiến bộ mỗi ngày để mang lại kết quả lớn.

Sự tự tin chính là chiếc chìa khóa để bạn mở ra hiệu ứng cánh bướm cho riêng mình. Nếu bạn không tin vào chính mình thì chẳng ai làm được. Mọi người sinh ra không ai có sẵn tự tin, tất cả đều phải qua rèn luyện. Bước đầu tiên bắt đầu với việc bạn nhận thức được suy nghĩ của mình.

Bước thứ hai là nói chuyện với bản thân. Điều này có thể giúp bạn thoát ra khỏi những suy nghĩ không tích cực và hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Nghe có vẻ không khả thi, nhưng trên thực tế việc tự nói chuyện với bản thân sẽ tác động đến phản ứng sinh học thần kinh của bạn. Khi bạn nhìn nhận một tình huống là cơ hội thay vì vấn đề, thì ngay lúc đó bạn đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình.

Và khi bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình, “nhà phê bình” bên trong bạn sẽ được thách thức. Bạn sẽ không ngừng đặt ra những câu hỏi như: “Vậy thì sao? Ai quan tâm”, “Tại sao không?”,… Những câu hỏi này sẽ tiếp tục nhắc nhở bản thân rằng, bạn đang khai thác hiệu đứng cánh bướm bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ.

Hieu-ung-canh-buom-mot-dong-thai-nho-co-the-thay-doi-ca-doi-nguoi-4

Một giọt nước rơi xuống mặt nước phẳng lặng. Sự va chạm này khiến mặt nước tràn ra và xuất hiện những gợn sóng mở rộng ra bên ngoài. Tất cả điều đó đều bắt nguồn từ một giọt nước. Chúng ta cũng giống như những giọt nước nhỏ đó. Và trên thực tế, hành động của chúng ta cũng “tạo sóng” và tác động của nó lớn hơn nhiều so với tưởng tượng ban đầu.

Cuộc sống này vận hành luôn có nhân quả. Hiệu ứng cánh bướm dù không hữu hình nhưng nó vẫn âm thầm tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của chúng ta. Hãy nhớ rằng bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Mỗi quyết định và hành động nhỏ đều có tác động, vấn đề là nó có hiện hữu ngay hay không mà thôi. Vì thế, ngay hôm nay hãy bắt đầu thay đổi bản thân bạn, hướng đến những điều tích cực. Biết đâu một ngày kia, thành công sẽ đến từ những hành động nhỏ hôm nay của bạn, phải không?

Xem thêm: Rèn giũa 3 thói quen này, không cần ô dù chống lưng bạn vẫn làm nên chuyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận