Đàn ông thú vị ít khi nghĩ tới tiền: Sự thú vị thật sự đến từ tư duy và kiến thức

Đàn ông thú vị không dựa vào chiếc ví dày, mà dựa vào tư duy, kiến thức mà họ có được. Chính sự thú vị ấy tạo nên sức hút hấp dẫn của cánh mày râu!

Diệu Nguyễn
13:00 02/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Muốn trở thành một người đàn ông thú vị, bạn phải có tư duy thú vị. Nhớ cách đây khoảng 7- 8 năm gì đó, tôi có quen một anh bạn chuyên đánh buôn quần áo. Bạn rủ tôi làm một trang thương mại điện tử về quần áo. Thời điểm ấy Shopee, Lazada,… vẫn chưa mạnh như bây giờ. Nhưng khi ấy tôi có tham khảo các trang khác như Vật giá,…thì tôi bảo bạn là thời buổi bây giờ làm thương mại điện tử khó lắm. Nhưng bạn lại nói với tôi một câu khiến tôi chẳng thể nào quên được: “Đương nhiên là khó rồi. Nhưng tôi không thích làm việc dễ!”. Nghe xong câu đấy, tôi bảo: “Ôi, ông này thú vị thật!”. Và cảm giác như những gì anh bạn đó nói bắt đầu cuốn hơn và thuyết phục hơn.

Vậy làm thế nào để trở thành người đàn ông có kiến thức và tư duy thú vị? Tôi đúc kết ra 3 điều quan trọng dưới đây:

Trải nghiệm đặc sắc tạo nên người đàn ông thú vị

Người nghèo thích kể việc hưởng thụ, còn người giàu thích ôn nghèo kể khổ. Vì sao lại thế? Bởi đó là những trải nghiệm đặc sắc nhất trong đời họ.

Đến giờ, tôi vẫn hay nói về ngày xưa khổ thế nào? Có chiếc xe máy cọc cạch 5 triệu cứ cắm lên cắm xuống, mỗi lần nhổ xe ra tôi đều hy vọng đó là lần cuối cùng. Rồi những câu chuyện như chạy ô tô xuyên việt, ở khách sạn 5 sao trông như chuồng lợn,…

Dan-ong-thu-vi-it-khi-nghi-toi-tien-boi-thu-vi-la-tu-tu-duy-3

Khi bạn có càng nhiều trải nghiệm thú vị, con người và tư duy cũng càng thú vị và khác biệt so với những người xung quanh. Bởi bạn được tiếp cận với những nền văn hóa mới, tư duy mới. Chẳng hạn như đám ma phương Tây họ thường đọc điếu văn, kể những câu chuyện thú vị, vui vui về người đã khuất thay vì khóc lóc vật vã, thương xót khôn nguôi như ở mình.

Nhớ nhé, muốn trở thành người đàn ông thú vị đầu tiên bạn phải nhuốm cơ thể và đầu óc mình bằng những trải nghiệm đặc sắc.

Lối sống thú vị tạo nên tư duy thú vị

Bạn không thể bắt một con lợi bay như chim được. Vậy thì làm sao bạn trở thành một người thú vị khi quanh năm suốt tháng bạn chỉ làm mọi thứ đúng lịch trình. Mà lịch trình đó còn buồn chán hơn “đưa đám”. Tôi biết, việc này rất khó để cân bằng. Nếu bạn làm việc, bạn chỉ muốn nghiêm túc và kỷ luật đúng không? Tôi cũng vậy, có những thời điểm tôi mất 2 đến 3 năm như vậy. Rồi tôi trở thành một người nhạt nhẽo lúc nào không hay.

Dan-ong-thu-vi-it-khi-nghi-toi-tien-boi-thu-vi-la-tu-tu-duy-2

Ngày nào, tôi cũng dành thời gian cho công việc, hết thời gian thì đôi đi tập gym. Rồi thì stress chỉ vì tăng mỡ hay giảm cân quá độ. Vòng tròn lịch trình hàng ngày cứ lặp đi lặp lại khiến tôi cảm thấy cuộc sống chẳng có gì thú vị cả. Đến khi thoát ra được khỏi cuộc sống đó, tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Lúc ấy, tôi hiểu rằng tiền có thể kiếm ít đi, công việc có thể không trôi chảy nhưng quan trọng bản thân phải thấy sảng khoái và tự thấy mình thú vị. Như thế cuộc sống mới tràn đầy phấn khởi. Và điều quan trọng nhất để tạo nên tư duy thú vị đó là bạn phải tự cảm thấy mình thú vị trước đã.

Đánh cắp tư duy mang đến kiến thức thú vị

Cách cuối cùng để một người đàn ông thú vị hơn đó chính là đánh cắp tư duy của người khác. Tôi nói “đánh cắp” nhé, chứ không phải là ăn cắp, copy toàn bộ.

Để thay đổi tư duy cách tốt nhất là bạn hãy đọc sách. Đọc những cuốn sách có tư duy độc và lạ. Nếu bạn đọc những cuốn sách mà tất cả tư duy đề giống như bạn, không có gì mới thì có nghĩa bạn đang đọc sai sách. Những cuốn đó tuy có thể củng cố tư duy cho bạn, nhưng không giúp ích được nhiều.

Dan-ong-thu-vi-it-khi-nghi-toi-tien-boi-thu-vi-la-tu-tu-duy

Khi đọc những cuốn sách mà bạn phải thốt lên: “Ơ sao lại thế nhỉ? Sao dòng này tác giả lại viết thế này? Có phải thế không nhỉ? Giữa tư duy của mình và tư duy của tác giả cái nào đúng?”. Đó sẽ là cuốn sách giúp tư duy của bạn hoàn thiện và thay đổi. Bạn không nhất thiết phải đồng ý 100% với những gì tác giả viết. Điều quan trọng ở đây, bạn phải có khả năng phản biện và so sánh với suy nghĩ và tư duy hiện tại bạn có.

Xem thêm: Thất bại lớn nhất của tuổi trung niên chính là sức ì quá lớn, dậm chân tại chỗ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận