3 việc vô bổ đàn ông nghèo nào cũng thích làm

Đàn ông nghèo là do họ cứ mãi lãng phí thời gian và tiền bạc vào những thứ vô bổ, nhảm nhí này. Vậy cụ thể “3 việc vô bổ” đó là gì?

Diệu Nguyễn
11:00 17/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Đàn ông nghèo thích sĩ diện hão

Khi thể hiện bằng tự trọng, thì thể diện chính là thứ nâng tầm giá trị con người chúng ta. Còn khi thể hiện bằng sĩ diện, nó lại là thứ vô dụng nhất. Phàm là người suốt ngày chỉ để ý tới sĩ diện, thì đến cuối cùng đều mất hết thể hiện.

Ở đời, không ai là không muốn được người khác tôn trọng. Nhưng chúng ta nên biết một điều rằng, mọi người chỉ tôn trọng những người nói được làm được. Chỉ cần làm việc bằng thực lực của mình, không làm những việc phạm pháp, thì việc gì cũng xứng đáng được tôn trọng. Sự phân chia ranh giới giữa công việc cho người tài giỏi và người kém tài giỏi chỉ là một rào cản vô hình do chính con người chúng ta tạo nên. Bỏ đi 2 chữ “sĩ diện: sẽ khiến chúng ta nhận lại được nhiều thứ hơn mình nghĩ.

Lý Gia Thành – Vị tỷ phú Hong Kong này không chỉ khiến cả thế giới ngưỡng mộ về sự giàu có mà còn khiến mọi người tôn trọng về đạo đức, lối sống và cách đối nhân xử thế của mình. Ông đã từng nói về 2 chữ "thể diện" như thế này: "Khi bạn bỏ qua sĩ diện để kiếm tiền, điều đó cho thấy bạn đã hiểu biết. Khi bạn dùng tiền để lấy lại thể diện, điều đó cho thấy bạn đã thành công. Nhưng khi bạn dùng thể diện của mình để kiếm tiền, cho thấy bạn đã là một nhân vật tầm cỡ".

Dan-ong-ngheo-nao-cung-thich-lam-3-viec-vo-bo-nay-2

Một người chỉ biết khư khư giữ cái sĩ diện hão, chỉ biết uống rượu và nói phét, khoe khoang những điều không thực. Thì chính bạn đang tự hạn chế chính mình. Tiền bạc cũng giống như học thức và thực lực vậy. Sống trên đời, bạn cần hiểu rằng thực lực quan trọng hơn thể hiện. Phàm là người có thực lực, nhất định có thể hiện. Còn khi bạn cảm thấy mình không có thể hiện thì hãy xem lại thực lực của bản thân.

Muốn đạt được thành tự gì đó, bạn phải dám vứt bỏ, hy sinh một vài thứ khác. Nếu không nỡ, không dám vứt đi những thứ đã sẵn có thì chúng ta khó lòng có được thứ tốt hơn. Ở đời, có người sống chết bảo vệ thể hiện, có người lại xem nó nhẹ tựa lông hồng. Nếu bạn càng quan tâm thể diện, càng quan tâm đến ánh mắt người khác thì bạn chỉ có thể sống dưới ánh đèn sân khấu do họ dựng nên.

Đàn ông có quyền tự hào về những điều mình làm được, về những thành công khó khăn lắm mới hoàn thành. Tuy nhiên, nếu một người đàn ông chỉ mải khoe khoang về sự giàu có của mình thì bạn nên cẩn trọng. Bởi đa phần “thùng rỗng thì kêu to”!

2.   Đàn ông nghèo thường tham lam và trông chờ vào những thứ dễ dàng

Schopenhauer từng nói rằng: "Cuộc sống đầy rẫy cám dỗ, nếu bạn dấn thân vào mà không thể thỏa mãn nó, bạn sẽ ôm đau khổ về mình. Nhưng nếu có được quá nhanh, bạn lại cảm thấy dễ nhàm chán. Thế nên đời người luôn xoay vần giữa vui vẻ, đau khổ là như vậy”.

Dan-ong-ngheo-nao-cung-thich-lam-3-viec-vo-bo-nay-3

Làm người, đừng nên có quá nhiều lòng tham. Biết đủ mới là tài phú thực sự cả đời. Cuộc đời không giống như chuyện cổ tích, muốn thứ gì đó bạn phải nỗ lực giành lấy chứ đừng trông đợi vào ông bụt, nàng tiên sẽ xuất hiện.

Là một người đàn ông chân chí, có trí tuệ thì đừng vì lòng tham nhất thời mà hại mình cả đời. Tham lam càng nhiều nhưng không muốn bỏ công sức thì thứ bạn nhận về chỉ là bờ vực thẳm mà thôi. Muốn thoát nghèo, thay đổi cuộc đời mình bạn phải phấn đấu, chăm chỉ biến mục tiêu thành hiện thực chứ đừng mãi “há miệng chờ sung”.

3.   Đàn ông nghèo thường xuyên nổi nóng

Đỗ Nguyệt Sanh đã từng nói: "Người đứng đầu có bản lĩnh, không nóng nảy. Người đứng cuối không bản lĩnh, hay nóng nảy". Đàn ông càng bản lĩnh bao nhiêu, tố chất và tu vi càng cao bấy nhiêu.

Dù phải chịu bao nhiêu uất ức, khó khăn họ đều kìm nén được cảm xúc, quyết không mang về nhà. Họ không phải không biết tức giận, mà họ sẽ không để sự tức giận ấy ảnh hưởng đến những người thân yêu, đặc biệt là vợ con của mình. Một người đàn ông có bản lĩnh thực sự sẽ không nổi nóng vô cớ, mà họ biết cách kiểm soát chính mình. Phàm là người như thế, thành công là điều tất yếu.

Dan-ong-ngheo-nao-cung-thich-lam-3-viec-vo-bo-nay-4

Trong công việc, những người biết kiểm soát bản thân, không nổi nóng vô cớ sẽ dễ thăng tiến trong công việc, được mọi người yêu quý. Bởi khi đối diện với vấn đề nan giản, họ sẽ bình tĩnh, lý trí để giải quyết. Hơn nữa, kiểu người như thế bao làm làm việc cũng rất đáng tin, không đảo lộn kế hoạch chỉ vì những nhân tố vụn vặt bên ngoài.

Ngược lại, những người đàn ông nghèo, không bản lĩnh thì lúc nào cũng chỉ nghĩ đến việc tranh cao thấp trong gia đình. Thường xuyên nổi nóng, sai bảo, chỉ tay năm ngón với vợ con. Trong công việc cũng dễ bị ảnh hưởng bởi những điều vụn vặt nên rất bất lợi khi làm việc lớn.

Là người, nóng giận là chuyện thường tình. Nhưng nếu bạn muốn đứng tầng nhất, muốn giàu có thì phải có bản lĩnh kiểm soát tính khí của mình. Nên nhớ, nổi nóng không giải quyết được vấn đề mà còn “đổ dầu vào lửa”, khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Tính cách thực sự có thể quyết định số phận của một người, vì thế đừng để sự nóng nảy phá hủy phúc khí của mình!

Xem thêm: Muốn sống hạnh phúc và vạn người yêu thương thì đừng nói 5 lời này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận