Cõng bạn đến trường – Câu chuyện nhân văn cảm động

Bất kể nắng mưa, cô học trò Y Juyên, lớp 1B, trường Tiểu học – THCS Lê Lợi (Kom Tum) vẫn miệt mài cõng bạn A Đinh đến trường.

Diệu Nguyễn
11:15 22/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

A Đinh là cậu bé được sinh ra từ một mối tình không trọn vẹn của cha mẹ. Từ nhỏ, cậu bé đã ở với mẹ và ông bà ngoại. Năm lên 1 tuổi, A Đinh bị sốt nặng dẫn đến bị liệt 2 chân.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, mẹ A Đinh phải xuống Bình Dương làm thuê, để em lại làng Plei Rơ Hai 1 cho ông bà ngoại chăm sóc. Ông bà ngoại dù đã ngoài 70 tuổi, hằng ngày vẫn phải lên nương làm rẫy để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Vì bị liệt đôi chân, A Đinh suốt ngày chỉ quanh quẩn bên xó bếp, hoặc ngồi ngoài sân nhìn chúng bạn vui đùa. Lên 6 tuổi, thấy các bạn đi học, A Đinh cũng xin ông bà ngoại cho đến trường.

Những buổi đầu, ông bà ngoại tranh thủ đưa A Đinh đến trường sớm rồi lên nương. Nhưng đợt này vào mùa vụ, ông bà đều phải ở trên rẫy để đổi công cho dân làng nên không thể đưa đón em đi học mỗi ngày.

cong-ban-den-truong-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Thấy bạn buồn vì không được đến trường, cô bạn Y Juyên đã tình nguyện làm “đôi chân” thay bạn, cõng bạn đến trường. Bất kể nắng mưa, cứ đúng 6 giờ sáng là Y Juyên lại sang nhà A Đinh để cõng bạn đi học. Đoạn đường đến trường chỉ khoảng 1km nhưng mất gần 30 phút đôi bạn mới tới nơi. Trên đường đi, không biết bao lần Y Juyên cùng bạn ngã xuống đường và thường xuyên bị trễ học.

“Thấy bạn buồn vì không được đi học nên em thường qua nhà cõng bạn. Đường ngắn nhưng do em yếu phải cõng bạn đi từng đoạn nên đến trường hơi lâu. Em mong bạn A Đinh sẽ sớm khỏe, có cơ hội được chữa lành chân để cùng đi học, cùng vui chơi với các bạn”, cô bé Y Juyên tâm sự.

Thấu hiểu cho hoàn cảnh của đôi bạn thân hiếu học, nhà trường đã kêu gọi một mạnh thường xuyên tặng xe lăn cho A Đinh. Nhờ vậy, Y Juyên hằng ngày thay vì cõng bạn đi học đã chuyển sang đẩy bạn bằng chiếc xe này, cả hai đến lớp nhanh hơn, cũng đỡ vất vả hơn.

Cô Nguyễn Thị Lượng, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Lê Lợi, cũng cho biết thêm về đôi bạn đặc biệt này: "Y Juyên nhỏ, gầy nhưng rất có tinh thần chia sẻ giúp đỡ với bạn. Vì A Đinh còn nhút nhát, ngại tiếp xúc với bạn bè trong lớp, việc đi lại cũng gặp nhiều khó khăn nên vệ sinh cá nhân của A Đinh ở trường cũng đều dựa vào sự trợ giúp của cô bạn hàng xóm Y Juyên”.

Theo Dân Trí

Xem thêm: Ly hôn vì 2 hộp quà – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận