Con dâu cũ – Câu chuyện nhân văn cảm động

Dù là con dâu cũ nhưng bố chồng lại hết mực yêu mẹ con tôi, xem tôi như gái ruột của mình. Ông còn bảo rằng nếu tôi ưng ai ông sẽ đứng ra gả tôi đi, vì gia đình ông nợ mẹ con tôi quá nhiều.

Diệu Nguyễn
08:20 06/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Amnhac.net

Tôi ly hôn chồng được hơn 1 năm nay. Mặc dù tôi là vợ chịu khó, yêu thương chồng con, hết mực với nhà chồng, cũng đẻ cho chồng 2 đứa con kháu khỉnh đủ nếp đủ tẻ… vậy mà chồng tôi vẫn dứt áo ra đi với nhân tình. Bố mẹ chồng tôi nhiều lần khuyên ngăn nhưng anh đều bỏ ngoài tai hết. Không thể cứu vãn được nữa, tôi đành phải nộp đơn ra tòa để ly hôn người chồng bội bạc. Mặc dù bố mẹ chồng ra sức níu giữ tôi lại để được gần các cháu, nhưng tôi nghĩ mình không nên ở lại để tránh bố mẹ chồng phải khó xử khi có con dâu mới về nhà.

Chồng tôi đã có con với nhân tình, nên anh ta nhường quyền nuôi con cho tôi. Vậy là ở tuổi 34, tôi làm mẹ đơn thân của hai con nhỏ. Cuộc sống vất vả hơn khi tôi phải ra ngoài thuê nhà, một mình gồng gánh kiếm tiền nuôi con. Ngày tôi dọn đi, bố chồng tôi bật khóc vì thương các cháu còn nhỏ đã phải chịu cảnh gia đình ly tán.

Mẹ con tôi ra ngoài ở nhưng vẫn được bố mẹ chồng rất quan tâm. Hằng tháng, ông bà đều sang chỗ tôi để chơi với các cháu và cho tiền đỡ đần tôi tiền thuê nhà, sinh hoạt phí và tiền học của các con. Tôi cũng mừng lắm, dù chồng tệ bạc nhưng bố mẹ chồng lại là người sống tình nghĩa, hết mực thương con dâu và thương cháu.

Lúc ly hôn, bố chồng tôi giận con trai lắm, ông cạch mặt và tuyên bố chỉ coi các con tôi và tôi là cháu và con dâu duy nhất. Ông rất yêu quý hai cháu, tối nào cũng gọi điện hỏi han, tâm sự với các cháu. Thỉnh thoảng ông còn dẫn mấy mẹ con tôi đi ăn nhà hàng sang trọng để bù đắp những thiệt thòi cho tụi nhỏ.

Gần đây, bố chồng tôi đến thăm mấy mẹ con tôi nhiều hơn. Tôi nghĩ chắc do ông quen sống với các cháu, hằng ngày đều chơi đùa với các cháu nên khi dọn ra ngoài ở ông cũng buồn nên thường xuyên ghé thăm. Cách đây 1 tháng, trong một lần sang chơi bố chồng tôi ngỏ ý muốn mua cho mấy mẹ con tôi một căn nhà nhỏ để an tâm sinh sống, sau này cũng có của để lại cho các cháu. Tôi nghe vậy thì mừng lắm, vì không phải chịu cảnh nhà thuê lo từng đồng trả tiền nhà hằng tháng. Tôi và bố chồng đi tìm hiểu khắp nơi để mua căn hộ cho phù hợp. Sau nhiều này tìm kiếm thì cũng tìm được một căn phù hợp, cách nhà nội khoảng chừng 5km để ông bà tiện sang thăm cháu. Thế là tôi với bố chồng hẹn ngày đến cọc nhà.

con-dau-cu-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Nhưng niềm vui ấy không kéo dài bao lâu, bởi ngay trước hôm hẹn cọc nhà, mẹ chồng tôi bỗng đến nhà tôi, đùng đùng chửi bới, xúc phạm tôi: “Tao không ngờ mày là đứa con dâu xấu xa đến vậy, không trách mà chồng mày bỏ đi theo gái. Bị chồng bỏ xong mày quay ra mồi chài bố chồng, bắt ông ấy mua nhà để tiện hú hí với nhau chứ gì? Ngày nào tao cũng thấy ông ấy đem ảnh cháu ra xem, tao biết ngay là nhìn cháu thì ít mà ngắm con dâu là chính!”.

Trong cơn phẫn nộ mà chồng tôi còn tiết lộ bố chồng có “quỹ đen”, bấy lâu nay giữ kín nay lại đem ra mua nhà cho con dâu với các cháu ở. Lúc đó tôi cảm thấy rất sốc, tôi một mực nói với mẹ chồng rằng, bố chỉ mua cho cháu chứ không phải mua cho con dâu. Nhưng mẹ chồng tôi không tin, vẫn một mực quy chụp tôi và bố chồng cặp bồ với nhau. Tôi không ngờ mẹ chồng lại nghĩ tôi như vậy, tôi thấy buồn và thất vọng vô cùng.

Từ sau hôm ấy, bố chồng tôi không ghé sang thăm các cháu nữa, nhưng ông vẫn quả quyết sẽ mua bằng được nhà cho các cháu.

Mấy hôm sau đó, ông họp gia đình, chỉ thẳng cô con dâu mới và con trai mắng: “Tôi cho anh chị 1 tuần dọn dẹp rời khỏi nhà ngay. Còn bà nữa, muốn đi với chúng nó thì đi luôn đi, tôi không thể tin nổi một người vợ lại nói về chồng mình như vậy. Còn không chịu nữa thì ly hôn. Mà đấy là tôi còn chưa nói chuyện đề đóm của bà đâu đấy!”.

Rồi ông chỉ thẳng mặt cô con dâu mới nói: “Đừng tưởng sau lưng tôi không biết cô làm gì? Cô cướp chồng của con dâu cũ, cướp bố của cháu tôi đã vậy còn miệng lưỡi thảo mai, xúi bậy bà nhà tôi. Tôi biết hết nên đừng mơ bước chân vào nhà tôi nghe chưa!”.

Rồi ông quay sang con trai, mắng lớn: “Từ ngày anh có nhân tình bỏ bê vợ con, công việc làm ăn cũng thụt lùi, lụn bại. Số tiền tôi cho anh mượn làm ăn lo mà trả đi, đó là tiền tôi cho cháu tôi ăn học!”.

Mẹ chồng cũ tôi nghe vậy gào lên: “Ông ăn phải thuốc lú của con dâu cũ phải không? Ông đòi đuổi cả nhà ra khỏi đường vì mẹ con nó ư? Ông…ông…”.

“Tại bà a dua theo con trai, mỗi ngày nó cho bà vài ba chục để bà đề đóm nên mới ra cớ sự này. Nếu bà còn chanh chua cả căn nhà này tôi cũng bán luôn đấy”, bố chồng tôi tức giận hét lớn.

Sau đó một thời gian, bố chồng cùng bên ngoại góp lại mua đất làm nhà cho 3 mẹ con tôi ở. Thỉnh thoảng ông cũng sang thăm cháu. Nhìn ông gầy sọp đi tôi thấy thương lắm, nhưng không làm được gì chỉ biết dặn dò các con quấn quýt, thương yêu ông nội.

Mỗi lần bố chồng cũ sang chơi lại khề khà vài chén với bố tôi, nhiều hôm ông ngà ngà say lại rơm rớm nói với tôi: “Đời con còn trẻ, nếu ưng ai thì nói để bố đứng ra gả con. Chứ nhà bố có lỗi với ba mẹ con con nhiều quá…”.

Sưu tầm

Xem thêm:  Lời hẹn ước tuổi 17 – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận