Cô gái xương thủy tinh vượt nghịch cảnh tự nuôi sống chính mình

Hành trình vượt lên khó khăn, dám nghĩ dám làm, tự tin vững bước trên con đường mình đã chọn của cô gái xương thủy tinh – Hoàng Thị Minh khiến nhiều người khâm phục.

Diệu Nguyễn
16:41 12/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàng Thị Minh sinh ra trong một gia đình khó khăn tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Gia đình Minh có 6 anh chị em, nhưng có 3 người mắc bệnh “xương thủy tinh”. Đây là căn bệnh khiến người mắc phải có thể bị gãy xương bất cứ lúc nào nếu hoạt động mạnh.

Nhớ về tuổi thơ, cô gái xương thủy tinh không khỏi bùi ngùi xúc động: “Lớn lên, nhận thấy bản thân mình không giống bạn bè cùng trang lứa, thân hình nhỏ bé, lưng bị gù nặng khiến em cảm thấy rất tự ti. Thậm chí em lúc học xong lớp 9 em từng nghĩ đến chuyện bỏ học. Nhưng có người đã nói với em “Hãy chứng minh cho mọi người thấy rằng mình tàn nhưng không phế”. Chính câu nói ấy đã tạo động lực giúp em thay đổi”.

Không đầu hàng trước số phận, cô gái nhỏ quyết tâm học thật giỏi để có thể chứng minh cho mọi người thấy rằng, mình có thể làm được tất cả mọi việc như những người bình thường khác.

Co-gai-xuong-thuy-tinh-vuot-nghich-canh-tu-nuoi-song-chinh-minh (1)

Dù học tốt nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Minh chưa bao giờ dám nghĩ về chuyện tương lai xa vời. Năm ấy, Minh thi đỗ đại học Y nhưng vì nhà nghèo, không đủ điều kiện theo học nên Minh đành từ bỏ.

Năm 18 tuổi, bất chấp sự can ngăn của gia đình, cô gái xương thủy tinh quyết tâm lên Hà Nội một mình để tìm kiếm việc làm, tự nuôi sống bản thân. “Nếu cứ mãi sống trong sự yêu thương, bao bọc của gia đình thì em không thể trưởng thành được. Nhà khó khăn, nên em muốn có một công việc làm vừa nuôi sống bản thân, vừa có thể giúp đỡ cho bố mẹ”, Minh chia sẻ. Đó cũng do để cô gái bé nhỏ khi ấy lựa chọn dấn thân vào hành trình đầy chông gai ở thành phố xa lạ.

Đi làm nhiều, va vấp nhiều, Minh cũng ngày càng trưởng thành hơn. Hiện tại, Minh đang có một công việc ổn định với vai trò tư vấn và chăm sóc khách hàng cho một công ty ở Hà Nội. Đối với cô gái xương kính như Minh thì việc lên Hà Nội có một công việc mang lại thu nhập ổn định đã là một ước mơ xa vời. Nhưng thật may mắn, sau 6 năm cố gắng nỗ lực, hiện tại Minh đã được điều mình đã từng mong ước.

Mỗi năm chỉ có thể về thăm gia đình một vài lần nhưng hằng ngày Minh vẫn đều đặn gọi về cho gia đình. Nghe được những lời yêu thương, nhắn nhủ của mọi người Minh như được tiếp thêm động lực, mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Với khát khao được thử thách bản thân và dũng cảm theo đuổi lý tưởng của mình, cô gái xương thủy kinh – Hoàng Thị Minh đã truyền được cảm hứng rất lớn cho mọi người. Hy vọng trong hành trình tương lai, Minh đã đạt được nhiều thành tựu hơn, có được một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc với những điều bản thân lựa chọn.

Theo Đại đoàn kết

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, nữ sinh mồ côi quyết tâm trở thành kỹ sư nông nghiệp

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận