Vượt nghịch cảnh, nữ sinh mồ côi quyết tâm trở thành kỹ sư nông nghiệp

Mồ côi cha mẹ từ sớm, tấm gương vượt khó của cô nữ sinh Dương Diệu Ái (Sóc Trăng) truyền cảm hứng và khiến nhiều người khâm phục.

Diệu Nguyễn
16:07 08/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Khi vừa nhận thức được cuộc sống, ký ức đầu tiên của em không phải là bánh kẹo, quà vặt mà chính là sự nghèo khó, thiếu thốn tình thương từ cha mẹ”, Dương Diệu Ái ngậm ngùi chia sẻ.

Diệu Ái kể, trước đây ba mẹ em là giáo viên, cuộc sống gia đình tuy không khá giả nhưng luôn hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Nhưng lúc Ái lên 5 tuổi, ba mắc bệnh nặng qua đời, rồi 1 năm sau đó, mẹ cũng qua đời bỏ lại Ái cùng người anh trai chỉ mới 8 tuổi nương tựa vào nhau. Mất đi sự yêu thương, che chở của cha mẹ, hai anh em Ái được ngoại và các cậu đem về cưu mang, nuôi nấng. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng ngoại và cậu út vẫn quyết tâm gồng gánh, cho hai cháu ăn học đầy đủ.

Cô nữ sinh mồ cô nhớ lại: “Hai anh em cùng ngoại với cậu sống trong một căn nhà nhỏ bằng gỗ tạp tiền chế, phía sau nhà người dân. Cứ mỗi mùa mưa đến, căn nhà lại ngập nước sình lầy, di chuyển, đi lại rất khó khăn. Hằng ngày, ngoại phải thức dậy từ rất sớm để làm bánh gánh ra chợ bán. Còn cậu thì đi hàn sắt cho người ta, thu nhập rất bấp bênh, tháng có tháng không”.

nu-sinh-mo-coi-quyet-tam-tro-thanh-ky-su-nong-nghiep (1)

Ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nên từ nhỏ hai anh em Diệu Ái đã tự lập học hành, phụ giúp công việc nhà cho bà ngoại và cậu. Vào mỗi dịp nghỉ hè và những buổi không có lịch học, cả hai anh em lại đi bán vé số hoặc ra chợ bán bánh giúp bà.

Năm 2020, anh trai Diệu Ái tốt nghiệp THPT, thi đỗ vào Đại học Cần Thơ, chuyên ngành nuôi trồng thủy sản. Ngoài giờ học, anh trai vẫn đi làm thêm kiếm tiền để đỡ đần ngoại trang trải tiền sinh hoạt và tiền học. Noi theo tấm gương của anh trai, cùng với sự động viên, khích lệ của ngoại và cậu, Diệu Ái cũng nỗ lực học tập, 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi cùng nhiều giải thưởng tại các cuộc thi cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh. Năm lớp 12, nhận thấy mong muốn của mình là trở thành một kỹ sư nông nghiệp nên em đã đăng ký thi đại học chuyên ngành nông nghiệp công nghiệp tại trường đại học Cần Thơ. Và sau nhiều nỗ lực, cố gắng hiện tại em đã là sinh viên năm 2.

Kể từ khi bước vào môi trường đại học, cô nữ sinh mồ côi Dương Diệu Ái đã không ngừng học tập, làm việc và tham gia các phong trào do Đoàn trường tổ chức với mong muốn ra trường với tấm bằng giỏi, đem kiến thức của mình để phục vụ, xây dựng cho quê hương, đất nước.

Theo Vietnamplus

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, cô giáo “tí hon” truyền cảm hứng cho các em học sinh

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận