Vượt nghịch cảnh, cô gái 9X biến chân giản thành “đôi cánh” yêu thương

Sau một tai nạn, từ một cô người khỏe mạnh bình thường, cô gái Quảng Ninh Phạm Thiên Trang (SN 1992) đã mất đi một bên chân, mọi ước mơ cũng vì thế mà dang dở.

Diệu Nguyễn
3 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 25 tuổi, Thiên Trang đã có công việc ổn định với ấp ủ dự định học lên đại học để nâng cao trình độ, nối dài ước mơ của mình. Thế nhưng, biến cố bất ngờ ập đến năm 2017 ấy đã khiến cuộc đời cô gái Hải Phòng hoàn toàn rẽ sang một hướng khác. Tai nạn buộc Trang phải cắt bỏ toàn bộ bên chân phải để giữ mạng sống. Đau đớn về thể xác và tinh thần khiến cô gái trẻ suy sụp, đánh mất niềm tin vào cuộc sống.

Vỏn vẹn 6 tháng với 2 ca phẫu thuật cắt bỏ chân phải, 4 lần nhập viện và 1 lần điều trị phục hồi chức năng ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã khiến cả thể xác và tâm trí của Trang bị bào mòn, có những lúc cô gái trẻ còn muốn kết liễu cuộc đời mình.

Nhưng khi nhìn thấy mẹ tận tụy ngày đêm chăm sóc mình, Trang đã tự động viên mình vực dậy để không làm mẹ buồn, không trở thành gánh nặng cho mẹ và gia đình. Từ tự tin buồn tuổi, cô gái 9X đã học cách chấp nhận sự khiếm khuyết của bản thân, coi đó là thử thách để mạnh mẽ hơn.

co-gai-9x-bien-chan-gian-thanh-doi-canh-yeu-thuong (1)

Đến nay, Thiên Trang đã có công việc ổn định tại phân xưởng Cơ khí - Lắp máy - Xây dựng thuộc Công ty Môi trường – TKV, có thể tự nuôi sống chính mình. Không chỉ tự chăm lo cho bản thân, cô gái 9X giàu lòng trắc ẩn còn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Hiện Trang đang là chủ nhiệm CLB Thiện nguyện trẻ tỉnh Quảng Ninh, thành viên của CLB Giọt máu hồng đất mỏ. Ngoài ra, Thiên Trang còn những người bạn xây dựng một nhóm làm thiện nguyện, thường tổ chức các chương trình quyên góp, ủng hộ cho bệnh nhân nghèo và hỗ trợ mai táng cho những gia đình không có điều kiện. Năm 2023, Phạm Thiên Trang là người khuyết tật duy nhất nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia.

co-gai-9x-bien-chan-gian-thanh-doi-canh-yeu-thuong (2)

"Cho đi là còn mãi, mình đã, đang và sẽ tiếp tục hành trình kết nối những tấm lòng thiện nguyện với mong muốn thể kết nối với các tình nguyện viên, các tổ chức để xây dựng dự án thiện nguyện lớn hơn, ý nghĩa hơn, giúp đỡ mọi người được nhiều hơn", cô gái 9X chia sẻ.

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, nữ nghệ nhân khuyết tật miệt mài giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận