Vượt nghịch cảnh, chàng trai khuyết tật tay “lột xác” trở thành HLV thể hình

Chàng trai khuyết tật 9X -  Hoàng Văn Dũng (1994, Thái Nguyên) dù chỉ có một tay vẫn kiên trì với đam mê của mình, trở thành HLV thể hình, truyền động lực cho rất nhiều người.

Diệu Nguyễn
10:24 24/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sinh ra với một thân thể khỏe mạnh, nhưng vụ tai nạn bất ngờ vào giao thừa năm 2019 đã lấy đi của Dũng một cánh tay và bao ước mơ hoài bão còn đang dang dở. “Sau khi tỉnh lại từ vụ tai nạn, thấy cánh tay không còn nữa, mình suy sụp hoàn toàn. Thời gian đầu mình như người mất đi tất cả, tuyệt vọng, đau khổ đến mức muốn tự vẫn. Lúc ấy, mình chỉ mới 26 tuổi, mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu và mình cũng còn quá trẻ để chấp nhận việc bản thân sẽ sống với khiếm khuyết này đến hết đời”, Dũng tâm sự.

Tâm lý không ổn định cùng với những cơn đau hành hạ khiến chàng trai 9X ngày càng thu mình lại, đêm nào cũng chìm trong nước mắt.

Chang-trai-khuyet-tat-tay-lot-xac-tro-thanh-HLV-the-hinh

Nhưng nhờ sự quan tâm động viên hết lòng của bố mẹ và bạn bè, Dũng dần chấp nhận thực tại và suy nghĩ cũng rộng mở hơn. “Ở ngoài kia còn rất nhiều người kém may mắn hơn mình. Có người mất cả tay, cả chân nhưng họ vẫn vượt qua được, vẫn lạc quan yêu đời, cống hiến cho xã hội, tại sao một người trẻ như mình lại không thể? Vả lên bên cạnh mình luôn có gia đình, bạn bè kề bên ủng hộ, mình sẽ làm được thôi, không gì là không thể!”, chàng trai khuyết tật 9X luôn cố gắng suy nghĩ tích cực để động viên chính mình.

Từ những quyết tâm ấy, Dũng bắt đầu tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Anh bắt đầu tìm đến phòng tập thể hình để rèn luyện sức khỏe và thực hiện ước mơ làm huấn luyện viên còn đang dang ở.

Chang-trai-khuyet-tat-tay-lot-xac-tro-thanh-HLV-the-hinh

Dũng kể, sau tai nạn anh tụt 7kg, người gầy gò, thiếu sức sống. Những buổi tập đầu tiên, cơ thể chưa thích nghi được khiến Dũng đau đớn, mệt mỏi vô cùng. Nhưng nghĩ đến tương lai và không muốn trở thành gánh nặng của gia đình, chàng trai khuyết tật vẫn cắn răng, kiên trì vượt qua. Khi bắt đầu thích nghi hơn, Dũng lắng nghe cơ thể mình, nghiên cứu lựa chọn những bài tập phù hợp.

Sau khi luyện tập thành thạo, Dũng tiếp tục luyện tập nâng cao hơn và nghiên cứu các bài tập một cách bài bản để trở thành HLV thể hình chuyên nghiệp. Sau quá trình dài nỗ lực, hiện tại chàng trai khuyết tật 9X đã có thể tập và hướng dẫn học viên các bài tập từ đơn giản đến nâng cao, thậm chí anh còn có thể nâng tạ nặng tới 120kg.

Ngoài dạy trực tiếp, Dũng còn chia sẻ các bài tập của mình lên mạng xã hội để hướng dẫn mọi người cùng luyện tập với hy vọng có thể truyền cảm hứng, động lực cho những bạn có hoàn cảnh tương tự như mình. Ngoài những video luyện tập, anh còn đăng tải cả những video phụ bố mẹ làm vườn, nấu cơm,… Những video bình dị và hài hước của Dũng được mọi người vô cùng yêu thích và nhận được những phản hồi rất tích cực.

Mong muốn trong tương lai của Dũng là những video của mình sẽ được nhiều người biết đến hơn, nhất là những bạn khuyết tật để các bạn có thêm động lực vượt qua khó khăn, bắt nhịp với cuộc sống.

Theo Lao Động

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, cô thợ may khuyết tật dùng kim chỉ “ vá lại cuộc đời mình”

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận