Cha mẹ ôm con nhưng con có ôm cha mẹ? – Câu chuyện thức tỉnh những người con vô tâm

“Cha mẹ ôm con nhưng con có ôm cha mẹ?” là bài học dành cho những người con vô tâm với cha mẹ ở đời, đừng để đến khi hối hận đã muộn màng.

Diệu Nguyễn
11:30 24/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có người từng nói thế này, cha mẹ đã dành tất cả thời gian cho con, còn con dù có cư xử tốt với họ đến mấy cũng chỉ là đền trả lại chút ít những gì mình đã nhận được mà thôi. Cha mẹ và con cái, cuộc đời có nhau thì ngắn nhưng chia ly thì mãi mãi.

Câu chuyện “Cha mẹ ôm con nhưng con có ôm cha mẹ?”

Có một câu nói thế này: “Nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ, mới biết cha mẹ đã khổ vì ta nhiều đến mức nào”. Ngày nay, xã hội ngày càng hiện đại, con cái lại càng có khuynh hướng không thích gần gũi với cha mẹ, cha mẹ ôm con thì thấy hạnh phúc, nhưng con ôm cha mẹ lại cảm thấy việc ấy khiến bản thân bị ràng buộc, cảm thấy phiền phức, khó chịu.

Có một câu chuyện ngắn thế này, một gia đình nọ quây quần bên bàn ăn. Người con trai mặt mày khôi ngô, mỉm cười tươi tắn, thưởng thức ngon lành bữa cơm. Khoảnh khắc người mẹ dọn ra món cuối cùng, với ánh mắt đầy áp tình yêu thương bà đưa tay ra xoa đầu cậu, khiến cho những lọn tóc xoăn lãng tử bị rối tung lên. Cậu khẽ cau mày, nhún vai tỏ vẻ khó chịu, rồi đưa tay lên vuốt nhanh lại mái tóc cho thẳng nếp. Giá như cậu còn trẻ cứ để mặc cho mái tóc hơi rối và vui vẻ mỉm cười phải chăng bữa cơm gia đình đã trở nên vui vẻ, hạnh phúc và trọn vẹn hơn?

Cha-me-om-con-nhung-con-co-om-cha-me-Cau-chuyen-nhan-van-1

Cha mẹ ôm con nhưng con liệu có ôm cha mẹ? Cha mẹ luôn toàn tâm toàn ý hy sinh tất cả cho chúng ta, nhưng đến khi ta báo hiếu họ liệu có kể ngày kể tháng? Cuối cùng thì cha mẹ chờ mong điều gì ở những đứa con của mình?

Cha mẹ ấy mà, điều mà họ chờ mong chẳng phải là vàng bạc cao sang gì mà chỉ là cái ôm, cái nắm tay, ngả đầu bên vai thủ thỉ những chuyện nhỏ nhặt thường ngày.

Con người không ai tự nhiên sinh ra, cũng không ai tự nhiên biết đi, biết nói, khôn lớn thành người. Trong mỗi bước chân của ta trên đường đời đều luôn có luôn tồn tại tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Nhờ có cha mẹ hết lòng dưỡng dục mà chúng ta mới khôn lớn, trưởng thành được như hôm nay.

Cha-me-om-con-nhung-con-co-om-cha-me-Cau-chuyen-nhan-van-2

Cả cuộc đời cha mẹ đều sẽ dành hết tâm huyết vào con cái, nhưng khi con cái lớn lên còn chưa kịp báo đáp công lao của cha mẹ đã lại bận rộn với công danh sự nghiệp, với tình yêu, rồi gia đình nhỏ của mình. Nhưng dù có bận rộn thế nào cũng đừng quên mất bóng dáng cha mẹ vẫn ngày đêm trông ngóng. Cha mẹ và con cái cuộc đời có nhau thì ngắn nhưng chia ly thì mãi mãi, đừng để bản thân đến khi hối hận thì đã muộn màng.

Xem thêm: Chia đất chia luôn cả tình thân - Câu chuyện là bài học đắt giá cho tất cả chúng ta

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận