5 tư duy nghèo nàn bạn phải bỏ ngay nếu muốn thay đổi số phận

5 tư duy nghèo nàn bạn cần buông bỏ trong đó có ảo tưởng “một đêm phát tài” và tìm đường tắt để làm giàu nhanh chóng. Nếu giữ mãi những suy nghĩ đó cuộc đời bạn sẽ chẳng thế nào khá lên được!

Diệu Nguyễn
05:00 23/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

5 tư duy nghèo nàn: Quá quan tâm đến vẻ bề ngoài

Trong cuộc sống có rất nhiều người quá để ý đến vẻ bề ngoài, thậm chí là ám ảnh. Càng nghèo lại càng muốn làm đẹp, dẫn đến số tiền chăm chút cho bản thân quá lớn, không biết cách đầu tư và đến cuối cùng là chẳng còn đồng nào trong túi.

5-tu-duy-ngheo-nan-ban-phai-bo-ngay-neu-muon-thay-doi-so-phan-1

Đầu tư cho sự phát triển của bản thân và trả tiền cho kiến thức là cách sinh ra lợi nhuận cao nhất. Đừng bao giờ dốc hết vốn liếng, thậm chí vay mượn chỉ để mua xe hơi, vài món đồ xa xỉ để trưng diện hay thể hiện với người khác rằng bạn là người có tiền. Vật chất bên ngoài không làm nên thể hiện, giá trị cũng chẳng phải do người khác ban tặng mà là do chính bạn tạo nên.

Bạn nghĩ rằng người khác đang coi thường mình nhưng thực chất là chính bản thân đang tự biên tự diễn mà thôi. Trên đời này không ai là bất tài, chỉ có người tự ti nghĩ rằng bản thân bất tài. Đừng so sánh bản thân với những thiên tài ngoài kia rồi lên án chính mình.

5 tư duy nghèo nàn: Luôn ảo tưởng một đêm phát tài

Người xưa dạy rằng “Dục tốc bất đạt”, thế nhưng nhiều người hiện nay, đặc biệt là người trẻ xem việc kiếm tiền như một nút bấm. Chỉ cần bấm nhẹ một cái thì số tiền trong tài khoản sẽ tăng vọt.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường băn khoăn, suy nghĩ rồi đặt ra những câu hỏi như ngành nghề nào phù hợp với bản thân, nghề gì mới kiếm được nhiều tiền,... Nhưng trên thực tế, ngành nghề nào cũng không thể kiếm tiền trong thời gian ngắn. Muốn kiếm được tiền từ nó, bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức, phải cố gắng, tìm tòi dần dần, từng bước phát triển và cuối cùng là tự mình tìm thấy hướng đi đúng đắn để xây dựng sự nghiệp, từ đó tích lũy tài sản cho mình.

Cách để làm giàu thiết thực nhất chính là dù có khó khăn thế nào cũng quyết tâm tiến về phía trước, dù có vấp ngã cũng phải biết cách đứng dậy. Không có cung đường nào trải toàn hoa hồng, cũng đừng ghen tỵ với ánh hào quang của người khác. Người thực sự có bản lĩnh sẽ tự tạo ra con đường thành công riêng cho chính mình.

5 tư duy nghèo nàn: Lam lam đến cố chấp

Có những thói quen khiến bạn không thể nào thoát nghèo, trong đó có thói quen đứng núi này trông núi nọ, không muốn từ bỏ cái nào và cuối cùng đặt mình vào thế “tiến thoái lưỡng nan”.

Thử nói đến vấn đề việc làm, ai cũng muốn làm việc trong môi trường năng động, đồng thời phải có lương cao. Lương cao rồi thì lại muốn phúc lợi tốt, ít tăng ca, đối tác thoải mái và có triển vọng phát triển trong tương lai. Kỳ vọng quá cao dẫn đến kết quả là bạn không tìm được một công ty hay công việc nào phù hợp, dù có là những sinh viên xuất sắc của nhiều trường đại học danh giá.

5-tu-duy-ngheo-nan-ban-phai-bo-ngay-neu-muon-thay-doi-so-phan-2

Hãy dùng lý trí, dựa vào điểm mạnh và điểm yếu để quyết định điều gì mới thực sự quan trọng nhất. Muốn thay đổi số phận, muốn thoát khỏi nghèo khó bạn cần học tâm lý từ bỏ. Đừng bao giờ hy vọng mọi thứ hoàn hảo, đừng mang quá nhiều hành lý dư thừa trên balo cuộc đời.

5 tư duy nghèo nàn: Sợ mắc sai lầm

Trong cuộc đời này mấy ai không một lần lầm đường lỡ bước, không từng mắc phải sai lầm. Nhưng từ những sai lầm ấy con người ta mới trưởng thành, mới học được nhiều kinh nghiệm.

Đừng sợ sai lầm khi còn trẻ bởi vấp ngã đôi khi lại là một điều tốt. Sau những lần ngã đó sẽ là những quy tắc, kinh nghiệm để bạn tích lũy, tiến bộ hơn và nhận ra những giá trị của bản thân. Hãy trân trọng tất cả từ những bài học nhỏ nhất cuối bởi chính những điều đó sẽ giúp bạn trở thành một con người thông thái hơn.

5 tư duy nghèo nàn: Tìm đường tắt để làm giàu nhanh chóng

Nếu bạn thầm thích một ai đó bạn sẽ cố hết sức để đối xử chân thành với người ta. Bạn sẵn lòng mua trà sữa, tặng quà, mua hoa,… để đổi lấy một nụ cười của họ. Nhưng họ có thật sự yêu bạn không?

5-tu-duy-ngheo-nan-ban-phai-bo-ngay-neu-muon-thay-doi-so-phan-3

Mua một ly trà sữa, mua hoa hay tặng quà cho chính bản thân mình thực sự không phải vấn đề gì đó khó khăn. Điểm mấu chốt ở đây chính là người ta không muốn bỏ tiền đầu tư vào đó mà lúc nào cũng ôm tư tưởng rằng người khác sẽ đem lại lợi ích cho mình.

Hãy nhớ rằng, con đường tắt chẳng bao giờ là mãi mãi. Bạn thực sự muốn kiếm tiền, muốn thay đổi cuộc sống thì phải bỏ thời gian, công sức của mình ra. Trên hành trình làm giàu không có con đường tắt, muốn đi đến cuối con đường thì phải tự bước, đây chính là cách khó nhất nhưng cũng vững chãi nhất.

Xem thêm: Thân lâm khốn cảnh vẫn mỉm cười, đó mới thực sự là người hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận