3 người mà bạn không được vay nợ dù có đói rách

Cuộc đời ai cũng có lúc khó khăn, thiếu thốn và cần vải vay mượn người khác. Thế nhưng với 3 người này dù có đói rách bạn cũng nhất định không nên vay mượn họ.

Diệu Nguyễn
07:52 03/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông bà ta thường nói “Mượn tiền để thử lòng người, trả tiền để thấu hiểu nhân phẩm”. Tiền bạc là mồ hôi, công sức của mỗi người, dù nó không phải là tất cả thế nhưng nó sẽ giúp ta hiểu rõ bản chất của một con người.

Vấn đề vay mượn tiền tưởng là dễ nhưng đôi khi nó là nghệ thuật sống. Tuy nhiên, dù có nghèo đến đâu thì cũng không nên vay mượn tiền của 3 kiểu người này.

Không được vay nợ người coi thường mình

Trong cuộc sống ít hay nhiều bạn cũng sẽ gặp một số người ngoài mặt tỏ ra thân thiết nhưng trong lòng lại hay ghen tỵ với người khác. Họ sẽ cảm thấy thích thú, thậm chí là vui vẻ khi nhìn thấy sự thất bại của người khác.

photo1597384241283-15973842415231778950940

Những này khi bạn có tiền họ sẽ tung hô, khen ngợi bạn hết lời. Nghe thì có vẻ thân thiết, tình cảm nhưng đây không phải lời sự sự trong lòng. Việc người ta khen ngợi, tán dương bạn chỉ là mong nhận được sự giúp đỡ trong tương lai mà thôi. Còn khi bạn không không có tiền, họ sẽ coi khinh, thậm chí tỏ vẻ không quan biết bạn. Nên bạn đừng mong sẽ nhận được sự giúp đỡ hay thăm hỏi gì từ những người như thế này.

Kiểu người như vậy sẽ luôn xuất hiện trong cuộc sống. Vì thế, bạn cần nhìn thật rõ, dù không còn đồng nào trong túi thì cũng nhất định không được vay mượn những kẻ như thế. Bởi bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được một đồng từ họ, mà ngược lại chỉ nhận về sự coi thường, dè bỉu mà thôi.

Không được vay nợ người yêu tiền như mạng sống

Kiểu người yêu tiền như mạng sống thường sẽ mang danh nghĩa là bạn bè nhưng không làm những việc mà không mang lại bất cứ lợi nhuận, lợi ích nào. Họ là kiểu người ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân, không để ai hưởng bất cứ lợi ích nào từ mình. Và họ cũng sẽ chẳng bao giờ chấp nhận chịu thiệt thòi về mình, dù là bé nhất.

Cho-vay-tien-khong-co-hop-dong-co-doi-duoc-tien-khong

Những kiểu người như thế này dù bạn có túng thiếu đến đâu cũng không nên vay tiền. Bởi kiểu người yêu tiền như mạng sống ngay cả khi họ sẵn sàng cho bạn vay thì cũng yêu cầu trả kèm lãi suất cao hoặc đi kèm một lợi ích gì đó. Không chỉ vậy, bạn sẽ thường bị giục, đòi trả nợ dù chưa đến kỳ hạn. Bởi vì những người này sẽ không thật sự quan tâm khó khăn của người khác, thứ họ quan tâm nhất trên đời chỉ có lợi ích của bản thân mình mà thôi.

Không nên vay nợ tiền bố mẹ

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đây là điều bạn nên khắc cốt ghi tâm. Bởi, bố mẹ đã làm lụng vất vả cả đời để nuôi bạn, cho bạn một cuộc sống đủ đầy, một tương lai phía trước. Chúng ta nếu đã không báo hiếu, đền đáp được công ơn của bố mẹ thì cũng đừng để bố mẹ phải lo lắng cho mình. Đó là bất hiếu!

Tiền mặc dù không phải toàn năng, nhưng nếu thiếu tiền trăm đường đều khó. Lúc ta gặp khó khăn mà người khác sẵn sàng giúp đỡ thì hãy luôn trân trọng và đừng bao giờ quên tấm chân tình đó. Bởi trong cuộc đời này, không phải ai cũng tốt, cũng sẵn sàng giúp đỡ, cho bạn vay tiền cả. Vì thế, hãy biết trân trọng. Và dù vay tiền ai đi chăng nữa thì hãy nhớ trả đúng hẹn, vì người khác giúp bạn là chân tình, nhưng việc bạn trả lại là trách nhiệm. Đừng để một lần thần hứa mà mất đi một người đối xử thật lòng với bạn.

Xem thêm: Sống ở đời "vừa đủ" là phúc khí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận