Câu chuyện "bé gái 5 tuổi vạch trần hành vi của kẻ bắt cóc" - Bài học hay trong việc bảo vệ con cái

"Chú có biết mật khẩu điện thoại của mẹ cháu không? Những người quen ai cũng biết mật khẩu của mẹ" - câu hỏi nhanh trí của bé gái đã khiến bọn bắt cóc "toát mồ hôi", nhanh chóng bỏ chạy.

Minh Hằng
11:49 25/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày càng có nhiều vụ án vụ bắt cóc trẻ con xảy ra. Trước tình hình đó, hẳn cha mẹ nào cũng dạy con mình  không được nói chuyện hay tiếp xúc với người lạ. Nhưng càng ngày những kẻ bắt cóc càng có nhiều chiêu trò, thủ đoạn tinh vi và táo tợn đe doạ đến sự an toàn của các bé. Vì vậy, khi đối mặt với những tình huống như này rất cần sự thông minh, nhạy bén.

Câu chuyện về một bé gái 5 tuổi tên Xiaoxue ở Trung Quốc khiến cho nhiều người phải khen ngợi vì hành động thông minh vạch trần hành vi của kẻ buôn người.

Là một cô bé rất xinh xắn và đáng yêu, bên cạnh đó vô cùng lanh lợi. Đi đến đâu Xiaoxue cũng là tâm điểm chú ý của mọi người xung quanh. Không may, điều này đã khiến bé gái đã lọt vào tầm ngắm của những kẻ bắt cóc.

Vào một hôm Xiaoxue cùng mẹ dạo phố, đến giờ ăn trưa, mẹ cô bé đưa vào một nhà hàng thức ăn nhanh. Đây là nhà hàng yêu thích của Xiaoxue nên cô bé vui vẻ chạy tung tăng.

be-gai-5-tuoi-tu-cuu-minh-khoi-ke-bat-coc-bang-mot-cau-hoi-1
Bé gái 5 tuổi nói 1 câu đã vạch trần hành vi của kẻ bắt cóc

Khi mẹ cô bé đi mua đồ ăn, đã dặn Xiaoxue ngồi yên tại chỗ, không được chạy lung tung. Lợi dụng lúc mẹ Xiaoxue đang đứng xếp hàng trong một đám đông để mua đồ ăn, kẻ bắt cóc đã lén lấy trộm điện thoại của người mẹ. Sau đó, dùng chính chiếc điện thoại này để dỗ dành cô bé.

Người đàn ông cầm chiếc điện thoại tiến đến chỗ cô bé để làm tin. Hắn nói dối rằng ở đây không mua được đồ ăn nên mẹ đã nhờ người này dẫn cô bé đi. Tuy nhiên khi vừa định dắt cô bé rời đi thì Xiaoxue nói rất to giữa cửa hàng: "Chú có biết mật khẩu điện thoại của mẹ con không? Những người quen ai cũng biết mật khẩu của mẹ". Câu nói này khiến cho kẻ bắt cóc chết sững, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Vì quá bối rối nên kẻ này chỉ còn cách để lại chiếc điện thoại và bỏ chạy.

Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng kẻ bắt cóc vẫn không qua được mắt của Xiaoxue. Nhờ sự tinh ranh và thông minh của mình mà cô bé 5 tuổi đã tự cứu bản thân khỏi nguy hiểm. Tuy nhiên sau chuyện này, mẹ của cô đã có được một bài học "nhớ đời" trong việc bảo vệ con cái.

be-gai-5-tuoi-tu-cuu-minh-khoi-ke-bat-coc-bang-mot-cau-hoi-2

Càng ngày những kẻ bắt cóc có rất nhiều thủ đoạn tinh vi để hành động, vì vậy các bậc phụ huynh cần lưu ý:

1. Khi đưa trẻ đi chơi, bạn không được để trẻ khuất tầm mắt

Một số bậc phụ huynh thường chủ quan, không đề phòng các tình huống xấu, thậm chí có thể bỏ mặc con tại chỗ rồi đi mua đồ ăn, thức uống mà không biết rằng như vậy là đang để con đối mặt với nguy hiểm. Vì vậy, dù là ở đâu, khi nào thì cũng phải để con trong tầm mắt và ứng phó nhanh với nguy hiểm.

2. Dạy con nhận biết về những hành vi bắt cóc

Cha mẹ nên lấy ra những ví dụ về hậu quả nghiêm trọng của việc bắt cóc, những biểu hiện và hành vi của kẻ bắt cóc để con có thể đề phòng và tránh xa.

Đọc thêm: 5 điều bố mẹ cần làm để con trẻ được phát triển toàn diện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận