10 mẹo giảm cân dễ như đùa dành cho các "thánh lười" không muốn đi tập

Dưới đây là một số mẹo giảm cân mà không cần bạn phải cố gắng quá nhiều.

Minh Hằng
10:14 05/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thừa cân chẳng những làm cơ thể trở nên nặng nề mà nó còn là nguyên nhân của nhiều chứng bệnh, gây hại cho sức khỏe cũng như tinh thần của mọi người. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, đánh bay mỡ thừa mà chẳng cần phải quá khổ luyện tâp tành, xem 10 mẹo dưới đây ngay.

1.Uống nước đầy đủ

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-1

Có thể bạn chỉ uống nước khi cảm thấy khát. Nhưng có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ rằng uống nước đúng cách rất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bạn nên uống 1-2 ly nước 30 phút trước mỗi bữa ăn để làm mới quá trình trao đổi chất, đồng thời dạ dày của bạn sẽ được lấp đầy một phần, giúp bạn ăn ít hơn. Chế độ hydrat hóa này cũng sẽ làm giảm bạn cảm thấy no hơn và ít thèm ăn hơn.

2. Chú ý tới khẩu phần ăn 

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-2

Hãy đặt ra nguyên tắc khi ăn uống cho bản thân và tuân thủ nghiêm ngặt. Ngồi xuống bàn ăn, đừng vội vàng, đừng cố gắng làm nhiều việc một lúc, đừng suy nghĩ về các vấn đề đang diễn ra, đừng xem TV và đừng nói chuyện điện thoại. Người ta có câu ‘trời đánh tránh miếng ăn’, nên lúc ăn đừng quan tâm tới thứ gì khác. Hãy chỉ chú ý đến những gì bạn ăn và cách ăn của bản thân thôi. Hãy ăn thật chậm rãi và thưởng thức hương vị của món ăn. Cách làm này sẽ giúp bạn ăn ít và no lâu hơn.

3. Dùng bát nhỏ hơn và dùng thìa thay cho đũa

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-3

Để tránh suy nghĩ quá nhiều về khẩu phần ăn của bạn, hãy lấy một cái bát nhỏ hơn và chỉ ăn lượng thức ăn ít hơn hoặc vừa đủ sức chứa của nó. Khi sử dụng thìa, bạn sẽ ăn chậm hơn, và điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no với một lượng thức ăn nhỏ hơn. Hãy thay thế đũa bằng thìa nhỏ để thu nhỏ dần lượng thức ăn đưa vào cơ thể bạn.

4. Ngủ nhiều hơn

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-4

Bây giờ bạn hoàn toàn có lý do hoàn hảo để nán lại trên giường lâu hơn vì đó là một phần trong chế độ giảm cân của bạn. Nếu bạn ngủ, bạn sẽ không ăn. Ngoài ra, một giấc ngủ ngon có tác động lớn đến quá trình trao đổi chất và sản sinh ra hàm lượng hormone phù hợp giúp bạn giữ dáng. Và cơ thể bạn vẫn đốt cháy từ 50 đến 100 calo mỗi giờ, nên đi ngủ cũng là một cách luyện tập tích cực.

5. Ngủ ở nhiệt độ thấp

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-5

Tất cả bạn phải làm ở đây là bật điều hòa, hoặc mở cửa sổ vào mùa đông. Nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia cho biết, ngủ ở nhiệt độ 19°C giúp cơ thể tiêu calo khi đốt cháy chất béo để duy trì thân nhiệt.

 6. Ăn thêm các chất đẩy nhanh quá trình tiêu mỡ

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-6

Bạn không cần phải loại bỏ toàn bộ thức ăn ưa thích trong bữa ăn hàng ngày. Chỉ cần đa dạng hóa thực đơn của bạn với cá hồi, trứng, các loại hạt, dầu ô liu, ớt cay và trà xanh. Chúng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Và thậm chí mùi hương của cam quýt hoặc bạc hà có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn, vì vậy đừng bỏ qua những thực phẩm có lợi này.

7. Đừng quá khắt khe với bản thân

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-7

Nếu bạn muốn ăn bánh quy hoặc một ít sô cô la, hãy cứ ăn. Nhưng chỉ nên ăn một thay vì 3 hoặc 5, và ăn vào buổi sáng để có đủ thời gian để đốt cháy tất cả những calo đó trong ngày. Việc cấm đoán bản thân không được ăn là không tốt vì chúng gây ra căng thẳng và nhiều tác động tiêu cực cho cơ thể

8. Đánh răng

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-8

Đánh răng 2 lần một ngày là việc ai cũng làm nên bạn sẽ chẳng bao giờ gặp khó khăn với mẹo này. Hãy tập thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn. Cách làm này sẽ ngăn bạn ăn thêm vì sau khi đánh răng thường mọi người sẽ ngại ăn thêm. Tại sao lại như vậy? Đầu tiên, vì thức ăn sẽ không còn vị ngon khi bạn vừa chải răng và có vị bạc hà trong miệng. Thứ hai, vì chúng ta quá lười khi phải đánh răng nhiều lần sau mỗi bữa ăn.

9. Cười

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-9

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, khi cười, chúng ta đốt cháy năng lượng nhiều hơn tới 20% so với nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, cười giúp cơ bụng của chúng ta hoạt động giống như cách chúng ta vẫn tập thể dục. Vì vậy, hãy thường xuyên xem các chương trình hài hay phim hài để góp phần làm giảm cân nặng của bạn.

10. Phương pháp chườm nóng

10-meo-giam-can-danh-cho-nguoi-luoi-10

Đây là một phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả ngay cả khi bạn đang xem TV hoặc đọc sách. Việc làm nóng cơ thể khiến bạn đổ mồ hôi, từ đó giúp bạn giải phóng chất lỏng không cần thiết ra khỏi cơ thể. Hãy sử dụng phương pháp này nếu bạn muốn tác động đến kích thước của các bộ phận cụ thể trên cơ thể. Phương pháp chườm nóng phổ biến nhất là chườm muối hoặc gừng. Để tăng hiệu quả và giữ chườm nóng được lâu hơn, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc.

Đọc thêm: Sống trường thọ không hề khó nếu biết những quy tắc 'thêm, bớt' này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận