Giáo sư Nhật: Cha mẹ dạy con 3 điều đơn giản này, lớn lên trẻ dễ có thu nhập cao

Cha mẹ chỉ cần dạy con 3 điều nhỏ nhặt này mỗi ngày, trẻ sẽ có được nền tảng tốt, có ích cho công việc và cuộc sống trong tương lai.

Thùy Nguyễn
08:15 27/03/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trẻ nhỏ cần phải được giáo dục hằng ngày để làm tốt những điều tưởng chừng như đơn giản. Cha mẹ cần giúp con có ý thức làm tốt những điều nhỏ nhặt nhất, có như thế sau này con lớn lên, dù đối mặt với khó khăn, thử thách vẫn có thái độ cùng suy nghĩ đúng đắn, từng bước đi đến đỉnh cao sự nghiệp.

Giáo sư Koichi Shimizu của Trường Đại học Tổng hợp Osaka, Nhật Bản nhấn mạnh, nếu các bậc cha mẹ khéo nuôi dạy con, thu nhập tương lai của trẻ sẽ đạt mức rất cao, con cũng không bao giờ lo sợ thua thiệt trong cuộc đua tài chính. 

Theo đó, giáo sư Shimizu cũng chỉ ra 3 kỹ năng đơn giản nhưng quan trọng cha mẹ cần dạy dỗ con từ sớm để mang tới lợi ích cho sau này.

Khả năng tự kiểm soát

Nuôi dưỡng khả năng tự kiểm soát của trẻ là điều vô cùng quan trọng. Đây là một trong những kỹ năng cần thiết cho sự thành công và hạnh phúc sau này của con. Nếu con có thể tự kiểm soát bản thân, trẻ sẽ có được quyết định phù hợp, phản ứng lại những tình huống căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày theo cách tốt nhất để có hiệu quả tích cực.

cha-me-day-con-3-dieu-don-gian-lon-len-tre-de-co-thu-nhap-cao-1

Ngay từ nhỏ, cha mẹ hãy giúp con xây dựng những thói quen tốt, từ việc mặc quần áo, ăn uống, ngủ nghỉ và thức dậy đúng giờ... Từ đó, trẻ sẽ hình thành được thói quen cơ bản. Giáo sư Shimizu cũng chỉ ra, hành vi, lời nói và cách đi đứng của cha mẹ có ảnh hưởng lớn đến hành vi, thái độ của trẻ. Vì thế, cha mẹ hãy làm gương để con đứng thẳng lưng, đầu thẳng, ngực hơi ưỡn về phía trước.

việc điều chỉnh tư thế không chỉ giúp dáng người đẹp hơn mà còn tăng cường khả năng tập trung của trẻ. Bên cạnh đó, con cũng cần được dạy cách nói chuyện thể hiện sự chân thành, lòng biết ơn, biết cách kiểm soát hành vi và lời ăn tiếng nói.

Tiết kiệm

Gia Cát Lượng từng dạy con mình rằng: “Hành vi của người quân tử là phải yên tĩnh mà tu thân, cần kiệm để bồi dưỡng đức. Nếu không sống đạm bạc sẽ không thể đạt được những điều cao xa. Người quân tử khi học phải yên tĩnh, mới có được trí tuệ thực sự để học hỏi, không học thì không có tài năng rộng lớn, không có chí hướng thì cũng không thể thành tài”.

cha-me-day-con-3-dieu-don-gian-lon-len-tre-de-co-thu-nhap-cao-2

Tích tiểu thành đại, tiết kiệm là một thói quen vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Cha mẹ nên bồi dưỡng con nhỏ thói quen tiết kiệm, biết trân trọng đồng tiền, sức lao động của mọi người ngay từ bé. Từ đó, trẻ sẽ tránh được việc tiêu xài xa xỉ, hưởng thụ quá đà, lười lao động, không biết nỗ lực, chỉ muốn nhận mà không muốn cho...

Trẻ có thói quen tiết kiệm sẽ biết nỗ lực, vận dụng khả năng để làm việc và cống hiến sức mình. Chưa kể, tiết kiệm còn giúp trẻ bồi dưỡng ý chí kiên cường, tinh thần mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Kiên nhẫn

Sở dĩ người nghèo lâm vào cảnh khó khăn là do bản thân họ tự làm phức tạp mọi thứ, thiếu thông tin và thiếu đi cả sự kiên định.

cha-me-day-con-3-dieu-don-gian-lon-len-tre-de-co-thu-nhap-cao-3

Nhà kinh tế Gary Baker có câu nói rằng: Sự giàu có dạy con người việc đầu tư thời gian và tính nhẫn nại. Tức là, nghèo đói xuất phát từ việc thiếu kiên nhẫn. Họ không đủ kiên trì để tích lũy, giáo dục hoặc thay đổi bản thân mình. 

Trong mắt người nghèo, thế giới luôn gắn liền với hai chữ "bỏ cuộc" mỗi khi việc đó diễn ra lâu hơn so với sự mong đợi của họ. Mất kiên nhẫn, họ cũng mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống. 

Vì thế, muốn con cái sau này thành công, sự nghiệp ổn định, cha mẹ hãy rèn cho con tinh thần nhẫn nại. 

Xem thêm: Đừng vội quát mắng con: Những lời nói nhẹ nhàng sẽ hiệu quả hơn trong việc giáo dục con cái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận