Cách làm trắng da tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có

Cách làm trắng da tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng, khỏe mạnh mà không cần đi spa hay dưỡng da đắt tiền.

Thùy Nguyễn
16:31 28/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách làm trắng da tại nhà bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, natri và kẽm giúp nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh. Cách làm trắng da tại nhà bằng nha đam là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn.

cach-lam-trang-da-tai-nha-bang-nhung-nguyen-lieu-san-co-1

Để thực hiện, đầu tiên bạn cần lấy nha đam rửa sạch, tách bỏ vỏ, cho chút muối vào máy xay ép lấy nước. Sau đó, có thể trộn dung dịch với lòng trắng trứng, thoa lên da kết hợp massage nhẹ nhàng.

Đến khi hỗn hợp khô thì rửa sạch lại với nước. Áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần.  

Cách làm trắng da tại nhà bằng chanh tươi

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C, là thành phần làm trắng da quen thuộc trong các loại mỹ phẩm hiện nay. Vitamin C không chỉ làm trắng da mà còn loại bỏ vùng da sẫm màu như tàn nhang hay thâm mụn, giúp da đều màu hơn.

cach-lam-trang-da-tai-nha-bang-nhung-nguyen-lieu-san-co-2

Bên cạnh đó, chanh còn giàu acid có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da, kích thích tế bào mới phát triển.

Bạn có thể pha loãng nước cốt chanh với mật ong, bôi lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Không nên để quá lâu vì có thể gây kích ứng da. 

Cách làm trắng da tại nhà bằng bột yến mạch

Bột yến mạch chính là một trong những loại ngũ cốc bổ dưỡng nhất, không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm trắng hiệu quả. Nhiều chị em áp dụng cách làm trắng da tại nhà bằng bột yến mạch bởi yến mạch chứa nhiều axit amin, vitamin B, vitamin E và chất xơ. 

Khi dùng bột yến mạch lên da sẽ giúp giảm ngứa, tăng độ ẩm và diệt khuẩn, ngăn ngừa quá trình lão hóa, loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn. 

cach-lam-trang-da-tai-nha-bang-nhung-nguyen-lieu-san-co-3

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị khoảng 50g bột yến mạch, ngâm với nước ấm khoảng 15 phút. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng, 20 phút sau thì rửa lại thật sạch.

Áp dụng 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. 

Cách làm trắng da tại nhà bằng bia

Bia chính là sản phẩm từ lúa mạch lên men, chứa nhiều vitamin B, E, chất béo, protein và khoáng chất. Do đó, cách làm trắng da tại nhà bằng bia vô cùng hiệu quả, bởi bia có thể giúp phục hồi và cải thiện làn da trở nên trắng sáng, mịn màng.

cach-lam-trang-da-tai-nha-bang-nhung-nguyen-lieu-san-co-4

Đặc biệt, khi kết hợp bia với sữa tươi không chỉ làm trắng da mà còn cân bằng độ pH. Cho lon bia đổ vào bát, thêm túi sữa không đường vào khuấy đều, làm sạch da rồi thoa hỗn hợp lên da, massage trong khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn có thể kết hợp bia với trứng gà, mật ong theo công thức: ½ lon bia thêm chút mật ong và 1 quả trứng gà, trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt rồi thoa lên da, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút.

Áp dụng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.  

Cách làm trắng da tại nhà bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều chất kháng viêm và kháng khuẩn không chỉ làm trắng da mà còn điều trị mụn hiệu quả. Mật ong còn dồi dào vitamin C, B, E giúp cải thiện độ sáng và sức đề kháng của da, làm mờ sẹo và giảm mụn.

cach-lam-trang-da-tai-nha-bang-nhung-nguyen-lieu-san-co-5

Lấy 2 thìa mật ong trộn với lòng trắng trứng gà thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da rồi bôi hỗn hợp lên trên, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện 2-3 lần/tuần. 

Cách làm trắng da tại nhà bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa hàm lượng cao vitamin B5 giúp ngăn chặn lão hóa, giúp da săn chắc, trắng sáng.

cach-lam-trang-da-tai-nha-bang-nhung-nguyen-lieu-san-co-6

Cách làm trắng da tại nhà bằng nước vo gạo khá đơn giản. Chỉ cần lấy nước vo gạo rửa 2 lần/ngày mà không cần rửa lại với nước. Kiên trì áp dụng hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.  

Cách làm trắng da tại nhà bằng trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp. Trứng gà chứa nhiều vitamin A, E, C… có tác dụng làm trắng da hiệu quả. Trong trứng gà còn có nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng da từ bên trong.

cach-lam-trang-da-tai-nha-bang-nhung-nguyen-lieu-san-co-7

Rất đơn giản, chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà trộn đều với 1-2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/ tuần da bạn sẽ mịn màng và đẹp như da em bé.

Xem thêm: Cách trị mụn nhọt tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận