Cách trị mụn nhọt tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Mụn nhọt là nỗi kinh hoàng của mọi người, gây sưng viêm, đau nhức nếu không được điều trị. Do đó, cách trị mụn nhọt tại nhà là điều được nhiều người quan tâm.

Thùy Nguyễn
15:35 05/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn nhọt là tình trạng nhiễm trùng ở những nang lông, sau đó tổn thương gây viêm lan rộng xung quanh. Sau 2-4 ngày, những tổn thương sẽ to dần lên, khiến da ngứa ngáy, lở loét, có mủ và gây đau nhức. Những khối u nhỏ này thường mọc thành từng khối, sưng đỏ tấy lên.

Để loại bỏ “nỗi ác mộng” này, bạn có thể áp dụng các cách trị mụn nhọt tại nhà an toàn và hiệu quả dưới đây. 

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng bánh mì

Đây là cách trị mụn nhọt đơn giản được nhiều người áp dụng. Chỉ cần chuẩn bị một miếng bánh mì, sau đó ngâm vào nước hoặc sữa ấm rồi đắp vào khu vực bị mụn nhọt (đã vệ sinh sạch sẽ).

5-cach-tri-mun-nhot-tai-nha-hieu-qua-nhat-1

Để nguyên như vậy khoảng 5 phút. Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng bánh mì giúp giảm tình trạng viêm da và tình trạng mụn mủ nhanh chóng lành đi.

Áp dụng 1-2 lần/ngày cho tới khi tình trạng mụn nhọt giảm bớt.  

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng bột nghệ

Bột nghệ được coi là “cứu tinh” của da mụn. Bên cạnh tác dụng chống viêm, bột nghệ còn giúp da mịn màng, khỏe mạnh, trị mụn nhọt, đánh bay sẹo và vết thâm. 

5-cach-tri-mun-nhot-tai-nha-hieu-qua-nhat-2

Rất đơn giản, chỉ cần lấy một thìa tinh bột nghệ cho vào sữa hoặc nước ấm, uống hỗn hợp 3 lần/ngày, áp dụng trong khoảng 4-5 ngày.

Cách trị mụn nhọt tại nhà này vô cùng hiệu quả, đặc biệt khi mụn mới xuất hiện thì nên áp dụng ngay.  

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có vị tanh chua đặc trưng, thường được dùng như một loại rau sống ăn kèm. Tuy nhiên, rau diếp cá có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về đường tiêu hóa vô cùng hiệu quả, đặc biệt là khả năng trị mụn nhọt được nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng.

5-cach-tri-mun-nhot-tai-nha-hieu-qua-nhat-3

Rau diếp cá có đặc tính kháng khuẩn và giảm viêm, bởi thế người xưa thường giã nhuyễn rau diếp cá, lấy bã đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn nhọt.

Đầu tiên, chuẩn bị lượng rau diếp cá vừa đủ cùng băng gạc y tế. Rau diếp cá mang rửa sạch, để ráo nước rồi mới giã hoặc xay nát. Vệ sinh vùng da bị mụn nhọt cẩn thận, sau đó đắp bã rau diếp cá lên trên.

Lấy băng gạc cố định lại rồi để qua đêm. Rau diếp cá có tính lành nên có thể áp dụng cho cả trẻ nhỏ. Áp dụng hàng ngày, sau vài ngày bạn sẽ thấy tình trạng mụn nhọt giảm đi. 

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng tinh dầu tràm trà

Sử dụng tinh dầu tràm trà là một trong những cách trị mụn nhọt tại nhà được nhiều người tin dùng nhất. Tinh dầu tràm trà có tác dụng chống nấm, sát khuẩn, giảm thâm mụn, ngăn ngừa sẹo do mụn. 

5-cach-tri-mun-nhot-tai-nha-hieu-qua-nhat-4

Đầu tiên, vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn nhọt, sau đó nhỏ 2-3 giọt tinh dầu lên chỗ mụn nhọt. Áp dụng 4-5 lần/ngày, những nốt mụn nhỏ sẽ nhanh chóng xẹp đi, không còn sưng đỏ hay đau đớn nữa.

Tuy nhiên, những người sở hữu làn da nhạy cảm thì không nên bôi dầu tràm trà liên tục mỗi ngày bởi nó sẽ khiến da dễ bị kích ứng. Thế nên, bạn có thể rút lại còn 2 lần/ngày, thời gian cách nhau xa hơn. 

Cách trị mụn nhọt tại nhà bằng nha đam

Nha đam dồi dào vitamin, các vi khoáng… giúp bổ sung dưỡng chất cho da, đồng thời có tác dụng kháng viêm, giảm thiểu sưng tấy, khó chịu khi bị mụn nhọt. 

5-cach-tri-mun-nhot-tai-nha-hieu-qua-nhat-5

Rửa sạch sẽ vùng da mụn nhọt, lấy gel nha đam tươi thoa trực tiếp lên các nốt mụn nhọt. Để nguyên khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. 

Ngoài ra, bạn có thể trị mụn nhọt bằng cách lấy thịt nha đam xay nhuyễn, lọc lấy phần gel và cất đi dùng dần (trong khoảng 3 ngày). Cách này giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian. Bạn cũng có thể ăn nha đam kết hợp với đường phèn và mật ong nguyên chất để làm đẹp da và se khít lỗ chân lông.  

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc hiệu quả trong "một nốt nhạc"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận