Cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc hiệu quả trong "một nốt nhạc"

Áp dụng các cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng, lấy lại sự tự tin vốn có.

Thùy Nguyễn
18:00 31/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn đầu đen hình thành do sự tích tụ bụi bẩn và bã nhờn cùng tế bào chết ở lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông nở ra, mụn sẽ tiếp xúc với không khí bên ngoài, tạo ra phản ứng oxy hóa trên nhân mụn, hình thành các sắc tố melanin tạo thành mụn đầu đen.

Thực tế, mụn đầu đen là một dạng tổn thương không viêm của mụn trứng cá. Nếu không được chăm sóc đúng cách, mụn sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn, gây đau và sưng đỏ. Để chấm dứt tình trạng tồi tệ, khó chịu này, bạn có thể áp dụng các cách trị mụn đầu đen ở mũi dưới đây. 

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh tươi

Chanh là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong tủ bếp của mỗi người. Chanh chứa nhiều dưỡng chất, với hàm lượng vitamin C tự nhiên giúp kiểm soát bã nhờn, làm trắng da, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. 

5-cach-tri-mun-dau-den-o-mui-tan-goc-tai-nha-1

Bên cạnh đó, lượng axit citric trong chanh còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Bởi vậy, trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh tươi là phương pháp truyền thống được nhiều người sử dụng. Bạn có thể trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh theo 2 cách dưới đây:

Cách 1: Cắt nửa quả chanh, rắc lên một chút muối rồi áp trực tiếp lên vùng da mũi đã được rửa sạch. Di chuyển chanh và mát xa nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước ấm. 

Cách 2: Vắt một ít nước cốt chanh với bột baking soda tạo thành hỗn hợp sền sệt vừa đủ. Rửa sạch phần da có mụn đầu đen, bôi hỗn hợp lên trên và mát xa trong khoảng 5-7 phút và rửa lại bằng nước ấm. 

Lưu ý, không nên dùng chanh trên vùng da vừa nặn mụn hay có vết thương hở. Không dùng chanh quá nhiều, chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần. 

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng bột trà xanh

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng bột trà xanh cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Bột trà xanh không chỉ làm đẹp da mà còn trị mụn cám và mụn trứng cá hiệu quả, giúp da khỏe mạnh hơn. 

5-cach-tri-mun-dau-den-o-mui-tan-goc-tai-nha-2

Dùng một muỗng bột trà xanh trộn thêm 1 ít mật ong nguyên chất, khuấy đều tay. Rửa sạch mũi, đắp hỗn hợp lên da, sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.  

Bạn có thể thay thế mật ong bằng các nguyên liệu khác như nước cốt chanh, dầu dừa hoặc sữa chua và áp dụng tương tự. 

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà không chỉ hiệu quả cao mà còn rất dễ thực hiện. Trứng gà chứa retinol cùng các enzym không chỉ có tác dụng kháng viêm mà còn loại bỏ bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông. Trứng gà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, vitamin B, khi dùng khiến da không bị bắt nắng. 

5-cach-tri-mun-dau-den-o-mui-tan-goc-tai-nha-3

Luộc kỹ một quả trứng gà, sau đó bóc vỏ thật thanh và áp lên mũi khi trứng gà còn nóng. Lúc này, trứng gà có khả năng hút hết nhân mụn từ dưới lên. Khi trứng nguội, bạn bóc phần lòng trắng ra sẽ thấy trên bề mặt lòng đỏ có những lốm đốm, đó chính là nhân mụn.

Còn một cách khác, bạn không cần phải luộc trứng mà tách riêng chỉ lấy phần lòng trắng, thêm vài giọt nước cốt chanh rồi đánh cho hỗn hợp hơi bông một chút. Rửa sạch vùng da ở mũi, bôi hỗn hợp lên da sau khoảng 15 phút thì kéo ra, rửa sạch bằng nước ấm. 

Với cách này, bạn có thể bôi lên cả mặt giống như một mặt nạ dưỡng da, giúp da mịn màng, sáng bóng hơn. 

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng mùi tây

Mùi tây không chỉ có tác dụng cân bằng nội tiết tố mà còn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả. Mặt khác, cần tây còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, vitamin C, vitamin K giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho da, chống viêm, trị mụn đầu đen, mụn trứng cá. 

5-cach-tri-mun-dau-den-o-mui-tan-goc-tai-nha-4

Rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một vài lá rau mùi tây, rửa sạch sau đó xay hoặc thái nhỏ, thêm vài giọt nước cốt chanh và mật ong, đắp lên mũi và thư giãn khoảng 15 phút. 

Sau đó, làm sạch da bằng nước ấm.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng cơm nóng

Để trị mụn đầu đen hiệu quả thì bạn cần phải sử dụng cơm còn nóng, bề ngoài của cơm càng mịn càng tốt.

Đầu tiên, chuẩn bị một nắm cơm nhỏ, sau đó lăn qua lăn lại ở trên mũi cho tới khi cơm nguội. Sức nóng của cơm sẽ kích thích lỗ chân lông mở ra, tính kết dính của hạt cơm sẽ hút nhân mụn đầu đen lên vô cùng hiệu quả. 

5-cach-tri-mun-dau-den-o-mui-tan-goc-tai-nha-5

Lưu ý, cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng cơm nóng chỉ áp dụng trong một vài trường hợp khẩn cấp, không nên lạm dụng. Sau khi áp dụng, nên làm sạch mũi với nước ấm rồi lăn đá lạnh để các lỗ chân lông nhanh chóng se khít lại.

Xem thêm: Cách lột mụn đầu đen tại nhà, hiệu quả bất ngờ từ lần thử đầu tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận