Cách lột mụn đầu đen tại nhà, hiệu quả bất ngờ từ lần thử đầu tiên

Có rất nhiều cách lột mụn đầu đen tuy nhiên, không phải ai cũng biết áp dụng sao cho đúng, cũng như sử dụng nguyên liệu thế nào để không gây kích ứng da.

Thùy Nguyễn
07:57 01/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn đầu đen là một loại mụn trứng cá phổ biến, do các nang lông bị tắc nghẽn, tạo thành vết sưng. Khi vùng da trên vết sưng tấy mở ra, nhân mụn tiếp xúc với không khí sẽ chuyển sang màu sẫm, bị oxy hóa trở thành mụn đầu đen. 

cach-lot-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-2

Cách tốt nhất để trị mụn đầu đen là hình thành thói quen chăm sóc da lành mạnh, hạn chế tiếp xúc với những sản phẩm chứa dầu hoặc các thành phần có thể gây tắc nghẽn da. Đặc biệt, áp dụng các cách lột mụn đầu đen tại nhà dưới đây để có hiệu quả tốt nhất. 

Lột mụn đầu đen với trứng và nước chanh

Lòng trắng trứng có thể hấp thụ dầu dừa từ da, giúp da săn chắc. Lòng trắng trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, hỗ trợ cải thiện sức khỏe da, tăng tốc độ phục hồi da sau tổn thương. Trong khi đó, chanh chứa nhiều axit citric và vitamin C giúp làm se da, loại bỏ vi khuẩn và chống viêm. 

Kết hợp lòng trắng trứng với chanh là cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Tách lòng trắng trứng sau đó cho nước cốt chanh vào trộn đều, có thể pha thêm một muỗng cà phê nước ấm. 

cach-lot-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-3

Dùng bàn chải đánh răng hoặc cọ mềm thoa hỗn hợp lên chỗ mụn, không thoa lên lông mày và khu vực gần mắt.

Đắp lên trên một lớp mặt nạ giấy hoặc giấy ăn, tiếp tục thoa thêm một lớp hỗn hợp lên trên và đắp lên một mặt nạ giấy mới,để mặt nạ dính sát vào mô và các cơ mặt. 

Lột mụn đầu đen bằng Gelatin và nước chanh

Gelatin là collagen chiết xuất từ động vật hoặc thực vật, giúp cung cấp collagen thiếu hụt cho da, giúp làm trắng da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa và ngăn ngừa mụn đầu đen.  

Để hỗn hợp khô tự nhiên, sau 15-20 phút thì bóc ra, rửa sạch mặt với nước ấm hoặc nước mát, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Áp dụng 2-3 lần/tuần. 

Chuẩn bị 3 muỗng gelatin với 1 bát kem sữa, trộn đến khi tan đều thì thêm 1 muỗng nước cốt chanh và tiếp tục khuấy đều. Cho hỗn hợp vào lò vi sóng khoảng 3-4 giây, khuấy đều rồi tiếp tục làm ấm thêm 4 giây nữa. 

Khi hỗn hợp nguội thì thoa đều lên mặt, để khoảng 30 phút thì bóc mặt nạ, rửa mặt bằng nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm. 

cach-lot-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-4

Áp dụng 2-3 lần một tuần để trị mụn đầu đen tốt nhất.  

Lột mụn đầu đen bằng nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn cực cao nên thường được áp dụng trong việc làm đẹp da, trị viêm da, mụn trứng cá và mụn đầu đen. Bên cạnh đó, nghệ còn giúp làm trẻ da, hỗ trợ cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. 

Chuẩn bị một muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất và 1 muỗng cà phê sữa chua, cho vào trộn đều. Sau khi làm sạch mặt, thoa hỗn hợp lên mặt, sau 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Có thể thêm vào hỗn hợp một vài giọt nước cốt chanh hoặc tinh dầu trà để tăng hiệu quả trị mụn đầu đen, áp dụng 2-3 lần/tuần.  

Lột mụn đầu đen bằng bột yến mạch và sữa chua

Bột yến mạch có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, tẩy tế bào chết và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen. Trong khi đó, sữa chua chứa axit lactic giúp làm sạch và sáng da. 

cach-lot-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-1

Cho 4 muỗng bột yến mạch và 2 muỗng sữa chua vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng 5 phút, sau đó để khô tự nhiên. Sau 15-20 phút thì rửa mặt bằng nước ấm rồi bôi kem dưỡng ẩm.

Áp dụng 2-3 lần/tuần. 

Xem thêm: Cách trị mụn đầu đen tại nhà, lấy lại làn da trắng mịn màng trong phút chốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận