Cách trị mụn đầu đen tại nhà, lấy lại làn da trắng mịn màng trong phút chốc

Dù không quá nguy hiểm nhưng mụn đầu đen lại ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ. Do đó, cần áp dụng ngay các cách trị mụn đầu đen tại nhà để giữ gìn làn da.

Thùy Nguyễn
13:00 27/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu như mụn trứng cá là mối bận tâm của tuổi dậy thì thì mụn đầu đen lại là nỗi lo chung của mọi người. Thực chất, mụn đầu đen là nhân trứng cá mở và là tổn thương không viêm. Bụi bẩn, bã nhờn cùng tế bào chết tích tụ, hình thành nhân mụn, khi gặp không khí sẽ xảy ra phản ứng oxy hóa và gây ra màu đen.

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chứa các thành phần như sodium pyrophosphate, silica… không chỉ tốt cho răng mà còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, chống lại vi khuẩn gây bệnh và giúp vết thương mau lành.

5-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-2

Rất đơn giản, chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vùng da có mụn đầu đen, để khô khoảng 25 phút rồi rửa sạch với nước. Áp dụng 3-4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.  

Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

Sau khi rửa mặt thật sạch thì lấy một chút cơm nóng ở mức độ vừa, vo tròn lại thành cục nhỏ lăn đều quanh vùng có mụn đầu đen. Liên tục mát xa cho tới khi cơm ngả sang màu đen thì dừng lại.

5-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-1

Rửa mặt thật sạch thêm một lần nữa, sau đó dùng đá bọc trong khăn lăn quanh vùng mụn đầu đen hoặc bôi nước hoa hồng để giúp se khít lỗ chân lông. Kiên trì áp dụng 2-3 lần/tuần là đủ.

Trị mụn đầu đen bằng cà chua

Cà chua có đặc tính sát trùng nên được xem là một loại quả làm đẹp da và hỗ trợ điều trị mụn vô cùng hiệu quả.

5-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-3

Mang quả cà chua ra lột vỏ, nghiền nhuyễn rồi đắp lên phần bị mụn đầu đen vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng sớm hôm sau rửa sạch mặt bằng nước ấm, áp dụng thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.   

Trị mụn đầu đen bằng baking soda

Baking soda được biết đến với vô vàn công dụng từ phòng khách đến phòng bếp, từ sức khỏe đến làm đẹp. Cụ thể, baking soda giúp tẩy rửa nhà cửa, làm trắng quần áo, làm dịu vết côn trùng cắn, làm bánh… và còn giúp khắc phục tình trạng mụn đầu đen.

5-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-4

Rất đơn giản, chỉ cần trộn đều baking soda với nước hoặc mật ong theo tỉ lệ 1:1, sau đó thêm một ít nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên phần mụn đầu đen (rửa mặt thật sạch trước đó). Sau khoảng 10-15 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng không chỉ giúp da trắng sáng, mịn màng mà còn có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Đầu tiên, đập trứng để lấy phần lòng trắng rồi đánh đều lên cho tới khi nổi bọt li ti thì dừng lại.

Bôi lòng trắng trứng lên vùng mụn đầu đen bằng một miếng vải thấm, sau khoảng 10 phút thì rửa mặt thật sạch. Để trị mụn đầu đen hiệu quả hơn, có thể cho vào lòng trắng trứng một vài giọt chanh và áp dụng cách tương tự 3 lần/tuần.

5-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-hieu-qua-nhat-5

Có rất nhiều cách trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà, quan trọng là phải áp dụng đúng cách, kiên trì trong quá trình điều trị, không lạm dụng quá nhiều bởi nó có thể khiến da bị mỏng, mẫn cảm và dễ nổi mụn.

Bên cạnh đó, để mụn đầu đen hay các loại mụn nói chung không tái phát thì cần tránh ánh nắng, căng thẳng, không thức khuya. Thường xuyên bổ sung vitamin và chất xơ, đồng thời giữ gìn da sạch sẽ, tránh vi khuẩn gây mụn.

Xem thêm: Cách trị mụn thâm tại nhà, tút lại nhan sắc chỉ sau thời gian ngắn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận