Cách trị mụn thâm tại nhà, tút lại nhan sắc chỉ sau thời gian ngắn

Mụn thâm là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, khiến khuôn mặt trở nên kém sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trị mụn thâm tại nhà như thế nào.

Thùy Nguyễn
07:50 22/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vết thâm mụn hình thành sau quá trình phản ứng viêm hoặc tổn thương da. Trong quá trình này, mụn dễ bị tăng sắc tố, dẫn đến sự xáo trộn và làm tổn thương nhiều melanin. Những vùng tổn thương sẽ bị đen sạm lại, tạo thành vết thâm mụn kém thẩm mỹ.

Vết thâm mụn khiến các nàng trở nên kém sắc và kém tự tin hơn. Để làn da trở nên căng mịn, trắng sáng, chị em có thể áp dụng các cách trị mụn thâm tại nhà dưới đây.

Trị mụn thâm bằng nghệ

Từ lâu, nghệ đã được chị em phụ nữ coi là thần dược làm đẹp, đặc biệt trong việc trị mụn thâm và làm trắng da. Trong nghệ chứa hoạt chất curcumin có tác dụng sát trùng, kháng viêm và ức chế các sắc tố gây thâm sạm và kích thích lên da non.

cach-tri-mun-tham-tai-nha-tut-lai-nhan-sac-chi-sau-thoi-gian-ngan-1

Chuẩn bị một thìa bột nghệ cùng 1 đến 2 thìa nước cốt chanh, trộn đều nguyên liệu sau đó thoa lên vùng da mụn và vết thâm. Sau 15-20 phút thì sửa sạch mặt bằng nước ấm.

Với cách tương tự, bạn có thể kết hợp bột nghệ với sữa chua không đường hoặc dùng nước ép nghệ tươi. Kiên trì dùng 1-2 lần/tuần để trị mụn thâm, lấy lại làn da sáng mịn màng.

Cách trị mụn thâm từ chanh

Chanh tươi chứa acid citric và hàm lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng tái tạo tế bào da và trị mụn thâm vô cùng hiệu quả.

cach-tri-mun-tham-tai-nha-tut-lai-nhan-sac-chi-sau-thoi-gian-ngan-2

Cách trị mụn thâm từ chanh vô cùng đơn giản. Chỉ cần lấy tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh sau đó thấm nhẹ lên vùng da có vết thâm. Áp dụng 1-2 lần/ngày sẽ thấy các vết mụn thâm giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, các nàng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên, vừa trị thâm mụn lại giúp giải độc cơ thể và đặc trị nhiều bệnh về da.

Trị mụn thâm với mặt nạ mật ong và sữa chua

Sữa chua và mật ong đều có tác dụng làm đẹp da và trị thâm mụn rất tốt. Mật ong có tính sát trùng, kháng khuẩn, chống viêm sưng nên có tác dụng làm sạch da mặt, thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ vi khuẩn gây mụn giúp da đẹp mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

cach-tri-mun-tham-tai-nha-tut-lai-nhan-sac-chi-sau-thoi-gian-ngan-3

Trong khi đó, sữa chua dồi dào lactic acid có tác dụng làm da căng mịn, trắng hồng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Sữa chua còn chứa các chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin như A, B1, B2, C, E có thể nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp giảm thâm, giảm nám, giúp da khỏe mạnh, trắng sáng và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Rất đơn giản, trộn sữa chua không đường với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 2:1. Lấy tăm bông chấm hỗn hợp vào vết thâm hoặc có thể dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ, sau 15-20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm rồi bôi kem dưỡng ẩm.

Trị mụn thâm bằng Aspirin

Aspirin chứa hoạt chất salicylic acid có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trong các lỗ chân lông, từ đó có tác dụng trị viêm da và sẹo mụn, hạn chế tích trữ bã nhờn và cải thiện độ đàn hồi cho da.

cach-tri-mun-tham-tai-nha-tut-lai-nhan-sac-chi-sau-thoi-gian-ngan-5

Để trị mụn thâm, lấy 2 viên aspirin 325mg ra nghiền nát, trộn cùng 2 muỗng mật ong, sau đó thêm nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp mịn và sền sệt. Dùng tăm bông thoa hỗn hợp lên da, để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, sau đó bôi thêm kem dưỡng.

Trị mụn thâm bằng dưa chuột và khoai tây

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trong dưa chuột có tới 90% là nước và các dưỡng chất như A, B1, B2, B6, C, D, kali, canxi,... giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, ngăn ngừa hình thành các sắc tố và phục hồi các tổn thương do mụn trứng cá.

cach-tri-mun-tham-tai-nha-tut-lai-nhan-sac-chi-sau-thoi-gian-ngan-6

Trong khi đó, trong khoai tây chứa lượng tinh bột dồi dào cùng các dưỡng chất như cellulose, giàu vitamin B1, B2, phosphor, vitamin C giúp da trắng sáng và làm chậm quá trình lão hóa. Do đó, khoai tây và dưa chuột kết hợp với nhau mang lại tác dụng làm đẹp và trị mụn gấp đôi, được nhiều chị em ưa chuộng.

Rất đơn giản, chỉ cần cắt dưa chuột và khoai tây thành từng lát mỏng, đắp lên da đặc biệt là những vùng bị mụn thâm. Thư giãn khoảng 15-20 phút, chà xát theo chuyển động tròn, sau đó rửa mặt thật sạch với nước rồi bôi kem dưỡng ẩm.

Xem thêm: Thâm mụn đến mấy cũng nhanh hết với những mẹo cực đơn giản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận