Thâm mụn đến mấy cũng nhanh hết với những mẹo cực đơn giản

Các vết thâm mụn khiến bạn kém tự tin khi giao tiếp với mọi người, mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống. Học ngay tip trị thâm mụn vô cùng đơn giản với các nguyên liệu thiên nhiên có thể thực hiện tại nhà dưới đây, đảm bảo sẽ trả lại cho bạn làn da trắng hồng.

Loan Nguyễn
16:12 10/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các vết thâm mụn là kết quả của phản ứng viêm hoặc tổn thương da do nặn mụn sai cách. Khi bị mụn, da thường sẽ bị viêm. Viêm da sẽ khiến các cấu trúc collagen dưới biểu bì bị phá vỡ. Thiếu hụt collagen làm da bị bào mòn, lõm xuống. Lúc này dưới tác động của ánh nắng mặt trời, da sẽ bị tăng sắc tố dẫn đến sản sinh nhiều melanin. 

Lượng melanin tích tụ nhiều sẽ khiến cho da bị sậm màu, thâm đen bất thường gây mất thẩm mỹ. Những vết thâm thông thường có thể biến mất sau vài tuần, vài tháng, thậm chí là cả năm tùy vào cơ địa từng người cũng như cách chăm sóc da.

Tình trạng thâm mụn thường rất khó điều trị nếu để lâu vì vậy chúng ta cần phải có những biện pháp ngăn chặn tình trạng này.

Mật ong

Mật ong có chứa hydrogen peroxide, là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp loại bỏ các hắc tố gây thâm sạm. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng tế bào da. Đồng thời mật ong như một loại kháng sinh tự nhiên, ức chế các vi khuẩn gây mụn. 

cach-tri-tham-mun-2

Cách trị thâm mụn từ mật ong lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất, hoặc có thể kết hợp thêm với sữa chua không đường, bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó đem thoa đều lên vùng da bị mụn. Để yên trong khoảng 20 phút và rửa mặt lại với nước ấm. 

Cách trị thâm mụn với mặt nạ dưa leo và khoai tây

Cách trị thâm mụn bằng mặt nạ dưa leo và khoai tây được nhiều chị em áp dụng thành công. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, dưa leo chứa đến 90% là nước và các dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, B6, C, D, canxi, kali, folic acid… giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết, nhanh chóng phục hồi các tổn thương do mụn trứng cá và ngăn chặn sự hình thành sắc tố. 

cach-tri-tham-mun-3

Bên cạnh đó, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phospho. Khoai tây rất giàu vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng sáng.

Trị thâm mụn bằng nghệ 

Nghệ là thần dược làm đẹp được tin dùng từ xa xưa. Để trị vết thâm do mụn để lại, không thể bỏ qua nghệ. Nghệ có chứa Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh có trong nghệ, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do do cấu trúc hóa học đặc biệt của nó.

cach-tri-tham-mun-1

Chất curcumin giúp tăng cường hoạt động của các enzyme chống oxy hóa. Cụ thể, curcumin trung hòa các gốc tự do, sau đó kích thích sự bảo vệ chống oxy hóa của chính cơ thể bạn. Chất curumin có trong nghệ còn giúp ức chế Probacterina Acne – một vi khuẩn chính gây ra mụn cũng như các phản ứng viêm, giúp giảm bớt melanin trên da, khôi phục cấu trúc collagen giúp ngăn ngừa hình thành các vết sẹo.

Bạn có thể kết hợp nghệ và lòng đỏ trứng gà, hoặc sử dụng nghệ và mật ong để trị thâm mụn, trả lại làn da trắng mịn hồng hào.

Cách trị thâm mụn từ nha đam

Nha đam đã không còn xa lạ trong bí kíp chăm sóc da của các chị em. Song ngoài những công dụng thường được nhắc đến như làm mềm, dịu, giữ ẩm cho da,… Nha đam còn làm giảm thâm sẹo, xóa nám tàn nhang cực kỳ hiệu quả. 

cach-tri-tham-mun-4

Để trị thâm mụn, bạn chỉ cần lấy phần gel trong của lá nha đam bôi trực tiếp lên vùng da thâm mụn, không cần rửa lại. Hoặc để tăng cường tác dụng, bạn có thể cho thêm vài giọt tinh dầu trà vào gel nha đam trước khi sử dụng.

Xem thêm: Hành trình 3 năm kiên trì giảm cân của "thánh ăn" Hàn Quốc Yang Soo Bin

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận