Chàng trai tặng hàng ngàn suất cơm cho người khó khăn

Anh Phạm Hữu Tình sinh năm 1984, là người sáng lập CLB Nghĩa Tình Đất Việt. Sau 10 năm hoạt động, CLB của anh đã hỗ trợ cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Hoài Lương
12:00 07/08/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chứng kiến dịch bệnh bùng phát tại Sài Gòn khiến rất nhiều người lao động nghèo, người vô gia cư phải lao đao, chàng trai Phạm Hữu Tình đã rong ruổi khắp mọi nẻo đường để chuyển các phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm giúp họ giảm bớt gánh nặng cơm áo hàng ngày.

chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-01
chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-02

Thời gian vừa qua, chàng trai Phạm Hữu Tình ngày đêm đi đến từng ngõ hẻm để trao tận tay từng phần quà. Chỉ cần nghe tin có khu vực bị thiếu thực phẩm, anh lập tức xin địa chỉ và giao ngay cho các hộ dân đó.

Mỗi phần quà của chàng trai Phạm Hữu Tình gồm nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, nước mắm, bầu bí, vitamin, thuốc hạ sốt… Nhìn thấy những phần quà của anh, người dân tỏ ra khá bất ngờ vì quá nhiều, thậm chí dùng đủ cho cả tuần.

chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-03
chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-04

“Mỗi lần đi phát quà, tôi thường về rất khuya, tuy nhiên có gia đình ủng hộ nên tôi cũng rất yên tâm làm việc giúp mọi người. Gia đình tôi cũng đã quá quen với việc tôi đi làm từ thiện hơn 10 năm qua.

Ngoài việc phát quà, mỗi đêm tôi còn hỗ trợ chở người dân có hoàn cảnh khó khăn bị kẹt trên đường không có xe về an toàn” – chàng trai Phạm Hữu Tình chia sẻ.

chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-05
chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-06

Anh tâm sự thêm trong suốt 10 năm đi làm việc thiện, anh không mong mọi người đền đáp hay quay trở lại giúp anh.

Tuy nhiên ở đợt dịch thứ 4 này, chính những bà con năm xưa anh giúp đỡ dù không giàu có vẫn tích góp gửi anh để hỗ trợ người dân Sài Gòn đang gặp khó khăn. Điều này khiến anh không khỏi xúc động đến rơi nước mắt.

chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-07
chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-08
chang-trai-tang-hang-ngan-suat-com-cho-nguoi-kho-khan-09

Không chỉ đi phát quà từ thiện mỗi đêm, anh Phạm Hữu Tình còn tham gia CLB “Suối mát từ tâm” nấu hàng ngàn suất ăn miễn phí mỗi ngày cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người đang ở trong khu cách ly, phong tỏa tại Sài Gòn.

Dù vô cùng bận rộn nhưng nghĩ đến ý nghĩa của nó, anh càng quyết tâm hơn để tiếp tục giúp đỡ mọi người. “Công việc tôi làm cho mọi người cũng bình thường vì đã hơn 10 năm qua tôi vẫn hăng say làm việc này. Đây là tâm huyết và đam mê của tôi. Khi hết dịch, tôi vẫn sẽ làm công việc này để có thể giúp được nhiều người hơn. Trước mắt, tôi sẽ vẫn cố gắng thực hiện nó đến khi nào không thể làm được thì mới thôi” – anh bày tỏ.

Anh Tây làm shipper phát cơm từ thiện, kêu gọi ủng hộ giúp người nghèo giữa mùa dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận