Anh Tây làm shipper phát cơm từ thiện, kêu gọi ủng hộ giúp người nghèo giữa mùa dịch

Vì không thể tiếp tục công việc giảng dạy giữa mùa dịch, một anh Tây đang sinh sống ở Sài Gòn đã chuyển sang làm shipper, rong ruổi trên khắp nẻo đường phát cơm từ thiện cho người nghèo.

Chi Nguyễn
14:25 30/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook không khỏi xôn xao trước tin tức về một "anh Tây" tình nguyện làm shipper phát cơm từ thiện, rong ruổi khắp nẻo đường để giúp đỡ người nghèo. Qua tìm hiểu, đó là anh Percy Smith, một người đang là giáo viên dạy tiếng Anh ở quận 3, TP.HCM.

anh-tay-percy-smith-lam-shipper-phat-com-tu-thien-o-sai-gon
Anh Percy và anh Bảo chuẩn bị đi phát cơm cho người nghèo. Ảnh: Thanh Niên

Anh Percy cho hay, từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Sài Gòn, anh không thể tiếp tục công việc giảng dạy. Tuy nhiên, anh nhận thấy đây là cơ hội tốt để làm những điều có ích cho cộng đồng, nên đã cùng người bạn thân Nguyễn Quốc Bảo (33 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) làm từ thiện suốt thời gian qua.

Được biết, trong suốt 3 tháng qua, anh Bảo đều đặn 2 buổi/tuần làm những suất ăn trưa miễn phí cho người nghèo ở TP.HCM. Ban đầu, anh tự đi chợ, chuẩn bị và chế biến nên chỉ kịp làm 30-50 suất mỗi ngày. Sau đó, vì thấy làm không kịp, lại muốn làm thêm nhiều hơn, nên anh đã nhờ Percy giúp đỡ. Anh Percu cho hay: "Tôi rất ngưỡng mộ Bảo vì có thể làm mọi thứ một mình trước khi gọi tôi. Hôm nay, tôi có rủ thêm Sonya (người Nga) là đồng nghiệp ở trường đến giúp".

anh-tay-percy-smith-lam-shipper-phat-com-tu-thien-o-sai-gon
Percy Smith (phải) và người bạn đến từ Nga - Sonya (trái). Ảnh: Lao Động

Anh Bảo là người lên thực đơn và đứng bếp chính, còn Percy là người phụ trách sơ chế, chuẩn bị. Sau khi nấu nướng xong xuôi, hai người bạn thân lại lên xe máy, rong ruổi khắp nẻo đường để phát cơm cho bà con đang gặp khó khăn mùa dịch. Percy cho biết, mỗi lần đi phát suất ăn như vậy, anh đều rất xúc động. Thầy giáo tiếng Anh tâm sự: "Điều ấy khiến tôi rơi nước mắt và hạnh phúc khi đã làm được một điều tốt, nhưng cũng cảm thấy khá buồn khi nhìn thấy mọi người phải sống như thế".

Trước khi có dịch bệnh, anh Bảo đang kinh doanh xe máy ở khu Bùi Viện, cho khách du lịch thuê xe dài hạn. Khi anh Percy Smith tới Việt Nam du lịch, thuê xe ở cửa hàng của anh thì hai người trở nên thân thiết. Từ đó đến nay, họ đã chơi với nhau được 4 năm. Hiện tại, nơi mà anh Bảo đang thuê còn là nơi mở lớp học tiếng Anh miễn phí và cưu mang động vật bị bỏ rơi.

anh-tay-percy-smith-lam-shipper-phat-com-tu-thien-o-sai-gon
Anh Bảo là người lên thực đơn và đứng bếp chính, còn Percy là người phụ trách sơ chế, chuẩn bị

Không chỉ trực tiếp giúp, vừa qua, anh Percy còn đăng lời kêu gọi giúp đỡ hoạt động thiện nguyện trên các nhóm Expart in Sai Gon (Người nước ngoài tại Sài Gòn) trên Facebook và trang Go Get Funding. Được biết, bài đăng của Percy đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những người nước ngoài. Sau khi kêu gọi ủng hộ, hiện hai người đã có thêm kinh phí để duy trì bếp ăn từ thiện này trong thời gian tới đây.

Chia sẻ về việc này, anh Percy hào hứng: "Bảo là người tốt nhất tôi từng gặp. Số tiền trong quỹ đang nhiều lên mỗi ngày và chúng tôi dự định sắp tới sẽ hỗ trợ các bệnh nhi ung thư, người già, người có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng những ngôi nhà tình thương".

Ý tưởng “ATM lướt ống” giúp người nghèo ở Sài thành được "cứu" giữa mùa dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận