Ý tưởng “ATM lướt ống” giúp người nghèo ở Sài thành được "cứu" giữa mùa dịch

“ATM lướt ống” là một ý tưởng rất hay trong mùa dịch đã được triển khai tại TP Hồ Chí Minh. Hình thức này giúp cho những người gặp khó khăn có thể nhận được lương thực, thực phẩm mà vẫn đảm bảo an toàn.

Hoài Lương
08:03 30/06/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng kiến ATM lướt ống được nhà thờ Tân Sa Châu (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) tổ chức. Đây là hình thức giúp đỡ trong mùa dịch này được triển khai dưới dạng trung chuyển do ATM ống làm trung gian, nhờ đó giúp hạn chế việc lây lan dịch bệnh.

ATM-luot-ong-chuyen-thuc-pham-giup-nguoi-ngheo-trong-dich-1
Sáng kiến ATM lướt ống do nhà thờ Tân Sa Châu (quận Tân Bình, TPHCM) tổ chức để hỗ trợ cho bà con khó khăn trong mùa dịch (Ảnh: Vietnamnet)

Thông qua ống ATM, các thiện nguyện viên của nhà thờ đã chuyển ra bánh mì vào buổi sáng; cơm vào buổi trưa, khoai lang, gạo, mì, khoai, nhu yếu phẩm, rau củ vào buổi chiều… Người nhận đứng phía ngoài cổng chỉ cần nói món đồ cần đến, tình nguyện viên sẽ lấy và chuyển hàng qua ống nhựa dài khoảng 2m.

Đại diện nhà thờ Tân Sa Châu, phó xứ Nguyễn Hoàng Lê Nguyên cho biết sáng kiến này được mọi người cùng gợi ra, thực hiện từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần. Mỗi buổi các tình nguyện viên trong nhà thờ chuẩn bị khoảng 400 – 500 phần để chuyển cho bà con và được thay đổi từng ngày.

ATM-luot-ong-chuyen-thuc-pham-giup-nguoi-ngheo-trong-dich-2
Bảng thông báo để trước cổng nhà thờ để mọi người dân biết đến nhận

Thấy việc phát quà trực tiếp luôn có cảnh chen lấn, để bảo đảm an toàn cho những tình nguyện viên và người dân đến nhận, chúng tôi nghĩ ra việc chuyển quà từ bên trong ra bên ngoài nhà thờ bằng những chiếc ống nhựa lớn.Đại diện nhà thờ gọi hình thức tặng quà này là "ATM lướt ống".

Tất cả các phần quà đều 0 đồng, được tình nguyện viên chia ra từng túi nhỏ, dễ dàng "lướt" qua ống đến tay bà con nghèo. Mọi người chỉ việc đứng bên trong cổng chờ đợi và làm theo sự hướng dẫn của ban tổ chức, đối với bà con bên ngoài phải giữ trật tự, xếp hàng ngay ngắn và cách nhau 2m, chỉ thả túi quà vào khi đã có người đứng chờ sẵn bên ngoài.

Cứ sau khoảng 15 phút, tình nguyện viên thông báo ngưng phát khoảng hai phút để xịt phun khử khuẩn khu vực.

Là một người nhập cư từ Bình Thuận vào sống tại quận Tân Bình, tạm nghỉ việc do giãn cách chị Hoàng Trí Thuận (35 tuổi) không giấu được niềm vui khi tình cờ được biết nhà thờ có trao quà cho bà con trong mùa dịch và chị đã đến nhận

ATM-luot-ong-chuyen-thuc-pham-giup-nguoi-ngheo-trong-dich-3
Các tình nguyện viên khi thấy bà con đến nói những thứ thiếu thì đưa ra. Việc đưa thực phẩm cho chảy thông qua ống giúp đảm bảo sức khỏe cho cả người cho và người nhận

Chị cho biết: “Tôi thấy cách làm này vừa hay, vừa an toàn đảm bảo sức khỏe cho người cho và cả người nhận. Đối với những người lao động nghèo, công việc thì ảnh hưởng, mùa dịch này cuộc sống càng bấp bênh hơn, mọi thứ chi tiêu càng dè dặt, có được sự hỗ trợ dù ít cũng quý giá đối với chúng tôi những lúc này”.

Được biết mô hình độc đáo này đang được sự chú ý của cộng đồng bởi tính thiết thực và cách làm đặc sắc. Cũng theo đại diện nhà thờ Tân Sa Châu, kinh phí để duy trì hoạt động do nhà thờ, giáo dân và các mạnh thường quân chung tay ủng hộ. Một số người dân đi ngang thấy hoạt động ý nghĩa cũng góp chút tấm lòng. 

Những suất ăn miễn phí tặng người nghèo giữa mùa dịch của bếp cơm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận