20 chân lý cuộc đời, càng ngẫm càng thấm

Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian.

Hoài Lương
15:16 19/06/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi người khi sống trong cuộc đời, cần phải nắm bắt những giá trị do cuộc sống đem lại. Điều này được những bậc tiền bối ghi nhận và đưa ra được 20 chân lý cuộc đời. Ai thực hành theo sẽ có đời sống tốt đẹp.

Chân lý dùng để chỉ những tri thức có nội dung phù hợp với thực tế khách quan; sự phù hợp đó đã được kiểm tra và chứng minh bởi thực tiễn. Nói một cách dễ hiểu: chân lý là một sự thật hiển nhiên của loài người luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian. 

1. Cuộc sống cũng tương tự như một trò đấm bốc. Thất bại không được tuyên bố khi bạn ngã xuống mà là khi bạn từ chối đứng dậy.

2. Chiếc túi rỗng dạy bạn một triệu điều trong cuộc sống nhưng chiếc túi đầy lại làm hỏng bạn trong một triệu cách.

chan-ly-cuoc-doi-can-nam-ro1
Chân lý cuộc sống mỗi người cần nắm rõ

3. Hai điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.

4. Những người sai luôn dạy bạn những bài học đúng trong đời. Đó gọi là kinh nghiệm sống.

5. Đừng kể rắc rối của bạn cho bất kỳ ai. 20% chẳng quan tâm, còn 80% thì vui mừng vì bạn gặp chuyện.

6. Niềm tin giống như một miếng dán. Tháo nó ra một lần, có thể dán lại lần nữa nhưng nó sẽ không còn dính chặt như lần dán đầu tiên.

7. Tất cả mọi thứ chỉ quý giá tại hai thời điểm: Trước khi có được và sau khi mất đi.

8.Việc thu nạp kiến thức không có nghĩa là bạn đang trưởng thành. Bạn chỉ trưởng thành khi những gì bạn học được giúp thay đổi cách sống của bạn.

9. Bạn sẽ không thể nghĩ ra những ý tưởng hay, trừ khi bạn chấp nhận sáng tạo ra những ý tưởng điên rồ trước.

10. Chừng nào ta chưa tha thứ cho những người đã làm ta tổn thương thì họ vẫn còn choán tâm trí ta chừng ấy.

chan-ly-cuoc-doi-can-nam-ro2
Chân lý giúp mọi người vững bước trong cuộc sống

11. Đừng chiến thắng người khác bằng tranh cãi. Hãy đánh bại họ bằng nụ cười của bạn. Bởi vì những người luôn muốn tranh cãi với bạn không thể chịu đựng được sự im lặng từ bạn.

12. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc. Điểm xuất phát có thể giống nhau nhưng điểm đến mới là điều quan trọng..

 Trong cuộc sống bạn nhận được những gì bạn cho đi. Nếu bạn muốn được yêu, hãy yêu thương người khác. Nếu bạn muốn có bạn bè, hãy tỏ ra thân thiện. Nếu bạn muốn có tiền, hãy tạo ra những thứ giá trị. Điều này thật sự rất đơn giản.

13. Từ bỏ không có nghĩa là bạn yếu kém, đôi khi nó có nghĩa là bạn đủ mạnh mẽ và đủ thông minh để có thể bỏ qua những điều không còn ý nghĩa.

14. Đôi khi bạn cần giữ im lặng để có thể nhìn thấy mọi thứ một cách rõ ràng.

15. Nếu bạn nói chuyện với một người lạ, bạn có thể học hỏi những điều thuộc thế giới khác thế giới của bạn.

16. Thứ gây nghiện và có hại nhất trên đời chính là sức hấp dẫn của sự nhàn hạ và sung túc.

17. Khi bạn dành thời gian lo lắng về mọi thứ, bạn chỉ đơn giản là đang sử dụng trí tưởng tượng của mình để sáng tạo ra những điều mà bạn không muốn.

chan-ly-cuoc-doi-can-nam-ro3
Chân lí thuộc về mọi người. Không chịu sống đời nhỏ nhoi

18. Cuối cùng chúng ta thường tiếc nuối về những điều chúng ta không làm hơn là những điều chúng ta đã làm.

19. Sự trưởng thành bắt đầu khi bạn chịu bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Việc bước ra ngoài giới hạn của bản thân sẽ đặt sự việc vào đúng hoàn cảnh của nó để đánh giá, từ những góc độ mà hiện tại bản thân bạn chưa thể nắm bắt hết.

20. Cuộc sống rất ngắn ngủi. Nếu có khoảnh khắc nào trong đời để bạn theo đuổi niềm đam mê hay làm một điều gì đó có ý nghĩa thì đó chính là ngay lúc này. Đừng bỏ qua cơ hội của mình vì bất kỳ một lý do nào!

Cuộc sống có những chuyện phải trải qua mới trưởng thành, có những nổi đau phải trải qua mới có thể hiểu thấu. Những chân lý phía trên được đúc kết lại, giúp cho mỗi người nâng bước trước sóng gió của cuộc đời.

Hoài Lương (ghi chép)

Nghệ sĩ kể: MC Hạnh Phúc và hành trình "đánh bại" căn bệnh ung thư nhờ Phật pháp

 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận