Vận mệnh do chính bạn tạo ra, càng giữ vững 4 điều này phúc khí càng lớn

Tu dưỡng mỗi ngày chính là cách bồi đắp phúc khí cho bản thân. Loại bỏ những thói xấu, giữ vững những điều tốt đẹp, vận may sẽ tự nhiên tìm đến bạn.

Loan Nguyễn
14:41 14/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phúc khí là điều mà ai cũng mong muốn có được. Người có phúc khí thường được mọi người yêu quý, đem lại những điều tốt đẹp.

Đa số chúng ta cho rằng "phúc khí" là những thứ có sẵn, là định mệnh trong cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, có rất nhiều người bình thường lại mang theo "phúc kh". Đó là do, phúc khí cũng có thể được bồi dưỡng.

Nhà văn người Nga Anton Pavlovich Chekhov đã nói: "Vận mệnh của bản thân là do chính mình sáng tạo ra, vì vậy những điều xấu xa nên bị loại bỏ một cách tuyệt đối".

"Phúc khí" của bạn sẽ dần được bồi đắp nếu như bạn giữ vững được 4 điều dưới đây.

Không than phiền những điều nhỏ nhặt

Nhiều người thường phàn nàn với hy vọng giải tỏa cảm xúc nhưng trên thực tế, phàn nàn là điều vô ích và gây lãng phí thời gian.

Người thích phàn nàn sẽ phải chịu ba nguy cơ, đầu tiên là lãng phí thời gian và khiến bạn gặp phải càng nhiều vấn đề tồi tệ hơn. Phàn nàn không giúp giải quyết phiền não, có thể khiến người khác mang ấn tượng xấu về bạn. 

Chỉ có tìm cách giải quyết vấn đề mới có thể thoát khỏi những điều tồi tệ mà chúng ta đang gặp phải.

Phàn nàn dễ để lộ điều riêng tư của bản thân. Trong công việc, lời phàn nàn nếu đến tai sếp, sẽ khiến lãnh đạo thấy bạn không hết lòng vì công việc.

Khi phàn nàn về những điều trong gia đình, nó có thể trở thành ngòi nổ cho một cuộc chiến tranh giữa các thành viên trong gia đình.

Những lời phàn nàn của bạn có thể là thật tâm nhưng chưa chắc người nghe đã chân thành. Có những người sẽ lợi dụng điều đó để tung tin đồn thất thiệt, để rồi mọi người xung quanh sẽ có cái nhìn không tốt về bạn.

Nếu không thể giải quyết được vấn đề, không thoát khỏi cảm xúc tiêu cực, hãy tìm một người đủ tin cậy để nói chuyện và chia sẻ.

van-menh-do-chinh-minh-4-dieu-giup-tang-phuc-khi-cho-ban-than-1

Hình ảnh bản thân chỉn chu

Mọi người thường cho rằng, vẻ đẹp tâm hồn mới là điều cốt lõi của một người. Thế nhưng, chính vẻ đẹp bề ngoài là thứ thu hút người đối diện, rồi mới đến vẻ đẹp tâm hồn của bạn.

Nói như vậy không có nghĩa là, thời đại hiện nay tất cả mọi người đều phải dựa vào nhan sắc bề ngoài, mà bởi vì vẻ đẹp tâm hồn nằm trong sâu thẳm mỗi chúng ta.

Khi chưa biết gì về nhau, thứ mà chúng ta thấy đầu tiên ở người khác chính là ngoại hình.

Việc chăm chút vẻ bề ngoài, khiến vẻ bề ngoài của bạn trở nên đẹp hơn cũng sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên thoải mái. Những người càng thành công trong sự nghiệp càng để ý đến ngoại hình, trang phục.

Khi bạn cần gặp mặt hoặc hợp tác với người khác, việc chăm chút ngoại hình bên ngoài của bạn sẽ khiến đối phương cảm thấy được tôn trọng, cũng giúp bạn thể hiện được tính cách, sở thích và kiến thức của mình, làm đối phương có hảo cảm với bạn hơn.

Trong xã hội hiện đại, việc nâng cao hình ảnh cá nhân chính là cách tiếp cận có hiệu quả cao trong mọi mối quan hệ.

Cho dù bạn có một tâm hồn đẹp, nhưng không có nghĩa mọi người phải đào sâu và tìm hiểu về nó qua lớp vẻ ngoài cẩu thả.

Giữ vững nguyên tắc của bản thân

Trong bộ phim truyền hình "Ba mươi chưa phải là hết", Cố Giai với hình ảnh vừa mạnh mẽ vừa sang trọng khiến khán giả vô cùng thích thú.

Khi được hỏi lý do cô không làm phụ huynh trưởng cho lớp mẫu giáo của con trai, cô liền đáp: "Đứng trước những lợi ích, có rất ít người có thể vượt qua cám dỗ, vì thế cách tốt nhất chính là tránh xa những điều đó".

Cho dù Cố Giai chỉ là một bà nội trợ, nhưng cô được coi là người hoàn hảo nhất, và điều đáng ngưỡng mộ nhất ở cô đó là không bao giờ từ bỏ nguyên tắc của bản thân.

Con người khi ở những vị trí nhất định, sẽ dần đánh mất nguyên tắc của bản thân.

Nhiều người khi còn trẻ, luôn thắc mắc tại sao mình là người tốt nhưng vẫn nghèo, còn một vài người khác, sống không có nguyên tắc cũng chẳng có đạo đức lại có thể kiếm nhiều tiền hơn mình?.

Có những việc không thể chỉ nhìn vào mặt nổi của nó. Một cuộc sống bình an, suôn sẻ có phải hạnh phúc hơn một cuộc sống đầy thăng trầm không?.

Có những người không giữ vững nguyên tắc của bản thân, sợ làm mất lòng người khác, không dám nói "không". Chính vì thế, họ biến những nỗ lực của bản thân trở nên rẻ tiền, và dần dần sẽ chẳng có ai thèm quan tâm đến.

van-menh-do-chinh-minh-4-dieu-giup-tang-phuc-khi-cho-ban-than-2

Vững vàng trước cám dỗ

Người ta thường nói: "khi giàu có đàn ông thường trở nên xấu xa".

Trong một số bộ phim truyền hình, những nhân vật được tạo hình với quá khứ nghèo khổ, khi thành công và có tiền bạc sẽ phản bội gia đình, vợ con, trở thành người tồi tệ trong mắt mọi người.

Tuy nhiên, không phải đàn ông trở nên tệ bạc khi giàu có, mà là khi giàu có, những cám dỗ cũng trở nên nhiều hơn, lớn hơn.

Việc một người có thể chống lại sự cám dỗ hay không cũng quyết định anh ta có bao nhiêu "phúc khí". Những người không vượt qua được cám dỗ thường khó có kết quả tốt đẹp.

Ông Chu, nhiều năm trước đây đã ngoại tình với một quả phụ ở ngoài, bắt đầu cuộc sống "hai gia đình".

Vợ ông luôn nghi ngờ nhưng vì con cái còn nhỏ nên không có cơ hội tìm hiểu, khiến ông càng không coi ai ra gì. Cho đến hai mươi năm sau, khi con cái đã lớn hết, việc ông ngoại tình bị vỡ lở.

Lúc đó, ông Chu đã già, không còn khả năng kiếm tiền. Con trai của bà góa phụ chỉ phụng dưỡng mẹ của mình, còn con trai của ông thì hận bố, mặc kệ ông ta sau những chuyện đã xảy ra. Những người đã từng hâm mộ ông "một tay ôm hai vợ" đã thấy được một bài học lớn.

Con người trước những cám dỗ của tiền bạc, nếu không vượt qua được, sẽ tự đẩy bản thân xuống vực thẳm. Có quá nhiều bài học của tiền nhân cho sự cám dỗ này, vì thế, muốn cuộc sống tương lai tốt đẹp, hãy rèn luyện bản thân vững vàng trước cám dỗ.

Xem thêm: Mệnh tùy tâm tạo: 7 thói quen đơn giản giúp chiêu mời phúc khí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận