Sống đơn giản bao nhiêu, cuộc đời bạn sẽ hạnh phúc bấy nhiêu

Đôi khi, chính chúng ta làm cho cuộc sống của mình trở nên phức tạp. Nghĩ thoáng hơn bạn sẽ nhận ra rằng, sống đơn giản bao nhiêu thì sẽ hạnh phúc bấy nhiêu.

Loan Nguyễn
08:45 06/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi ngày, chúng ta phải đối mặt với những mối lo lắng về cơm áo, gạo tiền, hay các mối quan hệ xung quanh. Cuộc sống bận rộn, hối hả và khắc nghiệt khiến nội tâm chúng ta thường xuyên mệt mỏi, bất lực và cả sợ hãi.

Đôi khi, chúng ta bế tắc đến tuyệt vọng, không còn muốn bước tiếp trên cuộc đời này nữa. Khi bản thân không buông bỏ được những phiền não, tự chúng ta làm cho cuộc sống của mình trở nên phức tạp.

Quả thực, chỉ khi bạn thực sự buông tâm xuống, suy nghĩ mọi chuyện một cách đơn giản, bạn mới cảm nhận được hạnh phúc.

song-don-gian-bao-nhieu-cuoc-doi-ban-se-hanh-phuc-bay-nhieu-1

Con người càng đơn giản càng dễ có được hạnh phúc. Người càng đơn giản, vận mệnh càng tốt. 

Tâm thái tốt nhất của đời người chính là đơn giản mà sống. Đừng suốt ngày rầu rĩ, âu lo, bi thương ủ dột. Bạn chỉ cần sống đơn giản, biết ơn, biết thỏa mãn, hài lòng với những gì mình có, vậy là đủ.

Thế gian này chẳng có gì tồn tại mãi mãi, do đó, chớ nên cưỡng cầu mọi thứ hoàn hảo. Rốt cuộc, chúng ta cũng chỉ là khách trọ trần gian trong kiếp nhân sinh ngắn ngủi, vì thế, đừng quá truy cầu, tham lam, muộn phiền, cũng đừng tự ép mình mệt mỏi.

Thời gian trôi qua chẳng chờ đợi một ai, chớp mắt thanh xuân qua rồi, bốn mùa luân phiên, luôn có một cái bắt đầu và rồi cũng sẽ có một sự kết thúc.

song-don-gian-bao-nhieu-cuoc-doi-ban-se-hanh-phuc-bay-nhieu-2

Con người sống ở đời, đừng quá chấp niệm với mất mát, cũng đừng quá so đo những gì có được. Chọn cách sống đơn giản, không sinh sự, không gây rắc rối, không thù hằn với ai, vì thế không rước họa vào thân. Ta tận hưởng cuộc sống bình yên và thoải mái.

Tâm đơn giản khiến con người tự khắc vui vẻ. Cuộc sống đơn giản, tháng ngày tự nhiên sẽ ngập tràn hạnh phúc.

Dù gặp phải chuyện gì trong cuộc sống cũng không nên phức tạp hóa, càng chẳng cần quá so đo tính toán.

Cổ nhân có câu: "Trăm sự do tâm khởi, nụ cười giải ngàn sầu". Tu tâm dưỡng tính mới chính là cách để con người chạm đến. Tâm tính tốt là cảnh giới con người cần có trong cuộc đời, nó khiến người ta sống sung sướng, thoải mái, bình an, khỏe mạnh.

song-don-gian-bao-nhieu-cuoc-doi-ban-se-hanh-phuc-bay-nhieu-3

Con người gặp nhau bởi chữ duyên, tuân theo quy luật cuộc đời. Chúng ta không thể nào tồn tại nếu thiếu đi sự giao lưu, chia sẻ với người khác. Tình yêu thương giữa người với người là một loại cảm tình. Tình cảm giữa con người, cần nhất sự thật lòng thật dạ. Với sai lầm của người khác, cần có sự thấu hiểu, tha thứ, đặt bản thân vào vị trí của họ mà suy xét. Vì thế, người khôn ngoan không tham lam, không tật đố, sống khoan dung, yêu thương người khác.

Đời người vốn ngắn ngủi, một khắc ở nhân gian càng ngày càng ít đi, cuối cùng còn phải chia lìa, vì thế hãy trân trọng người bên cạnh. Trong các mối quan hệ tình thân, không cần tranh giành, không cần đấu khí, tranh hơn thua, vui vẻ trò chuyện để hiểu nhau mới là quan trọng.

Trải nghiệm nhiều hơn, con người càng sống đơn giản, lặng lẽ, không ồn ào khoe mẽ. Vẫn luôn có những khó khăn thử thách đến với họ, nhưng họ chọn cách im lặng đón nhận và tự mình vượt qua. Khi con người đủ trưởng thành, họ có thể đứng một mình, đơn giản và an nhiên.

Xem thêm: Sống trên đời tìm được người thấu hiểu mình là niềm hạnh phúc lớn nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận