Phong thuỷ tốt nhất đời người là tự kỷ luật bản thân

Điều tốt nhất trong cuộc đời là bạn có thể chủ động mọi thứ; những gì bạn làm một cách thụ động sẽ dễ gặp rắc rối. Khi thời gian đi qua, bạn sẽ hiểu rằng trên cuộc đời này, dựa vào chính mình và "tự chịu trách nhiệm" là lối thoát duy nhất.

Loan Nguyễn
14:12 19/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sẽ không có ai nói cho bạn biết cách "vượt qua chính mình". Mỗi người là cá thể độc lập, vì thế sẽ có một phương pháp riêng.

Cho dù bạn bắt chước kinh nghiệm của người khác thì khi áp dụng, bạn vẫn phải đổi mới. Cho dù bạn đi lại con đường mà người khác đã đi, nhưng khi bạn đi, con đường đó không còn như cũ nữa.

Theo quan điểm nhà Phật: "Mệnh do mình tạo, tướng do tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển, hữu dung nãi đại".

Phong thủy đời người là do chính mình tạo ra, không thể chê trách ai được. Và, phong thủy tốt nhất của một người là kỷ luật bản thân.

Biết giá trị bản thân, luôn khiêm tốn

Chuyện kể rằng, có loài cỏ dại mọc bên những bông hoa. Nhiều người thấy hoa đẹp nên đã tìm đến chụp ảnh. Một thời gian sau, hoa từ từ héo, nhưng cỏ dại vẫn sinh sôi nảy nở. Người đã chụp ảnh không bao giờ đến nữa.

Suy cho cùng, cỏ dại là cỏ dại, không phải hoa, không cần đánh giá quá cao vẻ đẹp của bạn.

Trong một cơ quan, có nhân viên thường nhường thành tích của mình cho người khác. Người không hiểu đều cho rằng anh ta ngốc ngếch.

Cho đến một ngày, nhân viên này được thăng chức, khiến nhiều người nhìn anh với ánh mắt ngưỡng mộ. 

Tại lễ nhận chức của anh, ông chủ nói: "Anh ấy là một người xuất sắc vì anh ấy là chiếc lá xanh giữa chúng ta". Một bông hoa đẹp hơn bởi vì nó được kết bởi lá xanh; một đơn vị trở nên thịnh vượng vì có những người biết vì người khác…

Cỏ dại xanh tươi, lá xanh cao quý vì biết tôn vinh vẻ đẹp cho hoa. Vì khiêm tốn nên lá xanh và cỏ dại đã tìm được vị trí của mình.

Đừng bao giờ coi thường bất cứ ai trong xã hội này, bạn hãy cứ đối xử với người khác khôn ngoan, học cách khiêm tốn, biết cách cúi đầu, để tích trữ năng lượng tốt hơn, và cuối cùng phát triển bản thân hơn.

phong-thuy-tot-nhat-doi-nguoi-la-tu-ky-luat-ban-than-1

Thay đổi bản thân, buông bỏ đúng lúc

Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều con đường để lựa chọn, có một số con đường không thể đi qua, cần phải đổi hướng kịp thời, hoặc thậm chí quay đầu lại.

Có người nghĩ rằng, chỉ cần kiên trì nỗ lực là có thể đến được quả đồi bên kia mà không cần đến sự trợ giúp của chiếc thuyền. Không phải tất cả các ngọn núi đều ngăn cách bởi sông, một số chỉ có mương dẫn nước, dù bạn có cố gắng hết sức cũng không thể đi bằng thuyền.

Đôi khi, bạn nên biết rằng, sự thay đổi quan trọng hơn sự bền bỉ, sự linh hoạt có giá trị hơn sự cần cù. Làm người khôn ngoan phải có dũng khí để "buông xuống đúng lúc".

Chẳng hạn, bạn mạnh dạn từ bỏ người mà định nắm tay cả đời, đi tiếp sẽ gặp được tình yêu tốt đẹp hơn. Bạn cũng có thể sống tốt trên bến bờ này sau khi đã buông bỏ bến bờ không thể tới được. Biết cách buông bỏ lý tưởng bạn cho là cao đẹp nhất thời, nhất định sẽ có thể có một tương lai tốt đẹp và nhiều niềm vui.

Nếu bạn kiên trì thay đổi bản thân, bạn sẽ thấy mình của ngày hôm nay tốt hơn hôm qua. Tất cả các cuộc gặp gỡ trên thực tế đều là bắt đầu cho cuộc tạm biệt trên hành trình cuộc đời; tất cả các kết thúc đều là một sự khởi đầu mới.

Vạn sự ở đời, nên thuận theo tự nhiên là tốt nhất. Bỏ qua sự sỉ nhục và ồn ào, bạn có thể bình yên; gạt bỏ những thành quả và mất mát, bạn có thể tận hưởng tự do.

Nhìn nhận chính mình để hoàn thiện

Chúng ta thường chỉ nhìn thấy những nốt mụn trên mặt người khác, nhưng lại không thể nhìn thấy vết bẩn trên khuôn mặt của chính mình.

Rất dễ để nhìn người khác, nhưng lại khó nhìn nhận chính mình. Bởi vậy, đây là nguyên nhân khiến con người không ngừng phàn nàn, cũng là nguyên nhân của những cuộc tranh chấp cãi vã không dứt giữa con người với nhau.

"Những gì bạn không muốn thì đừng làm với người khác", đây là một bước đột phá trong suy nghĩ của bạn.

Người khác không phải là bạn, sẽ không hiểu bạn, và không cần phải hành động theo ý tưởng của bạn. Còn bạn, nên nhìn nhận lại bản thân thay vì đổ lỗi cho người khác.

Cổ nhân cho rằng: Khi tĩnh tại thường xuyên nghĩ đến điều lỗi của mình, lúc nhàn hạ đừng bàn đến điều sai trái của người.

Khi bạn tĩnh tâm nhìn nhận bản thân, bạn sẽ có thể nhìn ra những khuyết điểm của bản thân và biết được đâu là điểm mạnh của chính mình. Khi bạn kiên định phát huy tối đa điểm mạnh và tránh điểm yếu, bạn sẽ trở thành người dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó.

Làm người, chỉ khi lưỡi dao biết hướng vào trong thì mới có thể cạo xương, chữa được độc.

Việc gì cũng vậy, cần phải "lấy tinh hoa và bỏ đi phần cặn bã". Vì vậy, việc tìm ra phần "tinh hoa" của chính mình là điều vô cùng quan trọng.

phong-thuy-tot-nhat-doi-nguoi-la-tu-ky-luat-ban-than-2

Thành tựu bản thân, bình tĩnh như nước

Trong ngôi chùa, có hai nhà sư một già một trẻ ngồi thiền. Tiểu hòa thượng không thể ngồi yên, nhíu mày một cái, sau đó đứng dậy nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ.

Buổi trưa, tiểu hòa thượng đẩy lão sư: "Sư phụ, đến giờ nấu cơm". Vị sư già tiếp tục thiền mà không đáp lại. Tiểu hòa thượng chịu đựng một hồi, tiếp tục đẩy ra lão sư: "Thật sự là đã muộn, con đã đói bụng, con đang nấu cơm".

Lão sư nói: "Ngươi đói bụng là đúng rồi".

Tiểu hòa thượng nghĩ ngợi hồi lâu, chợt nhớ tới một câu: "Trời sẽ giao quyền cho người, nhất định phải khổ tâm, cơ hồ, thân đói, thân rỗng, hành vi của anh ta là hỗn loạn".

Người chịu nhiều đau khổ thường như nước, bởi vì anh ta không còn lo lắng về sự đau khổ. Để rồi sau này, tất cả những đau khổ sẽ không còn cay đắng như ban đầu.

Nếu bạn có thể có ý thức chịu đựng khó khăn và đi đến tận cùng của nó, điều đó có nghĩa là bạn đã thực sự trở nên xuất sắc.

Khi đã trải qua những thăng trầm của cuộc đời, bạn hãy nhìn kỹ cây cỏ xung quanh mình, nhất định sẽ nhận ra được niềm vui của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Lời bàn:

Đời này, nếu bạn kiên trì nỗ lực một cách có ý thức thì làm gì cũng mang lại kết quả. Vì thế, càng tự kỷ luật tốt, con người càng thành công và tự do. Chỉ khi hiểu rõ bản thân, bạn mới có thể tìm được vị trí và hướng phát triển phù hợp.

Chỉ bằng cách thay đổi bản thân, chúng ta mới có thể tiếp tục tự do trong tương lai. Chỉ khi nhìn nhận bản thân, bạn mới có thể biết được sự chính trực của mình, hiểu được phép xã giao và tiến lên bằng việc biết cách rút lui. Chỉ bằng cách tu dưỡng bản thân, bạn mới có thể có một thái độ tốt. Người có kỷ luật, có sự chủ động, chắc chắn sẽ thành công.

Xem thêm: Tự kỷ luật là bản năng của kẻ mạnh, đó mới là sự tự do nhất của một người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận